Con gái có nên tỏ tình trước?

23/10/2004 20:51 GMT+7

- Em là con gái, có nên tỏ tình trước không? Người ta có bảo em là "cột đi tìm trâu" không hở anh? Em ngại quá hà. (thuy mi, yahoo)

- Vấn đề không phải là "cột" đi tìm "trâu" hay "trâu" đi tìm "cột", mà nếu ai yêu trước thì người đó phải bày tỏ cho người kia biết. Nếu "cột" khoái "trâu" mà không chịu đi tìm thì có khi "con trâu" đó lại đi tìm một "cây cột" khác. Lúc đó còn tệ hơn.

- Cô ấy trước đây là người yêu của bạn em. Nay em thích cổ, có gì không ổn không hở anh? (trang van tai, yahoo)

- Có gì đâu mà không ổn. Cổ là "người yêu trước đây" chứ có phải "người yêu hiện nay" của bạn em đâu.

- Anh ta nhận em làm em gái kết nghĩa. Ảnh thường mắng yêu em: "Thông minh mà lì lợm cứng đầu". Ảnh rất quan tâm đến em, luôn lắng nghe em nói, nhưng khi em nói về bạn trai của em thì ảnh không muốn nghe. Đôi lúc em hỏi về người yêu của ảnh thì ảnh trả lời: "Cô ấy ở gần đây, nhiều tài nhưng lắm tật xấu". Anh ta muốn nói ai thế hở anh? Và trong lòng ảnh, ảnh có xem em là em gái không ạ? (Lê Hoài Trinh, TP.HCM)

- Em hỏi lộn địa chỉ rồi. Muốn biết anh ta thật lòng "kết nghĩa" hay có âm mưu "kết tình", lẽ ra em phải hỏi chính anh ta. Còn với những thông tin em cung cấp, anh khó có thể nhận xét chính xác được.

- Em rất thích trang sáng tác của báo Thanh Niên Chủ Nhật. Em có thể viết bài gửi cho báo được không? Bài đăng có được nhuận bút không? Và để được đăng thì có phải qua sự chọn lựa gì không hở anh? (tho ngoc dang yeu, TP.HCM)

- Bất cứ ai cũng có thể gửi bài đến trang sáng tác của báo Thanh Niên. Và khi bài được đăng, tác giả sẽ được hưởng nhuận bút theo quy định hiện hành. Dĩ nhiên để được đăng, bản thảo gửi đến phải được thẩm định bởi biên tập viên phụ trách trang sáng tác và được đánh giá là có chất lượng và nội dung phù hợp.

- Em thuộc dạng hơi "thùng phuy". Anh có thể cho em xin một cái thực đơn ăn kiêng được không? (tho ngoc dang yeu, TP.HCM)

- Nói chung để giảm cân, em nên hạn chế ăn các chất bột, chất béo và chất ngọt. Ăn nhiều trái cây và rau củ. Và nhất là không nên ăn thật no trước khi đi ngủ vào buổi tối.

- Năm nay em mới học lớp 6, vậy mà đã có ba anh chàng lớp 9 tỏ tình với em. Mới đầu em nghĩ mấy ảnh giỡn cho vui nên không để ý. Nhưng mấy ảnh theo riết, về tới nhà em nữa. Hôm 14/2, ba mẹ với ông anh hai (cả em nữa) tá hỏa khi thấy 3 anh và một nhóm bạn căng tấm băng-rôn với dòng chữ to đùng "P.M ơi, yêu em lắm! Yêu vô cùng!" ngay trước cửa nhà em, làm cả xóm đổ ra xem quá trời. Em bị ba mẹ giũa một trận và bị giám sát chặt từ đó. Vậy mà mấy ảnh vẫn không tha em. Em phải làm sao bây giờ hở anh? (tho ngoc dang yeu, TP.HCM)

- Quậy tới mức đó thì đúng là bó tay. Muốn ngăn chặn, chỉ có cách dọa báo cho ban giám hiệu. Chứ hổng lẽ em kiếm mấy tấm băng-rôn tới nhà từng người để căng lại: "Tui méc ba mẹ mấy người à nha!".

Anh Bồ Câu
(
anhbocau@saigonnet.vn)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.