“Khủng bố tinh thần” kiểu mới

11/11/2004 23:48 GMT+7

Anh N.V.T (ngụ ở P.Tân Hưng, Q.7, TP Hồ Chí Minh là nhân viên Công ty Điện lực Tân Thuận) vừa đến công an trình báo không rõ đối tượng nào đã đặt vòng hoa tang ghi “Thành thật chia buồn cùng gia đình” trước nhà anh.

Sau đó, tại trước nhà anh N.Q.M (ngụ ở P.12, Q.10, cũng là cán bộ Công ty Điện lực Tân Thuận) cũng xuất hiện vòng hoa tang tương tự.

* Cần kiên quyết xử lý số thuyền, đò không đủ điều kiện hoạt động. Ngày 11/11, Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy - Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trong số trên 60 thuyền, đò đang hoạt động trên các bến sông thuộc 6 huyện đồng bằng ven biển có 50 lái đò không có giấy phép; các phương tiện thuyền, đò chở khách đều không qua kiểm định an toàn; không có phao cứu sinh và luôn chở người vượt mức quy định. Đáng lưu ý là có đến 18 người tàn tật nhưng lại hành nghề lái đò. Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy và Ban Thanh tra giao thông tỉnh đã có nhiều văn bản yêu cầu chính quyền địa phương chấn chỉnh những bất cập trên, nhưng UBND các xã vẫn làm ngơ.

* Cẩn thận thủ tục chuyển đổi người đại diện pháp luật. Cục Thuế TP Hồ Chí Minh vừa nhận được đơn yêu cầu can thiệp của bà N.T.P.Mai (ngụ ở đường Tôn Đản, Q.4, TP.HCM). Bà Mai là người đại diện pháp luật của Công ty TNHH P.N. Sau một thời gian kinh doanh, công ty quyết định giải thể và nhờ Công ty T.M.O (Q.Gò Vấp) tư vấn các thủ tục giải thể. Thế nhưng công ty này lại tư vấn cho bà Mai chuyển đổi thành viên góp vốn cho bà L.T.C.Tú. Bà Tú bồi thường cho bà Mai 3 triệu đồng và lấy cuốn hóa đơn giá trị gia tăng của Công ty P.N. Một tháng rưỡi sau, bà Mai nhận được giấy báo nợ thuế của cơ quan thuế, lúc này bà Mai mới biết thủ tục chuyển đổi người đại diện pháp luật chưa thực hiện, bà Tú cũng đã biến mất. Cục Thuế TP.HCM cho biết đây là trường hợp gặp phải đầu tiên và cảnh báo các doanh nghiệp trước khi chuyển đổi người đại diện pháp luật cần trả lại các hóa đơn chưa sử dụng cho cơ quan thuế.

Thanh Hồng - Thái Anh - T.Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.