Trao học bổng cho học sinh nghèo, hiếu học

15/10/2004 00:15 GMT+7

Công ty Máy tính CMS Việt Nam vừa tổ chức trao 64 suất học bổng (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) cho các em học sinh nghèo, hiếu học trên địa bàn thị xã Bà Rịa và H.Tân Thành (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Ngoài ra, công ty còn trao tặng nhiều sách vở và dụng cụ học tập cần thiết cho các em học sinh nghèo tại đây. Tổng số tiền hoạt động trong đợt này hơn 20 triệu đồng.

* Hỗ trợ xây nhà tình nghĩa. Ngày 14/10, tại UBND huyện Thăng Bình (Quảng Nam), đại diện các cơ quan, doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh đã chính thức trao số tiền 1,5 tỉ đồng do 15 cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố hỗ trợ xây dựng 150 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách của huyện. Các doanh nghiệp và cá nhân tại tỉnh Bình Dương cũng đã đóng góp trên 245 triệu đồng tham gia chương trình xóa nhà tạm của huyện Thăng Bình. Nguồn tài trợ trên cộng với ngân sách địa phương đủ để xây dựng 200 căn nhà tình nghĩa và sẽ bàn giao cho các gia đình chính sách vào đầu năm 2005.

* Ngày 13/10, Công ty PG RichFarm thuộc Tập đoàn PG (trụ sở chính tại Hải Phòng) công bố việc tặng 2 tỉ đồng để ủng hộ cho người nghèo. Số tiền này được trao cho Quỹ Vì người nghèo của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại cầu truyền hình trực tiếp "Doanh nhân Việt Nam - Tâm và Tài” trên VTV3. Trong tổng số tiền 2 tỉ đồng này, PG RichFarm sẽ trao 1,2 tỉ đồng tiền mặt cho chương trình hỗ trợ người nghèo của 12 tỉnh trong các hoạt động từ thiện trực tiếp; 800 triệu đồng còn lại để thực hiện các chương trình truyền thông tăng cường tri thức làm giàu cho nông dân nghèo.

* Giúp người nghèo và trao quà cho các trung tâm cai nghiện. Ngày 13/10, ông Bùi Ngọc Thiện và bà Phạm Thị Ngọc Hương (Việt kiều Canada, ngụ tại thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã giúp 350 USD cho ông Đàm Sơn, 72 tuổi, hoàn cảnh khó khăn hiện đang sinh sống tại xã Bom Bo, huyện Bù Đăng, Bình Phước sửa nhà ở.

Trước đó, Ban Công tác từ thiện chùa Châu An, Q.Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh đã đến thăm và trao tặng 8.000 phần quà gồm bánh kẹo và quần áo cho 4 trung tâm cai nghiện Phú Văn, Bình Đức, Trọng Điểm và Đức Hạnh thuộc huyện Phước Long, tỉnh Bình Phước. Ngoài ra, đoàn còn trao tặng 300 phần quà tương tự cho Trung tâm Giáo dục thiếu niên 3 Q.Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh, tổng kinh phí là trên 40 triệu đồng do các nhà hảo tâm giúp đỡ.

* Giúp người cao tuổi và phụ nữ. Hội Chữ thập đỏ Q.1 và Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ (TP Hồ Chí Minh) vừa phối hợp tổ chức chuyến công tác từ thiện tại 4 xã ngoại ô thị xã Gò Công (tỉnh Tiền Giang) là Long Hưng, Long Chánh, Long Thuận và Long Hòa. Đoàn công tác từ thiện đã khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 400 người cao tuổi và phụ nữ, đồng thời phát quà cho các gia đình nghèo tại các xã nói trên, với tiền thuốc điều trị cho bệnh nhân trị giá khoảng 8 triệu đồng và tiền quà tặng trị giá khoảng 11 triệu đồng.

C.T.V - T.Đ.T - Hoàng Ly - Tín Đạt - M.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.