“Sốt” sửa ngực tại Anh

24/01/2005 21:48 GMT+7

Chưa bao giờ nữ giới xứ sương mù lại quan tâm tới bộ ngực như bây giờ. Theo thống kê của Hiệp hội Giải phẫu thẩm mỹ Anh Quốc (BAAPS), số chị em đi thẩm mỹ viện để bơm ngực năm qua tăng 55%, đạt con số kỷ lục 3.731 ca. Tuy nhiên, khác với quan niệm truyền thống là "càng lớn càng tốt", xu hướng của phụ nữ Anh giờ đây là làm sao cho "chúng" lớn lên nhưng vẫn không đánh mất vẻ tự nhiên.

Chuyên gia thẩm mỹ Adrian Richards thuộc Trung tâm Harley Street cho biết: "Kích thước lớn là một trong những tiêu chuẩn hàng đầu nhưng sự tròn trịa và cân đối cũng cực kỳ quan trọng". Ông này tiết lộ đa phần khách hàng của mình đều không muốn có vòng 1 quá khổ như siêu mẫu Jordan.

Trong khi "bơm" là lựa chọn hàng đầu của phụ nữ Anh, số người đến nhờ bác sĩ "xả" cũng rất nhiều. Năm qua, có 2.417 ca giải phẫu thẩm mỹ để giảm kích thước ngực. Sau vòng 1, sự quan tâm tiếp theo của phái đẹp là mí mắt (1.993 ca), căng da mặt và cổ (1.511), hút mỡ bụng (1.465).

Không riêng phụ nữ mà cả giới mày râu xứ sương mù cũng thường xuyên ghé thăm các "trung tâm dao kéo". BAAPS cho biết năm qua có tới 1.348 ca giải phẫu thẩm mỹ nam giới, tăng 822 ca so với năm 2003. Khác với phụ nữ, mối quan tâm hàng đầu của phái mạnh là chiếc mũi (362 ca). Xâu tai, sửa mí mắt, hút mỡ bụng, căng da mặt và da cổ cũng là những lĩnh vực được nam giới đặc biệt quan tâm.

Tính trên toàn nước Anh, đã có 16.367 ca giải phẫu thẩm mỹ trong năm qua, tăng tới 66% so với năm trước đó. Sở dĩ có sự tăng đột biến trên là do giá cả dịch vụ ngày càng dễ chịu hơn. Tại Anh, sửa một bộ ngực có giá khoảng 6.600 USD còn căng da mặt tốn khoảng 15.000 USD. Ông McGeorge - bác sĩ thẩm mỹ thuộc Bệnh viện Bupa ở Bắc Cheshire giải thích rõ hơn: "Trước đây, chỉ các ngôi sao giải trí mới đi thẩm mỹ viện; giờ thì tất cả mọi người đều có thể”. Thêm một thông tin khác: phần lớn phụ nữ Anh đi sửa ngực đều nhằm mục đích hấp dẫn đàn ông. (The Sun, BAAPS)

C.M.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.