Một vài ý kiến và kinh nghiệm du học Singapore

17/02/2004 17:42 GMT+7

Tôi hiện là một du học sinh ở Singapore, tôi có theo dõi bài "Kinh nghiệm du học từ thực tế ở Singapore..." của quý báo và những bài phản hồi. Từ những kinh nghiệm thực tế của bản thân, tôi nhận thấy tất cả bài những bài viết đó đều chính xác, mỗi bài phản ánh một phần của thực trạng "du học Singapore" hiện nay.

Hai khu vực công lập và tư thục của giáo dục Singapore quả là rất khác bỡi bản thân tôi hiện là một sinh viên của trường tư, lúc mới sang cũng từng phải trải qua những kinh nghiệm mà bạn Trần Phong Linh đang phải "loay hoay". Trong bài này tôi xin chỉ đề cập đến khu vực trường tư, hay nói cách khác, về du học tự túc ở Singapore.

Sau khi sang đây một thời gian, tôi có viết một loạt bài nói về kinh nghiệm và những điều trông thấy của mình, và đã post lên một vài forum, mong có thể giúp đỡ những bạn chuẩn bị sang Singapore theo con đường tự túc tránh được những "quả lừa" và những kinh nghiệm không mấy vui vẻ như mình đã gặp phải, sau đây là link dẫn đến những bài viết đó: http://www.svduhoc.org/forum/index.php?showtopic=5662

Trong những bài viết này tôi có đề cập cụ thể đến nhiều vấn đề, về các cty dịch vụ và các "mánh" cũng như những thủ thuật khôn khéo của họ, về chuyện sinh hoạt ăn ở tại Singapore, và vài nét về cuộc sống bên này...

Từng tận mắt chứng kiến và bản thân cũng là một nạn nhân, đã có nhiều trường hợp rất không hay xảy ra: sinh viên sang đây, chân ướt chân ráo, tiếng tăm không biết, đường xá không thông, bị bỏ rơi, bị mặc kệ xoay xở, "sống chết mặc bay", tiền thì thầy đã bỏ túi. Tôi rất bức xúc, và xin được dùng từ "vấn nạn" để nói về các công ty tư vấn du học, trong loạt bài của mình, tôi đã viết khá rõ về những điều này.

Rất mong được quý báo quan tâm, nhằm giúp đỡ những bạn có ý định du học Singapore có sự chuẩn bị tốt hơn.

N.T
Email: avasm416@hotmail.com

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.