Ánh sáng mặt trời giúp giảm nguy cơ ung thư thận ở nam giới

11/03/2010 15:56 GMT+7

(TNTT>) Trong những thập niên gần đây, ung thư thận và việc thiếu hụt vitamin D đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Chính vì thế, tiến sĩ Sara Karami (Viện Ung thư Mỹ) và các đồng nghiệp của ông đã thực hiện một cuộc nghiên cứu để khám phá xem liệu nghề nghiệp và ánh sáng mặt trời có liên quan đến căn bệnh ung thư thận hay không.

Nghiên cứu cho thấy, vitamin D có nhiều trong ánh nắng mặt trời, hay một số loại thực phẩm và thuốc bổ sung có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư, mà phổ biến là ung thư thận ở nam giới. Hơn 1.000 bệnh nhân ung thư thận và 1.500 người không có bệnh đã tình nguyện tham gia vào cuộc nghiên cứu. Thời gian tiếp xúc với ánh sáng mặt trời của những người này được xác định dựa trên thông tin nghề nghiệp và công việc mà những người tình nguyện này đang làm. Kết quả cho thấy những người làm việc trong môi trường càng có nhiều ánh sáng mặt trời sẽ càng giảm nguy cơ ung thư thận từ 24 đến 38%.

Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với nam giới mà chưa có sự giải thích rõ ràng từ những khoa học về liên kết giữa ánh sáng mặt trời và ung thư thận ở phụ nữ. Các nhà khoa học chỉ có thể dự đoán rằng sự khác biệt này có thể đến từ sự khác biệt nội tiết giữa nam giới và phụ nữ.

P.Mai (Theo sciendaily)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.