Cháu nhạc sĩ Văn Cao đoạt giải piano quốc tế

09/02/2010 15:33 GMT+7

(TNO) Một học sinh Việt Nam tại Ba Lan vừa đoạt hai giải thưởng tại Festival quốc tế Chopin nhân dịp kỷ niệm 200 năm ngày sinh của nhạc sĩ thiên tài này (1.3.1810 - 1.3.2010). Lê Thu Quỳnh, khách mời đặc biệt và thí sinh nhỏ tuổi nhất tham dự Festival, được Hội Chopin trao giải “Người biểu diễn tác phẩm của nhạc sĩ Chopin hay nhất” và được khán giả bình chọn “Nghệ sĩ được yêu thích nhất”.

Thu Quỳnh là người duy nhất biểu diễn năm lần trong liên hoan âm nhạc này và được chọn biểu diễn cả trong buổi khai mạc và bế mạc. Buổi khai mạc, Thu Quỳnh độc tấu tác phẩm Krakowiak Fantastique của nhạc sĩ Ba Lan Paderewski rất thành công. Đêm bế mạc, chương trình chia làm hai phần: phần 1, Thu Quỳnh và 3 nghệ sĩ Ukraine tuổi từ 25-35 biểu diễn với dàn nhạc giao hưởng Ukraine; phần 2, người biểu diễn là nghệ sĩ piano nổi tiếng của Ba Lan Jarolaw Drzewiecki, cũng là Chủ tịch Festival.

Lê Thu Quỳnh, năm nay 13 tuổi, là cháu ngoại của cố nhạc sĩ Văn Cao, từng đoạt nhiều giải thưởng của các cuộc thi âm nhạc tại Ba Lan. Hiện em đang học lớp 8 ở trường dành cho tài năng âm nhạc của Ba Lan.             

Phi Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.