Nhà thiết kế Công Trí: “Ca sĩ không thể “nổi” bằng trang phục”

30/11/2003 13:16 GMT+7

Có thể nói “ấn tượng” - là ngôn từ dành cho các bộ sưu tập thời trang của nhà thiết kế Công Trí. Thời trang của anh có nhiều màu sắc, được cách điệu kiểu dáng và đặc biệt là những họa tiết luôn bắt mắt người xem.

- Anh nghĩ gì về thời trang dành cho nghệ sĩ?

- Nghệ sĩ ai cũng muốn mình đẹp, là cái “rốn” của vũ trụ... điều quan trọng là nhà thiết kế phải thấy được phong cách của ca sĩ khi họ tìm đến mình. Trang phục đó phải phù hợp với sân khấu và dòng nhạc biểu diễn. Ca sĩ cũng nên biết thứ hạng của mình để chọn lựa đầu tư trang phục biểu diễn. Nhiều ca sĩ nghĩ rằng ăn mặc đơn giản để gần gũi với khán giả nhưng thực tế nếu quá đơn giản sẽ trở thành sự luộm thuộm.

- Nhưng nhiều ca sĩ vẫn cho rằng mình ăn mặc đẹp?

- Đáng quý ở chỗ ca sĩ có ý thức làm đẹp, nhưng họ chưa biết tạo dựng cho mình một phong cách chuyên nghiệp. Tuy nhiên đứng ở góc độ một nhà thiết kế, Trí nghĩ rằng không nên khắt khe, điều đó không có nghĩa là dễ dãi mà chính họ phải tự tập và chọn cho mình những “bộ cánh” phù hợp với cá tính, dòng nhạc mà mình đang thể hiện. Lâu nay báo chí đã lên tiếng nhiều về chuyện này, sự nhận xét đó cũng có cái đúng nhưng cũng có cái nhìn chủ quan. Bởi, cái đẹp đâu có chuẩn mực, cái gì nên và cái gì không nên hoặc là điều cấm kỵ... vẫn không thể nói chính xác. Thế nhưng, một điều dễ nhận thấy là một số ca sĩ khi xuất hiện có sự lúng túng với những kiểu trang phục thiếu tính thẩm mỹ và điều đó sẽ ảnh hưởng không ít đến “gu” ăn mặc của giới trẻ.

- Là một nhà thiết kế được các ca sĩ tìm đến nhiều nhất, Trí có khắc phục được tình trạng trên ?

- Có nhiều ca sĩ mặc dù đã tìm đến nhà thiết kế nhưng vẫn không tự tin, đơn giản vì ai cũng muốn nổi và bằng cách nào đó họ muốn trang phục của mình càng “nổi” càng tốt. Khi họ tìm đến tôi, tôi nhìn mặt bằng chung để đánh giá, thẩm định bằng cách riêng của mình và chọn lựa trang phục biểu diễn cho họ. Nếu thiết kế cho một chương trình có khoảng 20 bài hát khác nhau thì buộc nhà thiết phải có chuyên môn cao cũng như đủ bản lĩnh thẩm định toàn bộ chương trình để chọn lựa các bộ trang phục một cách tối ưu nhất. Tôi nghĩ, mọi chuyện sẽ được khắc phục khi công chúng không chấp nhận sự dễ dãi của chính ca sĩ.

Tr.A
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.