Lý Hải từng cầm nhà làm Album

25/05/2010 14:55 GMT+7

(TNTT>) Vào năm 1993, thị trường âm nhạc xuất hiện một nam ca sĩ mới với giọng hát trữ tình ngọt ngào. Không có được một ngoại hình to cao, bắt mắt như nhiều ca sĩ đương thời, chàng đã không ít lần phải lui về phía sau...

Ngay thời điểm khán giả tưởng chừng như quên mất anh, anh đã trở lại và khẳng định vị trí của mình bằng series phim ca nhạc Trọn đời bên em. Cái tên Lý Hải đã thân thuộc với khán giả đến tận bây giờ.

Sau gần 20 năm ca hát, anh thấy đoạn đường vừa qua bằng phẳng hay nhiều đồi dốc?

Lý Hải xuất thân từ một gia đình bình thường tại TP. Mỹ Tho, Tiền Giang. Một thân một mình lên Sài Gòn, không vốn liếng, “không người chống lưng”. Có những khó khăn tưởng chừng không vượt qua được. Nhớ những khi đi diễn về thậm chí không còn tiền đổ xăng. Nhiều lúc muốn bỏ nghề hoặc chuyển sang nghề khác. Nếu không có lòng yêu nghề và nhiệt huyết, chắc tôi bỏ cuộc lâu rồi.

Series Trọn đời bên em bất ngờ xuất hiện với phong cách hài hước, nhiều “trò” đã mang một luồng gió mới đến cho khán giả. Đến nay Trọn đời bên em đã đi đến con số 10. Ở VN chưa có ca sĩ nào thực hiện series album kiểu này. Nhưng gần đây, anh cho biết Trọn đời bên em 11 có thể sẽ không được thực hiện?

Series Trọn đời bên em đã trở thành thương hiệu riêng của tôi. Nhưng với mong muốn những sản phẩm âm nhạc của mình ngày càng mới hơn, khán giả không bị nhàm chán, tôi đã có dự định dừng sản xuất loạt album này từ trước khi hoàn thành album vol.10. Nhưng trong thời gian qua tôi nhận được rất nhiều phản hồi từ khán giả khuyên nên tiếp tục. Tôi đang phân vân, cuối năm nay sẽ có câu trả lời chính xác.

Ban đầu khi thực hiện Trọn đời bên em, anh có nghĩ sẽ thực hiện thành series dài hơi như thế?

Tất cả đều thành công ngoài dự kiến. Album đầu tiên được đầu tư và phát hành bình thường như mọi album trước của Lý Hải. Vẫn có nỗi lo có bán được đĩa không, có thu lại lợi nhuận không, khán giả có quan tâm không… nhưng khi phát hành, Trọn đời bên em bỗng dưng... sốt trong năm 2001 vì có sự kết hợp giữa phim và ca nhạc. Album vol.2 lại tiếp tục "hot". Điều đó đã tạo nên động lực để tôi mạnh tay đầu tư cho các album sau.

Kỷ niệm nào anh không thể quên  được khi nhắc tới series này?

Đó là khoảng thời gian chuẩn bị làm album vol.1. Dạo ấy tôi vẫn còn khó khăn. Khi đã hoàn thành các khâu kịch bản, biên tập nhạc cho album xong, một người bạn đã hứa cho tôi vay tiền thực hiện video. Mạnh dạn, tôi mời đạo diễn, diễn viên, âm thanh ánh sáng, máy quay... chuẩn bị chu đáo cho việc quay clip. Nhưng khi đến nhà bạn để nhận tiền như đã hẹn, anh ấy nói “kẹt đột xuất”, không cho mình mượn được. Tôi như ngồi trên đống lửa. Đêm đó, tôi đội mưa cầm giấy tờ nhà đi vay tiền nóng để kịp chi phí cho lịch quay ngay sáng hôm sau, còn thắng thua ra sao, trả nợ và tiền lời như thế nào, tôi không dám nghĩ tới.

Ai tiếp xúc với anh đều cảm nhận được một điều, anh là một người hiền lành nhưng người ta nói phải “cáo”  lắm mới tồn tại được lâu trong nghề này?

Người ta nói “Một nắm đấm không thể đấm vào bộ mặt cười”, tôi luôn mộc mạc và hiền lành nên không gây phản cảm và hiềm khích chắc vì thế tôi được sự giúp đỡ của mọi người khi khó khăn.

Hãy chia sẻ cho khán giả một niềm vui mới nhất của anh?

Niềm vui mới nhất của tôi là tôi và các anh trai của mình vừa mới xây cho ba mẹ một căn nhà mới dưới quê.

Anh cũng công khai mối quan hệ với hot girl Minh Hà. Cuộc sống của anh trước và sau khi có Minh Hà khác nhau như  thế nào?

Trước khi có Minh Hà thì tôi ham chơi nhiều hơn. Minh Hà giúp tôi rất nhiều từ việc biên tập, đóng góp ý tưởng , đến cả làm stylist cho hình ảnh và quần áo của tôi.

Là ca sĩ tiên phong trong việc phát hành album online tại Zing Mp3, anh thấy mình “được” hay “mất”?

Phát hành album online đang được nhiều ca sĩ quan tâm. Nhưng ở thời điểm lúc Lý Hải hợp tác với Zing Mp3, phát hành album online chưa được rầm rộ như bây giờ. Việc này đồng nghĩa với việc số lượng đĩa bán ra trên thị trường sẽ hạn chế hơn. Nhưng chỉ nghĩ đến việc khán giả ở xa tiếp cận nhanh hơn nên tôi cũng “liều”, không ngờ lại mang lại những kết quả khả quan. Khán giả sau khi xem online, thích và tìm mua DVD phát hành bên ngoài để dành làm kỷ niệm.

Anh định hướng con đường âm nhạc sắp tới của mình như thế nào?

Hiện tại tôi đang quay clip các ca khúc mới trong album Màu xanh. Album này sẽ được phát hành online độc quyền tại Zing Mp3. Và còn một kế hoạch nữa sẽ được đầu tư với kỹ thuật 3D cao nhất từ trước đến nay nhưng xin cho Lý Hải giữ bí mật nhé!

Huy Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.