TNO

Hộp thư tuyển sinh

18/02/2004 21:25 GMT+7

- Ở TP Hồ Chí Minh có những trường nào đào tạo ngành du lịch? Chỉ tiêu ra sao? Ngành này đào tạo những công việc gì? Điểm chuẩn năm 2003? Trường ĐH Đà Lạt có ngành này không? Điểm chuẩn năm 2003? (rivertran 1986@ yahoo.com)

- Bạn muốn biết điểm chuẩn năm 2003 xin vui lòng truy cập vào mục "Mùa tuyển sinh 2004" ở cột bên phải trên trang nhất Thanhniên online. Tại đây chúng tôi đăng tải toàn bộ điểm chuẩn năm 2003 cùng nhiều thông tin hấp dẫn khác của các trường ĐH-CĐ trên toàn quốc. ĐH Đà Lạt cũng có ngành du lịch. Tại TP Hồ Chí Minh có nhiều trường ĐH đào tạo ngành này như: ĐHDL Hùng Vương, ĐHDL Văn Lang, ĐHDL Văn Hiến, ĐHDL Hồng Bàng, Trường ĐH Kinh tế...

Học ngành này các bạn có thể trở thành những nhà quản lý khách sạn hoặc hướng dẫn viên du lịch. Ngoài các trường ĐH, tại TP Hồ Chí Minh còn có một số trường nghiệp vụ chuyên đào tạo về du lịch có điều kiện tuyển sinh dễ hơn và thời gian học ngắn hơn. Chỉ tiêu các ngành, trường sẽ có chính thức trong tài liệu Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH-CĐ và THCN năm 2004 sẽ có vào tháng 3/2004.

- Có nguyện vọng thi vào ngành kiến trúc công trình của Trường ĐH Kiến trúc TP Hồ Chí Minh nhưng thấy điểm chuẩn năm ngoái hơi cao. Để giảm bớt rủi ro, xin hỏi ngoài trường kiến trúc còn có trường, khoa nào trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cùng thi khối V để có thể đăng ký NV2-3? Cách tính điểm khối V Trường ĐH Kiến trúc như thế nào? (huongiang 2111 2 yahoo.com)

- Tại TP Hồ Chí Minh, ngoài Trường ĐH Kiến trúc TP Hồ Chí Minh đào tạo ngành kiến trúc còn có Trường ĐHDL Văn Lang và cơ sở của Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội. Khối V thi các môn: Toán, Lý, Vẽ mỹ thuật. Thí sinh thi ngành kiến trúc công trình và kiến trúc quy hoạch (khối V) của Trường ĐH Kiến trúc TP Hồ Chí Minh môn năng khiếu (Vẽ mỹ thuật) phải đạt từ 5 điểm trở lên mới được xét tuyển; quy định này áp dụng cho cả thí sinh thuộc diện tuyển thẳng.

- Hiện đang học trung cấp Trường ĐHDL Kỹ thuật công nghệ TP Hồ Chí Minh nay muốn thi lại ĐH cũng vào trường này thì hồ sơ phải làm như thế nào? (caocubao @yahoo.com)

- Trong tương lai sẽ có chương trình liên thông từ bậc THCN lên đại học, lúc bấy giờ nếu bạn đạt một số điều kiện có thể sẽ được chuyển tiếp. Còn hiện nay, dù đang học bậc THCN của trường này, muốn thi ĐH lại, bạn vẫn phải nộp hồ sơ dự thi với mọi thủ tục và qua kỳ thi tuyển sinh như các thí sinh khác.

- Ngành Nuôi trồng thủy sản đào tạo những gì? Sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ở những cơ sở nào? Giáo viên cấp III tốt nghiệp bao lâu mới được dạy thêm? (toisinhraladechienthang 2003 @yahoo.com)

- Học ngành này, sinh viên được đào tạo các môn như: Kỹ thuật nuôi thủy sản, Khai thác thủy sản, Kỹ thuật lạnh, Máy chế biến thủy sản... Kỹ sư chế biến thủy sản ra làm việc tại các xí nghiệp chế biến thủy sản, công ty thủy sản, các trang trại, cơ sở kiểm nghiệm sản phẩm thủy sản... Học sư phạm ngay khi còn là sinh viên bạn đã có thể đi dạy thêm được rồi.

Nhóm PV Giáo dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.