Giúp đồng bào vùng hạn hán

26/04/2005 22:31 GMT+7

Đoàn công tác xã hội thuộc Hội Chữ thập đỏ Q.6 (TP Hồ Chí Minh) trong chuyến hoạt động từ thiện 2 ngày 24-25/4 đã đến xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) thăm và tặng 300 phần quà gồm lương thực, thực phẩm, dụng cụ học sinh... cho đồng bào trong xã.

Ngoài ra, đội ngũ y - bác sĩ cũng tổ chức khám, cấp thuốc chữa bệnh cho 340 người nghèo. Tổng kinh phí cho hoạt động từ thiện này là 48,6 triệu đồng. (Tin, ảnh: Mặc Lâm) 

Thêm 300 người mù nghèo được sáng mắt. Hôm qua 26/4, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Cần Thơ phối hợp với đoàn bác sĩ thuộc khoa Mắt Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ tổ chức mổ mắt miễn phí cho 50 người mù nghèo thuộc diện chính sách của huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Ông Lê Thanh Bình - Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Cần Thơ cho biết, trong đợt hoạt động từ thiện chào mừng ngày 30/4 lịch sử, hội đã hỗ trợ 150 triệu đồng giúp mổ mắt miễn phí cho 300 người mù nghèo tại các huyện Thốt Nốt, Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ, Q.Cái Răng (TP Cần Thơ) và huyện Bình Minh (Vĩnh Long) và Phụng Hiệp (Hậu Giang). (Thanh Trang)

Tham quan và ăn xoài miễn phí tại vườn xoài lớn nhất nước. Nhân kỷ niệm 30 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, vào những ngày 29/4, 30/4 và 1/5/2005, trang trại Thiên Hà (xã Đồng Nơ, huyện Bình Long, tỉnh Bình Phước) sẽ chiêu đãi xoài cho bất kỳ ai đến thăm trang trại này. Trang trại Thiên Hà rộng 200 ha, trong đó có đến 100 ha trồng xoài (còn lại là chuồng trại, ao cá và các khu trồng các loại cây khác). Nơi đây có nhiều chủng loại xoài quý như: xoài Thái Lan: Nam-Đọt-Mai (dịch nghĩa: thơm mật ngọt, giá tại Thái Lan 250 baht, tương đương 100.000 đ/kg), xoài Khiêu-Xa-Vởi (dịch nghĩa: ngà voi, loại xoài xanh, ăn sống, giá 30.000 đ/kg) và loại xoài nổi tiếng của Việt Nam như xoài Cát Hòa Lộc (giá 25.000đ/kg)... (P.B.C)

Gần 3.500 lượt người cai nghiện đã được điều trị tại Trung tâm Cai nghiện ma túy Thanh Đa (Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Trong số đó đã có 1.048 lượt học viên được học các nghề điện gia dụng, điện lạnh, may... Các học viên có tay nghề được tham gia làm các công việc nhẹ (có lương, thu nhập bình quân 100-400 ngàn đồng/tháng/người). Ngoài ra trung tâm còn miễn giảm viện phí cho 226 lượt học viên là con em cựu chiến binh, gia đình chính sách với tổng số tiền hơn 350 triệu đồng. Trung tâm vừa tổ chức kỷ niệm 5 năm ngày thành lập vào hôm qua 26/4. (Thiên Long - Ngọc Thạch)

Khám mắt miễn phí cho học sinh. Hôm qua 26/4, các bác sĩ ở Bệnh viện Mắt Đà Nẵng tổ chức khám mắt miễn phí cho học sinh tại Trường THCS Trưng Vương - Đà Nẵng (ảnh). Chương trình "Mắt sáng hướng tới tương lai" do thuốc bổ mắt chứa sụn vi cá mập thiên nhiên Galepo tài trợ sẽ khám cho 2.000 học sinh ở 4 trường THCS Phù Đổng, Hoàng Văn Thụ, Lý Thường Kiệt và Trưng Vương. Ngoài ra, các em học sinh sẽ được tư vấn tình hình mắc các tật khúc xạ ở lứa tuổi học đường cũng như các biện pháp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe đôi mắt. (Tin, ảnh: Hữu Trà)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.