Tối 30 Tết, họ làm gì?

03/02/2005 23:37 GMT+7

Trong không khí nhà nhà, người người hối hả tổ chức chuẩn bị Tết, đón xuân mới, có những người vẫn tiếp tục làm việc cho đến ngày cuối cùng của năm cũ. Họ làm gì vào tối giao thừa?

Ông Lương Hoài Nam - Giám đốc Công ty cổ phần Hàng không Pacific Airlines: "Tôi sẽ ra sân bay tiễn những hành khách sau cùng"

Sau một năm đầy biến cố với những khoản thua lỗ tồn đọng và các giải pháp của nhiều ngành liên quan nhằm cứu lấy Công ty cổ phần Hàng không Pacific Airlines, giờ đây hãng hàng không này đã yên tâm "bay" vào năm 2005 với những hy vọng mới. Ông Lương Hoài Nam cho biết: “Vào tối giao thừa, tôi sẽ ra sân bay để tiễn những hành khách đi trên chuyến bay sau cùng của năm cũ trên tuyến Sài Gòn - Hà Nội. Tôi sẽ chúc họ một cái Tết hạnh phúc và gặp nhiều may mắn”.

Chị Võ Thị Hương - Tổ trưởng phụ trách vệ sinh phường Bến Nghé, Q.1 (TP.HCM): "Chúng tôi sẽ làm việc suốt đêm giao thừa!"

Chị Võ Thị Hương cho biết: “Tổ chúng tôi phụ trách khu vực trung tâm thành phố, trong đó có nhiều con đường chính như Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Đồng Khởi, Hàm Nghi, Tôn Đức Thắng... Ngày 30 Tết, toàn bộ anh chị em công nhân sẽ làm việc từ 5h - 21h, từ việc thu gom rác của các hộ dân, quét dọn vệ sinh đường phố đến việc tổ chức nấu ăn cho anh chị em công nhân. Năm nào cũng vậy, khu vực trung tâm thành phố đêm giao thừa rác phủ trắng đường. Sau giao thừa, khi đường phố vắng người là lúc chúng tôi bắt tay quét dọn rác, rửa sạch đường phố cho đến 5 - 6h sáng mùng 1 Tết mới xong. Tuy có hơi mệt, nhưng tất cả chúng tôi rất vui khi nhìn thấy đường phố sạch đẹp trong ngày đầu năm. Nếu như mọi người có ý thức không xả rác thì công việc của chúng tôi sẽ không phải vất vả nhiều”.

Bác sĩ Phạm Văn Luân - Trưởng ca trực đêm giao thừa của khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM):

Lực lượng trực đêm giao thừa của khoa Cấp cứu được chuẩn bị rất "hùng hậu" gồm 7 bác sĩ, 22 điều dưỡng, chuẩn bị sẵn sàng để đáp ứng tốt các nhu cầu của người bệnh, nhằm giải quyết tốt nhất mọi tình huống. Bác sĩ Phạm Văn Luân cho biết: “Đã 20 năm trong nghề, với nhiều lần ca trực "trúng" ngay đêm giao thừa, nên cảm giác của tôi vẫn bình thường, chỉ có một số ít y, bác sĩ trẻ thì nôn nao! Thông thường vào đêm giao thừa vắng bệnh nhân vào cấp cứu hơn những ngày sau đó, nhất là từ mùng 2 trở đi”.

Tân Tổng lãnh sự Anh Quốc tại TP.HCM - bà Debbie Clarke:

Tôi vừa mới đến Việt Nam được 2 tháng nhưng đã thấy thích thú với cuộc sống và công việc nơi đây. Mọi người thật dễ mến, thân thiện và ai cũng khiến tôi có cảm giác mình được chào đón nhiệt liệt ở đây. Tôi đã nghe bạn bè nói về những ngày Tết truyền thống của các bạn. Tôi sẽ ở TP.HCM đón Tết Ất Dậu, vào đêm giao thừa tôi sẽ cùng bạn bè và đồng nghiệp cụng ly đón mừng thời khắc chuyển giao sang năm mới. Tôi đang mong chờ được đón cái Tết đầu tiên của Việt Nam tại đây. Xin chúc các bạn một năm mới thịnh vượng và gặt hái nhiều thành công.

T.Q.H - M.V - T.Tùng - Tr.Bình
(ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.