Trần Quán Hy - Lãng tử đào hoa nhất Hồng Kông

09/06/2009 09:38 GMT+7

(TNTT>) Điển trai, được cưng như trứng mỏng, tài hoa tí chút song nổi tiếng nhất Hồng Kông từ vụ scandal ảnh sex, dính líu tới phần lớn các ngôi sao nữ nổi tiếng nhất trong làng giải trí Hồng Kông, Trần Quán Hy vụt trở thành chàng lãng tử đào hoa nhất ở đây, khiến báo giới nhiều nước phải hao tổn giấy mực.

Công tử nhà giàu sa ngã

Do sinh trưởng trong một gia đình giàu có (bố là Trần Triết Dân, xuất thân từ kinh doanh sòng bạc ở Macao, đại gia cỡ bự trong làng giải trí Hồng Kông), lại là con trai độc nhất bên cạnh hai bà chị, Trần Quán Hy được cưng chiều từ nhỏ. Bố anh từng đầu tư vào rất nhiều công ty điện ảnh và băng đĩa, lại là chủ tịch công ty TNHH quốc tế Tuấn Lôi-sau này đổi tên thành tập đoàn Hải Vương, quản lý rất nhiều ngôi sao tầm cỡ ở Hồng Kông nên con đường đến với giới giải trí của Trần Quán Hy luôn êm ái như rải hoa.

Kiếm việc dễ dàng, cát-sê cao, luôn được săn đón, chào mời khiến anh như ru ngủ và coi mọi chuyện đều dễ dàng, dần trượt dốc vào lối sống thoải mái, hưởng thụ. Olivia - em gái của Trần Quán Hy – bắt chước anh trai, cũng chỉ lo rong chơi và xài tiền. Cô xuất thân từ người mẫu và từng có thời gian nghiện ma túy khá nặng, phải mất rất nhiều thời gian và công sức cai nghiện, từng bị hải quan Macao bắt vì tội vận chuyển cocain.

Khi còn trẻ, bạn làm rất nhiều việc mà bản thân không nhận thức được một cách thấu đáo. Bạn nghĩ chỉ cho vui thôi. Bạn không nghĩ về hậu quả

Trần Quán Hy

Do ly dị vợ, lại bận rộn kinh doanh, Trần Triết Dân không mấy quan tâm tới việc gần gụi giáo dục con cái. Không những thế, ông còn luôn cặp kè với các nam diễn viên và bị nghi ngờ có quan hệ đồng tính với khá nhiều ngôi sao tên tuổi như nam diễn viên đại lục Hồ Binh… Chính lối sống bất thường của bố mình và thiếu hơi ấm gia đình đã góp phần thúc đẩy Trần Quán Hy dần trở nên hư hỏng. Cậu ấm này không những không quan tâm tới việc giúp cha mình kinh doanh, mà chỉ ra sức sưu tập các bạn gái, mua sắm đồ hiệu và vung tiền vào ăn chơi.

Sau khi sự cố ảnh sex nổ ra, nhiều người chê trách anh một, phê phán cha anh mười. Trần Triết Dân cũng ngậm ngùi thừa nhận mình đã sống quá ích kỷ, không quan tâm tới giáo dục con cái, cứ ngỡ tiền bạc sẽ bù đắp thiếu hụt tình cảm cho con cái… nhưng tất cả giờ đây đã quá muộn.

Đứng dậy sau cú vấp ngã

Sau khi bị báo giới, các đồng nghiệp và khán giả la ó, phản đối, Trần Quán Hy tưởng chừng bị suy sụp. Chỉ trong nháy mắt, anh mất sạch tất cả: mọi hợp đồng đóng phim, đóng quảng cáo, tiền bạc, gái đẹp. Anh liên tiếp bị nhận được thư nặc danh đe dọa giết hại hoặc báo thù. Thêm vào nữa công ty của cha anh lại bị phá sản. Chưa bao giờ gia đình họ Trần lại vấp phải thời kỳ đen tối như bây giờ. Sau khi công khai xin lỗi tất cả các nạn nhân, tuyên bố rút lui khỏi giới giải trí Hồng Kông, Trần Quán Hy ở ẩn một thời gian dài, náu mình trong nhà suy nghĩ về mọi chuyện xảy ra.

Anh ăn năn tiếc nuối quãng thời gian tươi trẻ sống vô nghĩa và những thú chơi ngông cuồng của mình đã làm hại tới biết bao gia đình. Trần Quán Hy quyết định trở thành người tử tế và làm lại cuộc đời bằng việc kinh doanh nhỏ. Hiện tại mọi khoản tiền sinh hoạt của Trần Quán Hy đều trông chờ vào nguồn kinh doanh của tiệm thời trang Juice và tiền chia lợi nhuận từ công ty Clot Media Division do anh có cổ phần. Do tiệm Juice chuyên bán trang phục mang nhãn hiệu Clot do anh thiết kế bán khá chạy, Trần Quán Hy dự tính đẩy mạnh sản phẩm này ra nước ngoài với điểm đến đầu tiên là Canada.

Sau khi nhận được thư khủng bố cùng viên đạn đe dọa, gia đình Trần Quán Hy rất lo sợ. Nhiều bạn bè cũng đã khuyên anh nên mặc áo chống đạn khi xuất hiện nơi công chúng. Nhưng anh cương quyết từ chối vì không muốn cho rằng mình là kẻ hèn nhát. Trần Quán Hy đã liên tục xuất hiện trong các lễ ra mắt phim Thần súng (do anh đóng vai chính cùng Nhậm Hiền Tề) tại Hồng Kông và Singapore. Anh thừa nhận điểm khác giữa con người anh với nhân vật anh đã đóng trong phim là: anh biết nhận lỗi khi phạm sai lầm. Đồng thời Trần Quán Hy cũng kêu gọi mọi người không nên vì cá nhân anh mà tẩy chay bộ phim này vì đây là bao công sức và tiền bạc của cả một tập thể, hy vọng khán giả hãy cho bộ phim một cơ hội. Khi được hỏi về viên đạn khủng bố, anh thừa nhận: “Thực lòng tôi có hơi sợ một chút nhưng có một số chuyện, tôi bắt buộc phải làm. Tôi cần phải tiếp tục sống cuộc đời của mình”. Nhiều đồng nghiệp của Trần Quán Hy cũng thừa nhận anh đang nỗ lực làm việc và tích cực thay đổi bản thân, biết sống tiết kiệm và có trách nhiệm với chính mình.

Được nạn nhân tha thứ

Sau những cố gắng của bản thân và sau khi tòa xét xử thực chất Trần Quán Hy cũng không phải là thủ phạm cố tình tung các hình sex lên mạng, các nữ nạn nhân của anh đã tha thứ dần.

Chương Bá Chi – một nạn nhân của anh, từng khổ sở vì nguy cơ tan vỡ gia đình – giờ đây cũng vui vẻ tuyên bố tha thứ cho Trần Quán Hy vì anh đã công khai xin lỗi cô và các nạn nhân trên CNN. A Kiều (tức Chung Hân Đồng) tuy đã mất cả bạn trai và các fan vì sự cố ảnh sex này cũng học tập đàn chị Bá Chi, chấp nhận lời xin lỗi của Trần Quán Hy, và tuyên bố có thể hợp tác làm việc trở lại nếu có dịp, song cô cũng cho rằng đó là lời xin lỗi quá muộn màng. Một số nghệ sĩ điện ảnh Hồng Kông cũng lớn tiếng kêu gọi các nạn nhân và khán giả hãy tha thứ cho Trần Quán Hy để anh làm lại cuộc đời. “Người trẻ thường phạm phải sai lầm, quan trọng là biết hối cải và đứng dậy. Nếu có cơ hội, sau này tôi sẽ tìm Trần Quán Hy đi đóng phim”, đạo diễn-diễn viên Hồng Kông Tăng Chí Vỹ nói.

Trần Quán Hy cũng giải thích rằng anh từng tuyên bố “sẽ rút lui vô thời hạn ra khỏi giới giải trí Hồng Kông”, nhưng điều đó không có nghĩa là rút lui vĩnh viễn. Anh dự tính quay trở lại đóng phim vào cuối năm nay với giá cát-sê 2 triệu đô la Hồng Kông.

Sơ lược Trần Quán Hy

* Tên tiếng Anh: Edison Chen

* Sinh nhật: 7-10

* Quê quán: Thượng Hải

* Các phim đã đóng: Vô gian đạo 2, Dead or Alive 2.

Diễn biến vụ scandal hình sex:

* 4-2-2008: hơn 1.300 tấm hình sex chụp chung giữa Trần Quán Hy với nhiều ngôi sao nữ Hồng Kông đã bị phát tán trên mạng. Trong số các nạn nhân có: Chương Bá Chi, Chung Hân Đồng, Maggie Q, Trần Văn Viên…

* 30-4-2009: xét xử xong vụ án tung ảnh sex của Trần Quán Hy lên mạng. Thủ phạm – kỹ sư sửa máy tính cho Trần Quán Hy – bị xử 5 năm án giam.

* Trần Quán Hy từng bị dọa giết, dọa chặt tay để trả thù vụ lộ ảnh sex. Cảnh sát Hồng Kông phải bảo vệ anh khi anh quay lại Hồng Kông.

* 2-6-2009: Trần Quán Hy đã lên chương trình Talk Asia của đài TH CNN, xin lỗi Chương Bá Chi và thừa nhận mình cũng là nạn nhân.

Lệ Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.