Giật điện thoại di động, lãnh án

17/02/2005 23:47 GMT+7

Ngày 17/2, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Đặng Công Tuấn (23 tuổi, ngụ tại Q.Bình Tân) 3 năm tù; Hồ Duy Xuyên (22 tuổi, ngụ tại Q.Tân Phú) 2 năm 6 tháng tù về tội "cướp tài sản".

Xuyên và Tuấn đã kết hợp thành một "đôi" chuyên cướp giật điện thoại di động của những người đi đường. Tháng 7/2004, chúng gây án trên đường Phạm Văn Hai (P.5, Q.Tân Bình) thì bị quần chúng đuổi theo bắt giữ.

* Băng trộm trên sông ra tòa. Ngày 17/2, TAND huyện Vĩnh Hưng (Long An) đã tuyên phạt Lê Thanh Tuấn 8 năm tù giam, Đặng Thanh Tùng 4 năm tù giam và Đặng Văn Bình 30 tháng tù giam về tội trộm tài sản. Khoảng tháng 8/2004, cả ba đến địa bàn Long An để trộm xuồng máy đem về miền Tây bán lấy tiền tiêu xài và đã lấy được 4 xuồng máy, 23 bao lúa của người dân sống ven sông thuộc huyện Mộc Hóa, Vĩnh Hưng bán được hơn 20 triệu đồng. Cuối năm 2004, trong một lần trộm ghe máy trọng tải lớn chạy đến địa phận tỉnh Đồng Tháp thì bị công an bắt giữ cả ba tên.

* Bán heroin - chủ và tớ cùng hầu tòa. Ngày 17/2, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyên Văn Quý (48 tuổi, ngụ tại Q.Tân Bình) 8 năm tù; Trần Xuân Quân (30 tuổi, quê Nam Định) 7 năm tù về cùng tội danh "mua bán trái phép chất ma túy". Quý vốn là một con nghiện và để có tiền thỏa mãn, y đã mua heroin về phân nhỏ bán cho các đối tượng khác. 3 ngày trước khi bị bắt, Quý đã "tuyển" thêm Quân vào phụ bán heroin và trả công mỗi ngày bằng... một cữ thuốc. Ngày 13/82004, trong khi Quân đang giao heroin cho 2 con nghiện thì bị công an phát hiện và bắt quả tang.

* "Kẻ cướp gây mê" ra tòa. Sáng 17/2, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Trần Văn Đổng (55 tuổi, quê An Giang) 5 năm tù về tội "cướp tài sản". Bị cáo Đổng bị bắt giữ hồi tháng 6/2004, sau khi đã thực hiện trót lọt hành vi cướp tài sản của một hành khách đi xe đò tại khu vực Bến xe Miền Tây bằng thủ đoạn bỏ thuốc ngủ vào nước rau má rồi mời khách uống. Khám xét người Đổng, công an còn thu giữ một số viên thuốc ngủ chưa kịp sử dụng để gây án.

Quang Hiển - T.M.H - Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.