Michael Jackson bị mất ngủ trầm trọng trước khi qua đời

01/07/2009 15:46 GMT+7

(TNO) Michael Jackson đã bị mất ngủ trầm trọng suốt mấy tháng trời trước khi qua đời, đến nỗi rất nhiều lần khẩn khoản được kê toa cho một loại thuốc an thần rất mạnh mặc dù đã được cảnh báo về những tác dụng phụ nguy hiểm của nó.

Đó là lời khẳng định với hãng tin AP của bà Cherilyn Lee, một y tá chuyên về dinh dưỡng đã làm việc nhiều với Jackson trong khoảng thời gian qua, khi anh tích cực chuẩn bị cho sự trở lại sân khấu của mình.

 

 Người hâm mộ trước điền trang Neverland của Michael Jackson - Ảnh: Reuters

Theo lời kể của Lee thì bà đã liên tục bác bỏ đề nghị của Jackson về việc sử dụng Diprivan, một loại thuốc an thần cực mạnh tiêm qua tĩnh mạch.

Tuy nhiên, một cú điện thoại mà bà nhận được 4 ngày trước khi Jackson qua đời đã khiến bà nghi ngờ rằng Jackson đã sử dụng loại thuốc này hoặc một loại an thần nào khác để có thể ngủ.

Đó là cú điện thoại từ một nhân viên của Jackson, nói rằng ngôi sao ca nhạc này cần gặp bà Lee ngay lập tức. Khi bà hỏi lại tại sao thì nghe chính tiếng Jackson trả lời: “ Một bên cơ thể tôi thì nóng, nóng lắm. Bên kia lại lạnh. Rất lạnh…”

Theo lời bà Lee kể với hãng tin AP, lúc đó bà biết Jackson đã dùng một loại dược phẩm nào đó gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương. Bà đã khuyên Jackson nên đến bệnh viện ngay lập tức nhưng anh đã không nghe theo và qua đời 4 ngày sau đó.

Sau cái chết của Jackson, nhiều người thân cận với anh từng đặt nghi vấn về việc lạm dụng thuốc giảm đau, thuốc an thần và thuốc chống trầm cảm ở ngôi sao luôn phải đối mặt với quá nhiều áp lực từ xung quanh này, nhất là vào thời điểm anh đang dồn sức chuẩn bị cho sự quay trở lại với sân khấu của mình.

Các cuộc khám nghiệm tử thi để tìm kiếm nguyên nhân cái chết của Jackson đã được tiến hành nhưng dự kiến phải vài tuần nữa mới có kết luận chính thức.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.