Elvis Phương - Phạm Lệ Hoa: Chồng đâu vợ đấy đã 20 năm

14/02/2004 15:52 GMT+7

Không chỉ về nước tham gia chương trình Duyên dáng Việt Nam của Báo Thanh Niên, giờ đây vợ chồng ca sĩ tài danh này đã có hẳn một cơ ngơi bề thế ở An Phú Đông, Q.12, TP Hồ Chí Minh. "Nơi được sinh ra cũng là nơi chúng tôi quay về", vợ chồng Elvis Phương tâm sự.

Mỗi vật dụng trong nhà phần lớn được sưu tầm trong các chuyến lưu diễn của Elvis Phương. Từ chiếc đèn ở phòng ngủ, đến từng chiếc bình gốm đều được bàn tay chị Lệ Hoa bài trí khá tinh tế. Vợ chồng ca sĩ Elvis Phương rất ngạc nhiên và tỏ ra thú vị khi đọc những câu hỏi chia sẻ nỗi "lo lắng" của người hâm mộ trước việc anh chị chia tay cuộc sống hào nhoáng ở Mỹ để trở về quê hương tận hưởng cuộc sống ở quê nhà, và nhất là nhiều fan hâm mộ "có tuổi" vẫn nhớ về anh...

- Xin anh cho biết bí quyết nào giúp anh vẫn luôn giữ được giọng hát và phong cách của mình trong lòng khán giả suốt từ thập niên 60 đến nay và cả về sau? (Nguyễn Thị Hoa - 0918327239)

- Elvis Phương: Sau 43 năm ca hát, từ những ngày đầu tôi đã chọn phong cách riêng cho mình và vẫn giữ đến bây giờ. Để có được ngày hôm nay, đầu tiên phải biết giữ gìn sức khỏe, luôn trau dồi và luyện giọng hằng ngày, với bài cũ tôi thường hát đi hát lại nhiều lần trong những ngày... không đi hát để giữ được cảm xúc. Sau mỗi đêm diễn, tôi thường đúc kết lại và xem phản ứng của khán giả. Nếu có khiếm khuyết gì tôi được bà xã góp ý để sửa đổi. Tôi luôn trân trọng tình cảm mà khán giả đã dành cho tôi, để đáp lại tôi thường rất nhiệt tình trong từng đêm diễn.

- Elvis Phương là một ca sĩ rất nổi tiếng với nhiều bài hát; những thể loại và ca khúc anh thể hiện rất phong phú, từ nhạc trữ tình, dân ca trong nước đến các tình khúc nước ngoài, anh là người thể hiện các ca khúc Pháp rất thành công. Từ khi về Việt Nam, bắt đầu với chương trình Yêu người yêu đời, Duyên dáng Việt Nam... cho đến nay, anh thích thể hiện khuynh hướng âm nhạc nào, ca khúc trong nước hay nước ngoài? (Trần Văn Thanh - thanhamerican@yahoo.com)

- Elvis Phương: Tình hình âm nhạc Việt Nam đã có những bước tiến rất rõ rệt, các thể loại nhạc trên thế giới đến Việt Nam rất nhanh. Về thông tin, báo chí, sách vở, băng đĩa... thì Việt Nam quá đầy đủ và phong phú. Về khuynh hướng âm nhạc, từ trước tới giờ phong cách trình diễn như thế nào thì như vẫn như thế đó, tôi vẫn giữ dòng nhạc mà mình đang theo đuổi. Giới trẻ đương đại đang theo dòng nhạc hip-hop nhưng tôi lại không thích hợp, phong cách của tôi thích sự mộc mạc, đâu ra đó. Những bài hát mới nhưng nếu hợp với phong cách mình thì tôi vẫn hát. Nhạc Mỹ, nhạc Pháp là sở trường nhưng cái chính vẫn là nhạc Việt Nam.

- Là một ca sĩ đã có tuổi, trải qua nhiều thăng trầm, anh thường ưu tư về những điều gì nhất? (Lê Chí Trung, yahoo.com)

- Elvis Phương: Cho đến hôm nay, tuổi đời tuổi nghề cao nhưng tôi cũng không hiểu tại sao khi trở về Việt Nam lại có động lực mới, thấy khán giả vẫn còn thương, đón nhận mình? Điều này khiến tôi nghĩ ngợi hằng đêm. Không có gì sung sướng hơn khi được đứng hát trên quê hương và nhất là hát càng về khuya tôi càng... hăng.

- Tôi là người yêu thích giọng ca của anh từ khi anh còn là ca sĩ của ban nhạc Phượng Hoàng trước năm 1975. Trong lĩnh vực ca nhạc hiện nay, ai cũng có thể trở thành ca sĩ, phát hành album, nhưng để tìm ra những giọng ca khiến người nghe mê say và không thể lẫn với người khác thì quả là không dễ. Anh suy nghĩ thế nào về điều này? Thu nhập của một ca sĩ ở hải ngoại có đủ để người nghệ sĩ sống được bằng nghề? (Thái Hoàng Minh, 83 Thái Phiên, Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng)

- Elvis Phương: Chất giọng của mỗi người là do trời cho, chất giọng đó có được phát triển hay không là do cá nhân mỗi người. Nếu muốn chạy theo một mục đích nào hay một thị hiếu nào thì khi đã đạt được cũng không tồn tại được lâu. Phải có một sự cố gắng, học hỏi hết mình. Về cá nhân, tôi rất khó tính với chính bản thân mình. Bài hát dù đã thuộc nhưng chưa "thấm" tôi vẫn không hát được.

- Chị Lệ Hoa: Về thu nhập, nghề ca hát của anh Phương đã nuôi cả gia đình, anh là đầu tàu của đại gia đình Elvis Phương.

- Gia đình có tác động như thế nào đến sự nghiệp ca hát của anh? (Đỗ Hồng Thanh, Bàu Cát, Q.Tân Bình, TP Hồ Chí Minh)

- Elvis Phương: Khi bắt đầu vào nghề, bố tôi đã giận dữ và phản đối cũng vì muốn tôi theo nghiệp của gia đình - làm thầu khoán xây dựng. Thế nhưng, tôi lại được sự ủng hộ của mẹ, sau một thời gian dù ba tôi không ra mặt ủng hộ, nhưng khi gặp gỡ bạn bè ông vẫn thường... khen đứa con trai không theo nghiệp gia đình (cười).

- Anh Elvis Phương được nhiều người mến mộ, trong đó có nhiều phụ nữ đẹp yêu thần tượng của mình, thế nhưng chị đã là người "chiếm" được trái tim anh ấy, vậy chị có bí quyết gì không? Còn anh, vì sao anh chọn chị? (Ngọc Thủy, 87/14/23B Nguyễn Thái Sơn, Q.Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh)

- Chị Lệ Hoa: Tôi chẳng có bí quyết gì cả ngoại trừ yêu anh Phương và yêu nghề của anh. Tôi nghĩ tôi là người hỗ trợ anh bất cứ điều gì để giữ được tên tuổi của anh trên sân khấu. Tôi là người biết anh Phương còn hát được nữa hay không, có khi anh Phương khó tính một thì tôi khó mười... Và đã là vợ thì cứ làm hết mình bằng cả tình yêu của mình.

- Elvis Phương: Với nghề ca hát, tôi được tiếp xúc với nhiều người đẹp. Thế nhưng, lúc nào trong tâm trí mình tôi cũng chỉ có một người, khi thương người nào thì cũng chỉ thương một người đó. Khi lấy Hoa, tôi cũng có đầu óc quan sát lắm chứ, có một người mà cứ lo lắng cho mình từng chút một như thế... thì không yêu sao được. Ông trời đã ban thì mình phải ráng "ôm cho chặt"! (cười). Tôi yêu nghề của tôi một thì yêu bà xã mười. Mỗi lần lên sân khấu trình diễn, người chăm chú nghe từng chữ, từng câu và người luôn xem "nhất cử nhất động" của tôi như thế nào chính là vợ tôi.

- Anh chị thường xuất hiện bên nhau trước công chúng. Lúc nào cũng "kè kè" như vậy có bao giờ anh thấy thèm "tự do" không? (T.L.V, Seatle, Mỹ)

- Elvis Phương: Tôi biết là mọi người ngỡ như thế, nhưng không bao giờ tôi thấy "mất tự do" đâu. Đã 20 năm qua chúng tôi đi đâu cũng có nhau, từ khi mới quen, cứ hễ trước khi lên máy bay để đi hát là tôi gọi điện thoại cho Hoa, máy bay vừa hạ cánh việc đầu tiên tôi cũng gọi cho Hoa và về đến khách sạn thì cũng "ôm" điện thoại... Tối đến, trước khi hát tôi cũng gọi... Thậm chí có khi tiền đi hát của tôi không đủ để trả tiền điện thoại... và cũng chính vì thế đi đâu tôi cũng muốn đem theo "cái cột điện thoại".

- Anh chị cho biết bí quyết nào giúp anh chị lúc nào cũng như đôi chim bồ câu luôn hạnh phúc bên nhau? (Thu Oanh, Bình Định)

- Chị Lệ Hoa: Đối với tôi thì càng ở với nhau càng thương nhau hơn, tôi không nghĩ là người đàn bà đẹp mới giữ được chồng; thương chồng, hỗ trợ chồng và thương yêu chồng thì mới giữ được chồng. Mỗi ngày, tôi cũng muốn làm thế nào để anh Phương yêu mình hơn.

- Elvis Phương: Đời sống tình cảm vợ chồng cần tăng dần theo thời gian. Trước khi ngủ cũng như lúc thức dậy tôi luôn có một cảm xúc, tình yêu dâng tràn như không bao giờ cạn.

- Về Việt Nam, anh chị không sợ bị "gây khó dễ" nếu có dịp ra nước ngoài, nhất là Mỹ? (Nguyễn Ngọc, Nguyễn Thái Sơn, Q.Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh)

- Elvis Phương: Đến giờ phút này, chúng tôi thấy quyết định về Việt Nam sinh sống là đúng đắn, Việt Nam là quê hương, là nơi mình được sinh ra. Trước khi về, chúng tôi đã xác định dù có phải đánh đổi điều gì, nhưng đến giờ vợ chồìng tôi vẫn thường đi đi về về vì được khán giả yêu mến. Tết vừa qua, một số người trong cộng đồng người Việt ở Mỹ có tin đồn rằng "Elvis Phương đã chết", nhưng điều đó không làm chúng tôi nản lòng.

- Xin cảm ơn và chúc anh chị hạnh phúc.

Trâm Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.