Thảo Hugo nhờ làm MC mà quen được ông xã

15/08/2009 11:09 GMT+7

(TNTT>) Thời gian gần đây, khán giả truyền hình ít thấy MC Thanh Thảo-người có biệt danh Thảo Hugo, MC có duyên với các chương trình thiếu nhi, các cuộc thi Vietnam Idol vắng bóng trên các sân khấu truyền hình. Thì ra cô đang nghỉ để chuẩn bị sinh con đầu lòng.

Gặp Thanh Thảo vào một buổi trưa hè oi bức, vẫn là cái vẻ lí lắc hồn nhiên ấy, nhưng giờ đã đằm thắm hơn và có phần… khệnh khạng vì bụng bầu đã hơn 5 tháng.

Chào chị, như vậy là sắp tới đây Vietnam Idol sẽ vắng bóng một MC duyên dáng, vì “Thảo Hugo” sắp bị làm mẹ rồi!

Tôi cũng tiếc lắm, vì đã nhận lời sẽ dẫn cho năm nay rồi. Lúc đó tôi không hề nghĩ tới chuyện sẽ có em bé sớm vậy, cảm thấy mình còn lí lắc quá, chưa đủ tự tin để làm mẹ. Khi biết tin có em bé, mình vừa mừng lại vừa lo, vậy là khóc ngon lành. Nhờ có ông xã động viên nên cảm thấy phấn chấn trở lại. Tôi đã có thai tới tháng thứ 5 rồi, không bị ốm nghén nhiều nên tăng cân đều đặn. Thực tình cũng hơi lo, không biết sắp tới mình sẽ mập tới cỡ nào, cũng… sợ xấu lắm chứ! (cười)

Chuyên dẫn các chương trình thiếu nhi, ở nhà thì cưng cháu, dễ thấy chị sẽ là một người mẹ nuông chiều con?

MC Thanh Thảo

Sinh năm 1981
Đến với nghề MC từ năm 2002, khởi đầu là chương trình Nhịp sống Sài Gòn. Đến năm 2004 casting thành công chương trình Vui cùng Hugo và được đông đảo khán giả biết đến.

Các chương trình đã dẫn: Nhịp sống Sài Gòn, Vui cùng Hugo, Vườn âm nhạc, Năng động Nokia, Tam sao thất bản, Vietnam Idol, Nhịp cầu âm nhạc…

Không đâu, ở nhà tôi là “cô út khó tính” đấy. Nói đùa chứ bản thân mình đúng là yêu trẻ con thật, nhưng tôi lại ít khi cưng chiều cháu quá mức. Tôi muốn đứa trẻ phải hiểu rằng mọi thứ trên đời đều phải bỏ công sức ra thì mới có được. Chẳng hạn nếu cháu muốn một món đồ chơi, thì phải cố gắng có điểm 10 trong lớp học. Nuông chiều chỉ làm trẻ con ỷ lại mà thôi.

Nhiều người bảo con đường làm MC của chị trải đầy hoa hồng chứ không cạnh tranh khốc liệt như các MC khác?

Nghề nào cũng có cạnh tranh chứ, nhưng so với các lĩnh vực nghệ thuật khác thì nghề MC vẫn được xem là thân thiện hơn cả. Học về báo chí nhưng công việc lại đưa mình kết duyên lâu dài với nghề dẫn chương trình. Tôi không phủ nhận con đường đi của mình gặp nhiều may mắn, khi vào nghề chưa bao lâu thì nhận được hợp đồng dẫn chương trình Vui cùng Hugo và từ đó được khán giả biết đến. Nhưng nếu không biết nắm bắt cơ hội và khổ luyện thì chẳng có thảm hoa hồng cho mình đi cả. Tôi cũng có những ngày làm việc mà không kìm được nước mắt, có những buổi casting rất căng thẳng và không ít lần thất bại… Cái chính là sau những khó khăn đó, tôi vẫn kiên trì đi tiếp. May mắn hơn là nhờ đi làm MC mà tôi quen với ông xã...

Nghe giống như là tiếng sét ái tình nhỉ!

Cũng gần như vậy. Nhưng vấn đề là sét đánh tới gần 2 năm mới trúng lận (cười). Ông xã tôi hiền lắm, tuy không phải là người lãng mạn nhưng chính sự mộc mạc, giản dị của anh đã khiến tôi lưu luyến và yêu từ lúc nào không hay. Sau này lấy nhau rồi tôi mới biết anh rất hài hước và kinh doanh giỏi nữa.

Mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu của chị tốt chứ?

Mẹ chồng tôi không hẳn là người dễ tính, nhưng bà rất thương con trai nên con dâu cũng được thương ké (cười). Giống nhiều cô gái trẻ khác, thời gian đầu mới về nhà chồng, tôi cũng bỡ ngỡ lắm. Gia đình chồng cũng chưa quen với sự có mặt của thành viên mới nên cả hai bên đều lúng túng. Đôi khi vợ chồng xung đột cũng là vì vậy. Nhưng từ từ chúng tôi tìm được tiếng nói chung, mình cố gắng sống hòa thuận, hiếu thảo thì mẹ chồng cũng sẽ hiểu và cảm thông cho công việc của mình.

Cuộc thi MC truyền hình đang đi tới vòng chung kết, chị có lời nhắn gì với các thí sinh chuẩn bị bước vào nghề MC?

Tôi không theo dõi nên cũng chưa biết nhiều về các thí sinh năm nay. Tôi nghĩ nghề nào muốn thành công cũng cần có đam mê và sự chân thành. Ngày xưa tôi cũng như các MC khác, phải mất nhiều năm trời “lăn lộn” mới xây dựng được tên tuổi trong lòng khán giả, chứ không đơn giản chỉ nhờ một cuộc thi mà có thể tỏa sáng ngay. Điều quan trọng nhất khi dẫn chương trình là phải nói thật. Khán giả thông minh và tinh tế lắm, nếu gượng ép hoặc cố đánh bóng bản thân quá, họ sẽ nhận ra ngay.

Thúy Vy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.