Làm điệu cho mái tóc

20/11/2004 17:36 GMT+7

Cùng với sự phát triển của xã hội, mái tóc - phần quan trọng tạo nên cái đẹp của người phụ nữ - cũng ngày một được trau chuốt hơn. Cũng như áo quần, tóc cũng có những kiểu mốt và thay đổi theo thời gian.

Tóc và mốt

Từ mái tóc dài đen mướt thoang thoảng hương thơm thảo mộc xưa nay đã biến tấu ra các loại tóc ngắn, tóc tém, tóc xoăn, tóc duỗi thẳng. Màu sắc cũng đa dạng: đen, nâu, hạt dẻ, vàng, tím... Thậm chí cũng có những kiểu tóc chỉ để thỏa mãn sự sáng tạo của người nghệ sĩ, chứ khó lòng áp dụng trong đời thường vì tất cả sự "hoành tráng", sự bất tiện cũng như sự tiêu tốn công phu và thời gian của nó. Vì vậy, những mốt tóc này cũng được coi là thứ thời trang trình diễn, người mẫu bước ra sân khấu để bàn dân thiên hạ ngắm các kiểu tóc đó cho... đã mắt.

Các mốt tóc mỗi năm không ngừng biến đổi. Tuy nhiên, không phải cứ chạy theo mốt tóc là bạn sẽ được đẹp hơn. Trò chuyện cùng Cây kéo vàng Tuấn Hà Lan - hiện đang là giảng viên Trường Dạy nghề tóc quốc tế (Q.4, TP Hồ Chí Minh), anh cho biết: "Điều quan trọng để một mái tóc đẹp là phải phù hợp với gương mặt và làm nổi bật tính cách của người phụ nữ".

Kiểu tóc nào dành cho bạn?

Chọn cho mình một kiểu đầu phù hợp là điều rất quan trọng. Có một số phụ nữ không dám "mạo hiểm" với các kiểu tóc, nên chỉ dám trung thành với những kiểu đầu đã từng tồn tại từ... thế kỷ trước, lại cũng có người qua nhiều lần thử nghiệm mà vẫn không hài lòng với cái mình đã chọn.

Nhà tạo mẫu tóc Tuấn Hà Lan và kiểu tóc Ấn tượng

Nhà tạo mẫu tóc Tuấn Hà Lan khuyên bạn nên chọn kiểu tóc phù hợp với gương mặt. Với những bạn có khuôn mặt trái xoan thì có thể tùy ý thay đổi mốt tóc để... khám phá cảm giác. Nhưng với những gương mặt vuông, góc cạnh, thì kiểu tóc duỗi thẳng đang thịnh hành có thể che bớt những góc cạnh trên khuôn mặt, trông bạn dịu dàng, nữ tính hơn. Với khuôn mặt tròn, bạn có thể "phá" đi vẻ tròn trịa bằng những lọn tóc quăn gợn sóng buông hờ xuống hai bên má. Khuôn mặt quá dài có thể được thu ngắn lại bằng một mái buông rủ trước trán.

Ngày nay, công nghệ thuốc nhuộm tóc rất phát triển, cho bạn có quyền thỏa mãn những màu tóc mơ ước. Tuy nhiên, cũng nên dùng màu theo lứa tuổi của mình. Nếu bạn đang trong độ tuổi 20, có thể "phá phách" bằng các màu tươi trẻ. Các gam màu nâu, tím, đỏ tím thích hợp hơn với lứa tuổi 40 - 50. Khi ở ngưỡng 50-60, phụ nữ vẫn có thể làm đẹp bằng những gam màu trầm hơn: nâu đen, nâu nhạt...

Màu sắc tạo phong cách cho mái tóc. Một chút sắc đồng sẽ làm nổi bật mái tóc óng ả của bạn. Tất nhiên, khi "chơi" màu là cả một nghệ thuật. Không chỉ phối sao cho hợp với lứa tuổi, tính cách mà cũng không thể bỏ qua yếu tố màu da. Những người có làn da trắng, sáng có thể hợp với màu sáng, thậm chí cả một số màu "kén da" như màu vàng. Nhưng nếu da bạn ngăm đen thì đừng nên thử nghiệm các màu đỏ, vàng sáng, màu cam - những màu này sẽ làm da bạn xỉn đi, tối đi. Bạn nên tìm một thợ cắt tóc lành nghề để giao phó mái tóc của mình cho họ. Họ sẽ là những nghệ sĩ, khám phá ra những vẻ quyến rũ trên mái tóc của khách hàng và là người "dám" can gián những ý định bốc đồng của bạn một cách hợp lý.

Xu hướng tóc năm 2005

Mỗi năm, mốt tóc có những thay đổi mà giới tạo mẫu tóc có thể phần nào nắm bắt được. Trong năm vừa qua, đi trên phố thường xuất hiện những mái tóc màu vàng, màu nâu sáng được duỗi... thẳng tưng, trông khá thướt tha, yểu điệu. Nhiều quý cô mê tóc thề tha thướt bờ vai đến nỗi phải nhờ đến việc nối tóc - một công nghệ khá mới mẻ khiến các người đẹp phải "nghiến răng" dốc hầu bao từ 1.500.000 - 2.500.000 đồng (1.500.000 đồng là tóc... công nghiệp, giá đắt hơn là tóc... thật 100%). Rồi tóc ép lại đang bị cạnh tranh ngầm bởi kiểu tóc có những lọn xoăn nhỏ rủ xuống bờ vai.

Theo nhà tạo mẫu tóc Tuấn Hà Lan, năm 2005 vẫn thịnh các mái tóc duỗi thẳng nhưng sẽ có sự lên ngôi của các kiểu đầu gợn sóng. Màu sắc cũng là một xu hướng không thể không nhắc tới. Các màu của năm 2005 có lẽ là màu vàng, màu đồng đỏ, nhưng không phải nhuộm cả đầu mà chỉ dùng dạng line (những vệt màu nhỏ chảy dài trên mái tóc), điểm xuyết trên mái, ở đuôi tóc, lúc ẩn lúc hiện, rất trẻ trung và quyến rũ. Nói chung, theo anh, tóc năm 2005 sẽ đơn giản hơn, ít màu sắc hơn nhưng nhẹ nhàng, trẻ trung và quyến rũ hơn. Để chuẩn bị cho mùa xuân năm nay, anh đã thiết kế một số kiểu tóc mới, có thể đây sẽ là những gợi ý thú vị cho các bạn trẻ.

Hồng Dung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.