Bí quyết nuôi dưỡng tình yêu?

19/02/2005 15:30 GMT+7

* Anh Bồ Câu ơi, làm thế nào để nuôi dưỡng tình yêu hở anh? Anh có bí quyết gì hay hay không, chỉ cho em với! (thanh hai, yahoo)

- Anh nghĩ chẳng có bí quyết gì ở đây. Bao giờ cũng vậy, tình yêu được nuôi dưỡng bởi chính tình yêu. Nếu ta yêu tha thiết một ai đó, sự chân thành, mối quan tâm tự đáy lòng sẽ là "thức ăn giàu dinh dưỡng" cho tình yêu. Còn nếu sự quan tâm của ta dành cho một ai đó không xuất phát từ nhu cầu tình cảm mà do... làm theo "bí quyết" thì sớm muộn gì đối tượng cũng nhận ra mình đang "ăn" phải "thực phẩm dỏm", trong trường hợp đó nhiều khả năng tình yêu sẽ bị "tiêu chảy" và ngày một teo tóp dần, em à.

* Em nghe người ta nói "đẹp trai không bằng chai mặt". Phải chăng sự kiên trì bao giờ cũng thành công trong việc tỏ tình? (Lê Anh Thái, Phan Thiết)

- "Đẹp trai không bằng chai mặt" chỉ có ý nghĩa về mặt "phương pháp luận", thành hay bại còn tùy thuộc vào đối tượng, hoàn cảnh và cách vận dụng. Nói cách khác, trong lĩnh vực tình yêu, kiên trì chưa chắc đã đem lại thành công, nếu không tính đến thành công trong việc... rèn luyện nghị lực. Câu tục ngữ "Có công mài sắt có ngày nên kim" không phải lúc nào cũng đúng với những chuyển biến phức tạp của tình yêu, đặc biệt đây là lãnh vực mà con người ta mím môi mím lợi để làm ngược lại: tình cảm ban đầu bé như "cây kim", ta phải cố làm sao cho càng ngày nó càng... lớn bằng "cục sắt"!

* Tình yêu thực sự là cho chứ không phải là nhận. Em đã làm đúng như vậy, nhưng em cho cái gì cô ta cũng không lấy. Vậy là sao hở anh? (tham tu mat buon, yahoo)

- Tình yêu là "cho", đúng rồi, nhưng vấn đề là "cho ai"! Người ta không yêu mình mà mình cứ giúi lấy giúi để đủ thứ hầm bà lằng vô tay người ta, có khác nào mình "khủng bố" người ta! Cái đó kêu bằng "sát thương" chứ đâu phải là "sắp thương"!

* Người chồng lý tưởng là một người chồng thấy vợ mình làm gì cũng xúm vô phụ một tay, đúng không anh? (Mai Tuyết, Vũng Tàu)

- Quá đúng. Nhưng nếu người chồng lý tưởng đó giúp vợ giặt quần áo thì quần áo dơ hầy, giúp vợ lau nhà thì sàn nhà thêm nhớp nhúa, giúp vợ rửa chén thì chỉ ba ngày trong nhà không còn một cái chén ăn cơm thì thực ra anh ta chỉ là người chồng "tưởng có lý" thôi.

* Em muốn ngỏ lời với cô bạn mà em để ý, nhưng không rõ cô ấy có người yêu chưa. Em đã hỏi cô ấy hai lần cách nhau vài tháng với tư cách một người bạn thì lần đầu cô ấy nói "có", lần sau cô ấy nói "chưa". Thế em có nên ngỏ lời không hở anh? (thanh an, yahoo)

- Tại sao không? Khi nào lần đầu cô ấy nói "chưa", lần sau cô ấy bảo "có" thì em mới tự hỏi mình có nên húc đầu vào tường hay không chứ!

Anh BỒ CU

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.