Câu chuyện về Michael Jackson - Kỳ 9: Cô bé Việt Nam hát cùng Michael Jackson

05/07/2009 00:50 GMT+7

Ngọc Linh là ca sĩ trong nước duy nhất được hát cùng Michael Jackson. Cô chia sẻ kỷ niệm quý giá 16 năm về trước này với Thanh Niên. Nghe đọc bài

Năm 1993, theo lời mời của nhà tài trợ Pepsi, Việt Nam được chọn tham gia show diễn tại Thái Lan với Michael Jackson. Ngay sau đó, Công ty Pepsi Việt Nam đã tổ chức cuộc thi tuyển chọn 5 em thiếu nhi sang Thái để tham gia bài hát Heal the world cùng anh. Điều kiện tuyển chọn là phải biết hát, múa, biết chơi ít nhất một nhạc cụ, và phải biết nói tiếng Anh. Năm ấy Ngọc Linh vừa tròn 13 tuổi, may mắn được chọn cùng với 4 bạn VN khác lên đường đến Thái Lan.

Phút đầu gặp thần tượng

Đến Thái, Linh và các bạn được đi giao lưu và biểu diễn rất nhiều nơi. Các bạn thiếu nhi Thái Lan rất thích xem chương trình biểu diễn hát dân ca VN, dân ca các nước... của Linh và các bạn. Những lúc rảnh rỗi, tất cả mọi người đều cùng nhau học và hát vang bài hát Heal the world cho thật thuộc trước khi đến với show diễn chính.

 Linh cầu mong anh được bình an ở thế giới bên kia, và xin được giữ mãi những kỷ niệm thật đẹp đã từng có với anh trong quãng đời tuổi thơ của mình.

Ngọc Linh nói

Đoàn VN có 5 bạn, nhưng chỉ có 2 bạn được chọn tham gia hai đêm diễn của Michael Jackson. Và ai được chọn vẫn chưa được ban tổ chức công bố. Một buổi chiều, Linh đang đi dạo và chụp hình dưới khách sạn, chú trưởng đoàn đến tìm Linh và nói rằng Linh được chọn để hát đêm khai mạc. Chú yêu cầu Linh phải lên thay đồ để đến điểm diễn. Vì mê chơi nên lúc ấy Linh còn nói với chú là hãy chọn bạn khác đi vì đang bận... chụp hình. Nghĩ lại lúc đó Linh thấy mình thật trẻ con. Nói vậy nhưng Linh cũng nhanh chóng đi thay đồng phục là chiếc áo thun đen có in hình gương mặt Michael Jackson phía sau lưng. Linh được đưa tới khách sạn nơi Michael Jackson đang ở.

Ngoài Linh, còn có 20 bạn thiếu nhi đến từ Myanmar, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines. Mọi người cũng đứng chào đón Michael Jackson ở sảnh của khách sạn. Và sau vài phút chờ đợi, Michael Jackson xuất hiện trong chiếc xe Tuk Tuk (loại xe truyền thống của Thái) với cách giơ tay quen thuộc chào mọi người. Linh đã nhìn thấy Michael Jackson thật gần. Linh thấy rất hạnh phúc. Cuộc gặp chỉ diễn ra trong khoảng hơn 10 phút rồi Michael Jackson tạm biệt mọi người để về chuẩn bị cho buổi họp báo và show diễn buổi tối. Ngay sau đó, Linh và các bạn được đưa đến điểm họp báo ở phía sau sân vận động, nơi Michael Jackson đến biểu diễn. Ở đó rất đông người và ai cũng tất bật.

Gần 20 năm về trước, Ngọc Linh là ca sĩ nhí được đông đảo bạn trẻ yêu mến. Từ năm 2000, cùng với Diễm Quyên, Ngọc Linh là đôi song ca… ăn khách một thời. Năm 2004, cô chính thức chia tay sân khấu ca nhạc, trở thành MC cho chương trình Vui cùng Hugo của Đài truyền hình TP.HCM. Ngọc Linh hiện sống hạnh phúc bên ông xã và con gái 3 tuổi. Công việc hiện tại của cô là giám đốc nhân sự cho các thương hiệu thời trang như: Giordano, Bossini, Snk và Baleno.

Trò chuyện tại buổi họp báo

Lần đầu tiên đi nước ngoài và cũng là lần đầu tiên được gặp gỡ nhiều người như vậy, Linh cảm thấy hơi hồi hộp và lo sợ. Một lát sau các em thiếu nhi được yêu cầu tự giới thiệu. Đến lượt Linh, khi giới thiệu “Tôi đến từ VN”, tất cả mọi người đều rất ngạc nhiên và trầm trồ (vì từ lúc gặp cho đến giờ, mọi người vẫn nghĩ Linh là người của nước chủ nhà). Họ đặt cho Linh những câu hỏi thú vị và dành cho Linh nhiều sự ưu ái. Thật sự Linh thấy vui và hãnh diện lắm.

Trước lúc biểu diễn, Michael Jackson đến phòng họp báo để chào mọi người. Lúc đó Linh thấy thư ký của Michael Jackson nói với anh là có một người đến từ VN trong nhóm thiếu nhi hát cùng anh. Ngay lập tức Michael Jackson yêu cầu được gặp mặt. Linh được mời đến để nói chuyện với anh ấy. Không thể tưởng tượng được là Linh vui và hãnh diện như thế nào. Điều đầu tiên anh ấy làm là bắt tay với Linh. Sau đó hỏi Linh về VN và hỏi Linh có thấy vui khi tham gia show diễn tối nay hay không. Lúc đó có rất nhiều nhà báo nước ngoài chụp hình, nhưng rất tiếc là Linh không có tấm hình nào để giữ làm kỷ niệm về khoảnh khắc khó có ấy.

Một đêm mất ngủ

Michael Jackson tại buổi họp báo ở Thái Lan năm 1993 - Ảnh: H.D.N

Sau buổi gặp, Linh ngồi trong cánh gà sân khấu còn Michael Jackson đi xuống tầng hầm để... bay lên (sân khấu), thật là tuyệt vời. Khi hát mệt, anh ấy vào phía trong hậu trường để thở oxy và ra hát tiếp. Anh ấy hát live gần 20 bài hát, và kết thúc bằng bài Heal the world. Theo yêu cầu của Michael Jackson, anh ấy sẽ dắt tay cô bạn nước chủ nhà Thái Lan và tiếp theo là Linh ra sân khấu. Lần này, Linh lại có cơ hội được ngắm nhìn anh thật gần. Đi bên Michael Jackson, Linh thấy anh rất đẹp, đặc biệt là bàn tay anh mềm mại, ấm áp làm sao khi nắm tay Linh. Trước khi bước ra sân khấu, anh ấy còn xoa đầu Linh và nói: “Chúng ta bắt đầu hát nhé!”. Hát vừa xong bài Heal the world, đang đi về phía cánh gà sân khấu thì pháo bông được bắn lên tung tóe. Mọi người đều ngước nhìn pháo bông, và đó cũng là lúc chiếc máy bay trực thăng đậu sẵn chở anh đi mất (vì để bảo đảm an toàn cho anh, khán giả sẽ không thể nhìn thấy Michael Jackson ra về sau show diễn).

Sau khi về khách sạn, Linh đã mất ngủ cả đêm. Rất nhiều báo chí, rồi hãng AFP, Reuteurs... đều đến đợi ở sảnh để phỏng vấn sau khi họ biết Linh đến từ VN. Tiếc là đêm thứ hai vì lý do Michael Jackson bị bệnh nên đã hủy đêm diễn. Vậy là trong 5 bạn VN được chọn đi, duy nhất Linh được tham gia biểu diễn cùng anh. Đó là một niềm vinh dự rất lớn và một kỷ niệm không thể nào quên trong cuộc đời Ngọc Linh.

Trong blog cá nhân, Linh đã chia sẻ sự đau buồn khi hay tin anh mất đột ngột. Linh theo dõi trên các kênh thời sự trong nước và quốc tế, và càng theo dõi thì càng thấy nuối tiếc nhiều hơn. Anh và những bài hát của anh sẽ vẫn sống trong trái tim của hàng triệu người hâm mộ.

Ngọc Linh cám ơn Báo Thanh Niên đã cho Linh cơ hội bày tỏ cảm nhận của mình về những kỷ niệm với Michael Jackson. Đó sẽ là những kỷ niệm thật đẹp của Linh, và Linh muốn chia sẻ với những ai yêu mến anh. 

Dạ Ly (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.