Gặp lại người có mái tóc dài nhất thế giới

07/02/2005 10:19 GMT+7

Người có mái tóc dài nhất thế giới nói với phóng viên Thanh Niên rằng ngày 30 Tết này ông sẽ gội đầu ăn Tết lấy hên. Chèn ơi, đã 30 năm nay ổng chưa gội đầu theo đúng nghĩa thật sự...

Sau bài về ông Trần Văn Hay - “người có mái tóc dài nhất thế giới” đăng trên Thanhnien Online, rất nhiều bạn đọc quan tâm muốn tìm hiểu thêm thông tin về người đã xác lập kỷ lục này. Một ngày cuối năm, Thanh Niên trở lại thăm và chúc tết gia đình ông tại ấp Hoà An, xã Mong Thọ, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang. Mới hay, ông Hay vừa cùng vợ chu du một chuyến Sài Gòn về. Ông khoe: “Ngày 2/2, tui với vợ và 2 đứa con lên tận Sài Gòn để lãnh cúp xác lập guiness Việt Nam. Năm thuở mười thì mới được đi Sài Gòn, mệt quá xá nhưng cũng vui hết biết luôn... Chèn ơi, hồi nào tới giờ tụi tui mới biết có một công viên bự cỡ đó (ý ông nói khu du lịch Suối Tiên – PV) . Về quê cũng hổng biết kể ra làm sao cho bà con dưới quê hình dung ra được. Tui còn quá vui khi gặp biết bao nhiêu quái kiệt, người thì biết đi trên lửa, người thì điện xẹt hổng thấy sao, người thì bắt chước đủ thứ tiếng thú vật. Mà cả trăm người cỡ đó chứ ít ỏi gì đâu. Thành ra tui thấy chuyện của mình cũng bình thường mà”.

Ông xởi lởi kể thêm: “Cũng nhờ báo Thanh Niên đưa tui lên nhựt trình với đưa lên không trung (ý ông Hay nói đưa lên báo điện tử – PV) nên mới có nhiều người trong ngoài nước biết đến, sau đó là nhiều tờ báo trong ngoài nước đến quay phim chụp hình lia lịa. Có đoàn làm phim của Pháp vừa đến chụp ảnh quay phim, lại còn đo thử tóc tui coi dài bi nhiêu. Cuối cùng họ ghi là dài hơn 6,3 mét sau 42 năm không cắt tóc, búi tóc nặng 9 kg. Nhờ có mấy cơ hội vậy mà năm nay gia đình tui ăn tết  “ra vẻ” hơn mọi năm”.

Ông Hay còn cho biết thêm, dù là những ngày cận tết, nhưng ông suốt ngày cũng phải đi bắt mạch hốt thuốc cho người dân trong ấp, trong xóm. “Coi vậy chớ bệnh cũng đâu có chừa mấy ngày tết, phải hông?”. Ông Hay cũng hy vọng trong năm 2005 sẽ hoàn thành xong thủ tục để được công nhân guiness thế giới. Ông nói “Nghe đâu được ghi nét thế giới sẽ được đi nước ngoài chắc là sung sướng lắm. Cũng không giấu gì mấy em, dự định chiều 30 tết tui sẽ tắm rửa, gội đầu sạch sẽ để ăn Tết cho hên”. Cũng cần nói rõ thêm cho bạn đọc biết, đã 30 năm nay ông chưa lần nào gội đầu đúng nghĩa như gỡ tóc dội nước thoa xà bong chẳng hạn. Cách đây độ 3 năm, ông Hay có dùng khăn... lau sơ sơ bên ngoài búi tóc. Lạ một điều, tóc ông vẫn không hôi, không có chấy rận mới tài tình chớ. 

Chia tay ông, chúng tôi cầu chúc mơ ước của ông sớm thành sự thật.
                 
 

Trương Công Khả

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.