Bằng mọi sức mạnh, phải giữ cho được chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ

25/06/2009 00:19 GMT+7

Ngày 24.6, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh và Đoàn đại biểu QH tỉnh Thái Nguyên đã tiếp xúc cử tri tại BCH quân sự tỉnh Thái Nguyên và Nhà máy xi măng Quang Sơn (H.Đồng Hỷ, Thái Nguyên).

Phát biểu với cử tri, Tổng bí thư cho rằng trong thời gian tới, cần chủ động ngăn chặn suy giảm kinh tế, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tốc độ tăng trưởng hợp lý, bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Tổng bí thư cũng thông báo, tính đến thời điểm này, theo tiêu chí của thế giới, VN đã vượt ngưỡng nước nghèo kém phát triển (thu nhập bình quân đạt trên 1.000 USD/người/năm), đây là một thành tựu rất đáng phấn khởi.

* Cùng ngày tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị Quân chính toàn quân 6 tháng đầu năm 2009 do Đảng ủy Quân sự T.Ư và Bộ Quốc phòng tổ chức.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng gửi lời thăm hỏi, lời chúc tốt đẹp đến các tướng lĩnh, sĩ quan QĐND VN và đánh giá cao quân đội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi tình huống, hoàn cảnh, góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội, bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và lợi ích quốc gia. Toàn quân tham gia tích cực và có hiệu quả vào các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói và giảm nghèo nhất là ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo và cũng là lực lượng nòng cốt trong cứu hộ, cứu nạn, phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh...

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Thủ tướng đề nghị cùng với việc thực hiện tốt các nhiệm vụ cụ thể mà Đảng ủy Quân sự T.Ư đã đề ra, tiếp tục làm cho toàn quân, toàn dân nhận thức đầy đủ hơn về mục tiêu, nhiệm vụ quốc phòng, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc VN XHCN trong điều kiện mới... Bằng mọi sức mạnh, phải giữ cho được chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ.

Thủ tướng đề nghị quân đội phối hợp chặt chẽ với công an để ngăn chặn mọi âm mưu diễn biến hòa bình, đồng thời phát huy sức mạnh tổng hợp của đất nước, của cả hệ thống chính trị, khối đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, tăng cường sức mạnh quốc phòng; xây dựng thế trận trên các địa bàn chiến lược, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo và nâng cao đời sống cho cán bộ, chiến sĩ trong quân đội...

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.