Tôi có bị bệnh nam giới?

29/01/2005 21:20 GMT+7

Hỏi: Tôi năm nay 40 tuổi. Một tuần sinh hoạt 1 lần. Tuy nhiên, có lần sau khi cương lên lại bị xìu xuống mà không xuất tinh được. Tôi có nghe nói khi bị yếu sinh lý thì sẽ bị xuất tinh sớm chứ không nghe chuyện không xuất tinh được. Như vậy là do sức khỏe tôi có vấn đề hay do tôi không còn hứng thú khi sinh hoạt nữa? (giấu tên)

Đáp: Ở tuổi 40 sinh hoạt trung bình 2 lần/tuần là bình thường.

Không xuất tinh phải được hiểu là hiện tượng bệnh nhân không có khả năng phóng tinh trong khi hoạt động tình dục vẫn bình thường với độ cương cứng dương vật tốt. Từ việc không phóng được tinh nên nam giới không có được khoái cảm cực độ.

Không xuất tinh còn được biểu hiện dưới dạng người bệnh khi nằm mơ giao hợp thì xuất tinh với đầy đủ khoái cảm và tinh dịch, nhưng khi giao hợp thực sự thì không thể nào xuất tinh được.

Nguyên nhân:

- Do tâm lý hoặc do sự non nớt trong quan điểm về tình dục. Một số trường hợp do lo sợ có thai nên có kìm hãm lâu dần thành thói quen.

- Do một số bệnh làm suy giảm khả năng phóng tinh, chủ yếu là các bệnh rối loạn thần kinh như sau chấn thương cột sống, liệt 2 chỉ dưới, một số bệnh gây chít hẹp niệu đạo, tiền liệt tuyến hoặc chít hẹp cơ túi tinh.

Bạn không xuất tinh kèm theo nhiều lần cương rồi lại mềm xìu thì có khả năng do rối loạn cương cứng, vì vậy bạn nên kiểm tra siêu âm hệ tiết niệu, xét nghiệm nước tiểu. Ngoài ra cần ổn định tâm lý, tập thể dục, chơi thể thao đều đặn, hạn chế bia rượu, thuốc lá và bổ sung đầy đủ Vitamin nhóm B, E, K, tình hình sẽ cải thiện.

BS Bạch Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.