Vấn đề "cascadeur" trong âm nhạc

11/02/2004 14:51 GMT+7

Tôi là người đặc biệt không thích xem các chương trình ca nhạc ngoại trừ Tiếng hát truyền hình. Vấn đề ca sĩ hát nhép đã nhiều nhưng ít ai biết chơi nhạc nhép lại còn phổ biến hơn.

Bạn tôi khi xem chương trình Giai Điệu Tình Yêu hay Nhịp Cầu m Nhạc... đều tưởng rằng nhạc công chơi nhạc thật. Chương trình Giai Điệu Tình Yêu, toàn những nhạc công giỏi nhưng họ chỉ đứng để làm kiểng rồi lấy tiền đi về, chương trình Nhịp Cầu m Nhạc, hầu như chỉ chơi bài chào và bài kết, thiết nghĩ 1 chương trình lâu lâu mới có 1 lần, tại sao các nhạc công lại không tập dợt đàng hoàng để có 1 chương trình sống thật sự, ngoại trừ các bài hát mang giai điệu techno cần phải có phần nhạc riêng để nhảy còn các bài hát khác tôi cho rằng quá dễ dàng để chơi chỉ cần bỏ chút ít thời gian.

Họ nên nhớ rằng có những người đi để xem ca sĩ hát nhưng cũng có người để xem các nhạc công biểu diễn. Các bạn có biết tại sao ca nhạc nước ngoài phát triển không, đó là vì họ chơi trong máu lửa âm nhạc thật sự, họ không chịu làm cascadeur đâu.

Nguyen Quoc Bao
(baolonely@yahoo.com)

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.