Nhánh lan rừng vẫn nở...

01/05/2005 23:18 GMT+7

Sau liveshow xuyên Việt đầu tiên - Đợi chờ trong cơn mưa cách đây 2 năm, nhạc sĩ Thế Hiển lại mở tiếp "hành trình" mang tên Nhánh lan rừng vào các ngày 29 và 30/4/2005 tại Nhà hát Bến Thành, TP.HCM.

Giản dị như chính chủ đề của chương trình, sân khấu chỉ được "điểm xuyết" với 2 hình ảnh: một bên là Thế Hiển cùng cây ghi-ta và một bên là nhánh lan rừng; hầu hết các ca khúc đều do ca sĩ độc diễn, chứ không "xôm tụ" nhờ những vũ đoàn minh họa. Có người cho rằng hình thức không được phong phú, nhưng có lẽ chính nội dung bài hát, chính phong cách âm nhạc của Thế Hiển cho phép và chấp nhận điều đó. Bởi với những Hát về anh, Dấu chấm hỏi, Người phu xe, Em không biết... thì khán giả sẽ muốn nghe nhiều hơn, để cùng thông cảm, chia sẻ với tâm trạng, nỗi lòng của "nhân vật" trong ca khúc. Khán phòng như trầm hẳn xuống khi giọng ca của ca sĩ trẻ Tóc Tiên ngân lên "Cha ơi, cha ở đâu, mẹ ơi, mẹ ở đâu..." (Dấu chấm hỏi) đầy cảm xúc; hay khi nhạc sĩ Thế Hiển trình bày một cách "xuất thần" ca khúc Em không biết (bài hát được dịch sang tiếng Anh, Pháp và được nhiều tổ chức nhân đạo trong, ngoài nước biết đến). Mục đích chính của đêm nhạc - như mong muốn của Thế Hiển - là qua chương trình, mọi người cùng cảm nhận và chia sẻ nỗi đau, mất mát của những người mẹ có con hy sinh ở chiến trường, nỗi bất hạnh của các nạn nhân chất độc da cam, cụ thể là các em, các cháu ở Mái ấm Thiên Phước - Củ Chi. Chính vì vậy, anh đã vận động bạn bè đồng nghiệp, các công ty góp tay chung sức. Ngay trong đêm đầu tiên, 3 căn nhà tình nghĩa được trao tặng (2 do Công ty Sanyo H.A Asean tặng hai bà mẹ Việt Nam anh hùng ở TP.HCM và 1 do một doanh nghiệp của tỉnh Bến Tre tặng anh thương binh ở TP.HCM); các nhà hảo tâm đã gửi đến 17 triệu đồng và 1 chiếc xe lăn, Công ty Happy Cook cũng tặng phần quà trị giá gần 10 triệu đồng cho Mái ấm Thiên Phước.

Tuy vậy, chương trình không kém phần sôi nổi với những ca khúc trẻ trung, hồn nhiên như Khi bong bóng bay, Bốn mắt anh yêu, Nhong nhong nhong; hay lãng mạn, bay bổng trong Hoài niệm dấu yêu, Đà Lạt lập đông, Hát bên biển Tuần Châu. Không khí lễ hội đang tưng bừng, nhiều chương trình nghệ thuật cùng diễn ra, và khán phòng vẫn kín chỗ... Còn nhạc sĩ Thế Hiển thì "...không còn hạnh phúc nào bằng biết rằng bạn bè, đồng nghiệp đã hết lòng đến với tôi, ủng hộ nhiệt tình cho đêm nhạc này". Hy vọng rằng, Nhánh lan rừng vẫn nở như thế trên chặng đường xuyên Việt vào tháng 6 tới của anh.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.