Phim truyện Việt Nam: Tiếng dương cầm trong mưa

30/04/2005 18:07 GMT+7

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình khá giả, cuộc sống của Châu (Minh Thư) luôn tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Cô sinh viên Nhạc viện khoa Piano trong mắt mọi người như một nàng công chúa bé bỏng, xinh đẹp, mọi thứ như trải thảm dưới chân cô. Châu có tất cả, một tình yêu lãng mạn trong sáng với Tường (Kim Tử Long) - chàng sinh viên trường Y; tình bạn trẻ trung, hồn nhiên với Loan (Khúc Hằng Nga) cùng Vân (Thanh Nhã) và trên tất cả là một gia đình đầm ấm, hạnh phúc.

Nhưng cuộc đời đâu thể mãi màu xanh, sự xuất hiện của Ngọc (Thanh Mai) - người chị cùng cha khác mẹ với Châu đã thật sự gây nên một thảm họa cho gia đình Châu và đẩy Châu vào một ngã rẽ nghiệt ngã. Cha mất, mẹ ngồi tù, bản thân Châu phải tự bươn chải với cuộc sống đầy cạm bẫy và quá xa lạ với cô gái luôn được sống trong sự bảo bọc của gia đình. Châu phải đi làm thuê cho những ông chủ hợm hĩnh, lố bịch mà sự cảm thụ âm nhạc của họ thật rẻ tiền và quái đản. Bên cạnh đó, lối sống chủ quan thực dụng của Tường đã làm cho tình yêu của họ ngày càng không thể kiểm soát được. Cảm giác chơi vơi hụt hẫng khi đối chọi với sự đố kỵ ích kỷ của Ngọc đôi lúc làm Châu muốn gục ngã...

Cuối cùng, vượt qua mọi thử thách, gia đình Châu cũng được đoàn tụ, lòng nhân ái bao dung của mẹ con Châu đã mang Ngọc về với gia đình họ. Phim tâm lý tình cảm của đạo diễn Lê Hữu Lương, kịch bản Thùy An, quay phim Nguyễn Hải Bảo, âm nhạc Phú Quang (Hãng phim Giải Phóng sản xuất) với sự tham gia của các diễn viên: Anh Vũ, Hoàng Sơn, Nguyễn Hoàng, Phương Dung, Thùy Liên, Minh Đáng... hiện đang được khởi chiếu tại các rạp ở TP.HCM.

P.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.