Kim Tiểu Phương "yêu đơn phương"?

28/09/2009 11:59 GMT+7

Sau thành công của vol.1 “Yêu đơn phương”, Kim Tiểu Phương đã bắt tay vào làm album vol.2 để kịp ra mắt cuối năm 2009. Cô ca sĩ trẻ với giọng hát đầy tiềm năng đã chia sẻ với TNTT> về âm nhạc và album sắp tới của mình.

Hình như Phương là người được đào tạo bài bản về âm nhạc?

Trước đây Phương đã từng học ở Học viện m nhạc 5 năm, nhưng là học ngành sáo flute (một nhạc cụ trong dàn nhạc giao hưởng - PV). Hiện Phương là sinh viên năm thứ 2 của trường Đại học Sư phạm nghệ thuật T.Ư, khoa Sư phạm âm nhạc.

Bỏ ra 5 năm để học sáo flute, rồi đột ngột chuyển sang nghiệp hát. Có phải vì đi hát dễ nổi tiếng, và thu nhập cao hơn?

Ngay từ khi còn bé, Phương đã đi hát ở đội thiếu nhi của tỉnh Quảng Ninh rồi. Khi học năm đầu Học viện m nhạc, Phương cũng đoạt giải nhất cuộc thi “Giọng hát không chuyên nhạc viện”. Một lần đi thu âm để nghe thử giọng hát của mình thế nào, Phương đem bản thu post lên mạng, không ngờ được nhiều bạn ủng hộ nên Phương mạnh dạn làm album. Phương nghĩ, mình  làm theo khả năng, chứ không phải mục đích kiếm được nhiều tiền.

Như thế là đoạn tuyệt luôn với sáo flute?

Trước kia, đi biểu diễn sáo flute tại các hội nghị, sự kiện, Phương  hay hát kèm với thổi sáo. Còn bây giờ, Phương lại đưa những đoạn thổi sáo xen vào khi trình bày ca khúc.

Một cô sinh viên làm album, chắc phải được tài trợ?

Không, gia đình và các anh chị  đã giúp đỡ Phương thực hiện đấy.

Hẳn gia đình Phương cũng làm nghệ thuật?

Gia đình Phương theo ngành sư phạm. Giờ Phương cũng đang học sư phạm tiếp nối truyền thống gia đình. Sau này, mình muốn có thể song song vừa đi dạy nhạc, vừa đi hát.

Nghe nói “Yêu đơn phương” đã tái bản với số lượng đĩa lớn?

Ban đầu Phương phát hành 5.000 đĩa, nhưng vài ngày đã bán hết sạch. Sau đó thì làm thêm 6.000  đĩa nữa. Vì cũng là sinh viên nên Phương dành tặng 3.000 đĩa cho các bạn sinh viên trường đại học khác.

Ngay khi bài “Yêu đơn phương” song ca với Bằng Cường đưa lên mạng trở thành hit đã có nhiều  lời xì xào về chuyện tình cảm Tiểu Phương - Bằng Cường. Thực hư thế nào nhỉ?

“Hư” thì không có rồi. Còn “thực” thì Bằng Cường và  Tiểu Phương là bạn, chơi với nhau từ lâu rồi nên  tình cảm quý trọng như hai anh em vậy. Khi Phương nói có ý định làm album thì anh Cường với tư cách là ca sĩ đàn anh, đã giúp đỡ Phương rất nhiều về phong cách biểu diễn, giao tiếp trước công chúng. Sau đó, cả hai quyết định sẽ song ca cùng nhau một ca khúc lãng mạn.

Không phải Bằng Cường. Vậy Tiểu Phương có thể tiết lộ về bạn trai của mình?

Bạn trai của Tiểu Phương hiện không ở Việt Nam, nhưng anh ấy cũng hoạt động trong ngành nghệ thuật. Phương chỉ tiết lộ thế thôi nhé!

Sau khi ra album, chắc lịch diễn của Phương kín luôn?

Lịch học của Phương dày hơn lịch diễn. Phát hành album rồi, Phương có nhận được nhiều lời mời đi diễn nhưng mình từ chối bởi  ưu tiên cho việc học. Chỉ ngày nghỉ hoặc dịp hè mới đi hát thôi.

Ưu tiên cho việc học, chắc kết quả học tập của Phương cũng tốt?

Điểm tổng kết năm học vừa rồi của Phương được 8,7.

Thế là học cừ rồi! Nghe nói Phương đang rục rịch làm vol.2?

Không phải rục rịch, Phương bắt tay vào thực hiện rồi. Hiện Phương đang thu âm cho các ca khúc. Trong vol.2, ca khúc “Giọt sương vô hình”, được mua bản quyền nhạc Hàn, Phương sẽ hát bằng cả tiếng Việt và tiếng Hàn.

Phần clip của album sẽ quay tại Hồng Kông như vol.1 chứ?

Lần này, quay ở Hàn Quốc và Nhật Bản. Bởi tháng 10 tới, Phương có chuyến lưu diễn dài ngày cho cộng đồng người  Việt ở Tokyo và Seoul,   nên tranh thủ kết hợp quay clip luôn. Các diễn viên tham gia trong album đều là người Hàn Quốc.

Tại sao Tiểu Phương lại chọn hát tiếng Hàn chứ không phải tiếng Anh?

Phong cách biểu diễn của Phương gần gũi với teen. Mà hiện tại cơn sốt nhạc Hàn đang đổ bộ vào cộng đồng teen Việt rất mạnh.  Vì thế, Phương muốn làm album hướng tới những khán giả teen trẻ trung, năng động. Đồng thời Phương cũng muốn khẳng định rằng, ca sĩ trẻ Việt Nam cũng có thể làm được những điều mà các bạn nước ngoài đang làm.

Thông tin về Kim Tiểu Phương

Tên thật: Nguyễn Mai Phương
Ngày sinh: 19-12
Là thủ khoa Sư phạm âm nhạc, trường ĐH Sư phạm nghệ thuật T.Ư năm 2008
Vật quý nhất: Bộ sưu tập gần 1.000 đĩa nhạc cổ điển
Thần tượng: Ca sĩ Hàn Quốc Han Sang Won
Sở thích: Chơi piano, nghe nhạc

Đỗ Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.