Robot lau nhà

25/04/2010 18:55 GMT+7

Bỏ ra 429 USD, bạn sẽ sở hữu robot lau nhà Mint (ảnh). Đó là thiết bị hình chữ nhật, được trang bị cảm biến để có thể ghi nhận địa hình mà nó “công tác”. Mint được gắn một miếng giẻ có tẩm hóa chất tẩy sạch, khi hoạt động nó sẽ dò ra những vết bẩn trên sàn để lau chùi sạch sẽ, đặc biệt hiệu quả đối với sàn bếp - nơi thường xuyên bị các vết dầu mỡ gây bẩn.

Sau khi robot thực hiện xong việc lau nhà, chủ nhân chỉ cần dở tấm giẻ bỏ vào thùng rác là xong. Với sàn nhà khô thì Mint mất chừng 25 phút để hoàn thành công việc. Nếu sàn nhà ướt và quá bẩn thì thời gian Mint làm việc là 40 phút.

Hãng Samsung cũng vừa giới thiệu dòng robot lau nhà thế hệ mới có tên gọi Samsung Tango. Robot này lau nhà điệu nghệ như vũ công tango, với 13 cảm biến gắn trên máy nó cũng tự động nhận diện địa hình để làm việc một cách cẩn thận. Muốn sở hữu Samsung Tango robot phải chi ra từ 425-600 USD.

Có thể xem đoạn video giới thiệu hoạt động của Mint và Samsung Tango robot tại địa chỉ

https://www.youtube.com/watch?v=Jq1WwCWfDwE.

https://www.youtube.com/watch?v=1LtdgcZXoH4&playnext_from=TL&videos=kjB6mksEgdc&feature=rec-LGOUT-exp_fresh%2Bdiv-1r-1-HM.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.