Hãy cứu lấy một gia đình bất hạnh

05/12/2003 23:04 GMT+7

“ Kính gửi anh Lưu Bình. Mấy hôm nay không gặp anh, anh chị em và bạn bè của anh đến nhà mới biết anh đã vào TP Hồ Chí Minh để chữa bệnh. Nghe tin ấy ai cũng xót xa; các anh chị em và bạn bè thân hữu muốn gửi cho anh lon sữa, trái cam, nải chuối... để anh bồi dưỡng nhưng đường sá xa xôi quá, vì vậy chúng tôi xin được chuyển thành tiền mặt để gửi đi cho tiện. Số tiền này tuy rất ít nhưng đó là những tấm lòng của các anh chị em và bạn bè đối với anh".

Đó là nguyên văn bức thư của  anh chị em, bạn bè gửi cho anh Lưu Bình ngày 15/10/2003 khi anh nhập viện - khoa Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) để chữa trị căn bệnh quá hiểm nghèo - ung thư phổi thời kỳ cuối. Đọc danh sách gồm 35 người là những bạn bè đã giúp anh Lưu Bình (gửi kèm theo bức thư) thật cảm động. Anh Thọ, Hoàng Sơn -Cúc, Lực - Tân, Thu - Vĩnh; bác sĩ Hiền - Hương... là những bạn bè có đời sống kinh tế khá, mỗi người, mỗi gia đình ủng hộ anh Lưu Bình 100.000 đồng; Anh Hùng - Thanh, Bá Phong - Tuyên; Tiến Lý - Minh Nguyệt... thì 50.000...; những người nghèo hơn thì 20.000, 10.000... Danh sách gồm 35 người và  tổng số tiền bằng hữu giúp đỡ anh Bình là 1.730.000 đồng. Số tiền không lớn nhưng thấm đẫm tình người, đồng thời cũng cho thấy anh Bình rất được những người xung quanh yêu mến.

Tai họa kinh hoàng đổ ập xuống gia đình Lưu Bình cách đây hơn hai tháng. Vợ anh Bình, chị Phạm Yến Thủy bị mổ vừa xong (căn bệnh do di chứng 2 lần mổ của 2 lần sinh) được mấy ngày thì nhận hung tin: qua xét nghiệm của bệnh viện, anh Bình đã bị ung thư phổi thời kỳ cuối và đã di căn. Anh phải vào nhập viện điều trị tại TP Hồ Chí Minh. Chị Thủy dù vết  mổ còn rỉ nước vẫn phải vào chăm sóc chồng; để lại 2 cháu nhỏ, Lưu Phạm Hạ Đoan ( 8 tuổi) và Lưu Phạm Nguyễn (7 tuổi) nhờ ông bà ngoại đã ngoài 80 tuổi chăm sóc...

Chúng tôi gặp anh Lưu Bình tại  khu ung bướu - nơi dành cho những bệnh nhân nặng tại lầu 8 Bệnh viện Chợ Rẫy. Anh Bình thật tiều tụy, đã bị sụt mất mười mấy ký. Vợ anh hình như không còn khóc được nữa mỗi khi anh khuyên chị về với các con, còn phần anh, anh lo được... Nói vậy chứ anh Bình lo làm sao được, chỉ tính riêng chi phí xạ trị thôi, mỗi ngày hết 700.000 đồng, 16 đơn thuốc, mỗi đơn 5 triệu đồng...

“ Ngày nào anh ấy cũng giục tui về với các cháu, chắc ngày mai cũng phải về thôi. Ở nhà ông bà ngoại đã yếu lắm và hầu như cả hai đứa đêm nào thảng thốt gọi cha nó... Hơn bốn mươi tuổi rồi mà vẫn không có căn nhà riêng, phải ở nhờ nhà cha mẹ... bây giờ...”.

Sẽ khó có thể có phép mầu nào để gíup anh Lưu Bình khỏi hẳn căn bệnh quái ác này, song những vòng tay, những tấm lòng nhân ái của bạn đọc báo Thanh Niên sẽ giúp anh Lưu Bình và gia đình anh, nhất là 2 cháu bé còn quá nhỏ dại vượt qua được cơn khốn khó này. Chúng tôi xin được chờ đón những tấm lòng đến với gia đình anh Lưu Bình.

Ngọc Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.