Vua hài Hồng Kông Châu Tinh Trì

08/06/2009 10:26 GMT+7

(TNTT>) Sau khi thành công xuất sắc trong nghiệp diễn, Châu Tinh Trì xứng đáng trở thành vua hài trong làng giải trí Hồng Kông. Anh còn mạnh dạn đầu tư làm phim, tạo ra một dòng phim mang thương hiệu Châu Tinh Trì

Những động thái mới

Sau thành công của bộ phim truyện Số 7 Trường Giang do anh vừa biên kịch và đạo diễn năm 2008, Châu Tinh Trì vừa được tập đoàn Trung Ảnh mời hợp tác làm phim hoạt hình nhựa cùng tên. Lâm Siêu Hiền – từng đạo diễn bộ phim hoạt hình nhựa Phong Vân Quyết – được mời đạo diễn phim này, dự tính bấm máy vào cuối năm nay. Châu Tinh Trì cho biết ba năm trước, khi chuẩn bị làm phim truyện Số 7 Trường Giang, anh đã có ý định làm cả phim hoạt hình về nội dung này. “Từ nhỏ tôi đã thích phim hoạt hình, lớn lên cùng phim hoạt hình. Tôi cũng muốn làm phim hoạt hình với đề tài mình ưa thích. Tôi cũng muốn làm chút gì đó cho thiếu nhi Trung Quốc”, anh nói. Cũng có thể Châu Tinh Trì và dàn diễn viên chính trong phim truyện sẽ trực tiếp lồng tiếng trong phim hoạt hình.

 
Vua hài họ Châu  đang khẳng định tài năng trong vai trò sản xuất phim

Vốn yêu thích võ nghệ và rất thần tượng Lý Tiểu Long, Châu Tinh Trì luôn cố gắng giới thiệu tinh hoa võ nghệ Trung Quốc vào các bộ phim do anh đóng và đạo diễn. Đạo diễn bộ phim hoạt hình Mỹ Kung fu Panda cũng thừa nhận ý tưởng làm bộ phim này bắt nguồn từ phim Kung fu của Châu Tinh Trì. Với hàng chục vai diễn đặc sắc trong các phim đã đóng suốt 20 năm qua, vua hài Hồng Kông Châu Tinh Trì còn lan rộng ảnh hưởng sang cả đại lục và nhiều nước khác. Thậm chí ở nhiều trường đại học ở đại lục còn có những tiết học điện ảnh, chuyên giảng dạy về đặc điểm và cái hay trong phim của Châu Tinh Trì.

Scandal tình ái

Tài giỏi và thành công, Châu Tinh Trì không tránh khỏi số đào hoa. Báo chí Hồng Kông từng đưa tin về mối tình giữa Châu Tinh Trì với cựu hoa hậu Singapore Tôn Giai Quân. Năm 1994, khi người đẹp họ Tôn được Châu Tinh Trì mời đóng trong phim Bách biến tinh quân, hai người đã có dịp nảy nở tình cảm nhưng sau khi phim đóng xong, tình cũng tan. Tiếp đó Tôn Giai Quân tiếp tục qua lại với nhiều đại gia giàu có ở Hồng Kông, từng gây nên ẩu đả giữa các bạn trai vì ghen tuông. Châu Tinh Trì trước đó cũng từng bị đồn đại có quan hệ tình ái với nữ diễn viên La Tuệ Quyên khi hai người đóng chung trong phim Hào hiệp cái thế. Tuy nhiên, cả hai đều không thừa nhận và tình cảm dần dần phai nhạt khi danh tiếng của Châu Tinh Trì càng nổi lên như cồn. Năm 2008, bạn gái họ La này của anh đã chính thức lên xe hoa.

Tuy từng có nhiều mối tình, nhưng sâu đậm nhất với Châu Tinh Trì vẫn là tình cảm với nữ diễn viên Chu Nhân. Họ đã từng yêu nhau rất dài nhưng chàng họ Châu do không bỏ được thói đào hoa, vẫn lén lút quan hệ với người thứ ba, bị Chu Nhân bắt được quả tang. Thất vọng và đau khổ, cô đã bỏ đi và tìm mọi cách tránh mặt anh dù Châu Tinh Trì từng săn đón, tìm mọi cách gặp cô để xin lỗi. Gần đây nhất là nữ diễn viên Trương Vũ Kỳ cũng từng mê anh tới phát mê phát mệt. Kể từ sau lần hợp tác làm phim Số 7 Trường Giang, cô luôn mong chờ cơ hội được tiếp tục cộng tác với Châu Tinh Trì. Thậm chí cô còn tuyên bố chỉ cần được gặp lại anh, đóng phim gì, vai gì cũng được.

Bị giới giải trí tẩy chay

Sau khi nổi tiếng và thành lập công ty riêng, tuy làm ra được nhiều phim hay, có giá trị, song Châu Tinh Trì bị anh em đồng nghiệp trong giới giải trí Hồng Kông phản đối gay gắt bởi thói bá đạo, hống hách và khinh người. Những diễn viên, đạo diễn từng cộng tác với anh lâu năm như đạo diễn Vương Tinh, Ngô Mãnh Đạt… cũng không thể nhịn nhục tiếp, đã lớn tiếng tuyên bố sự thật về chàng nghệ sĩ lắm tài nhiều tật này trước sự sững sờ của khán giả. Bà Hướng Thái, Phó chủ tịch Hội các sao Trung Quốc, là người từng làm việc với rất nhiều ngôi sao lớn như Lưu Đức Hoa, Lý Liên Kiệt… cũng phải thừa nhận người khiến bà đau khổ và mệt mỏi nhất trong các lần cộng tác là Châu Tinh Trì. “Ở hiện trường, anh ta rất thích chỉ huy đạo diễn, thay đổi kịch bản tùy ý, bắt tất cả đoàn phim phải chờ anh ta. Có lúc anh ta còn chơi trò đột nhiên mất tích. Mỗi lần đi tìm và khuyên anh ta về đóng tiếp, tôi đều phải nhịn nhục, không dám kể những uất ức đó cho ai. Tôi thề từ nay về sau sẽ không thuê anh ta đóng phim nữa, dẫu giờ anh ta có là sao số 1, và tự làm tự phim. Chắc chắn không nhà sản xuất nào chịu nổi thói ngông cuồng của anh ta”, bà nói.

Đạo diễn Vương Tinh cũng uất ức tố cáo chỉ vì muốn Châu Tinh Trì có mặt trong lễ ra mắt phim theo yêu cầu của các nhà đầu tư, nhà sản xuất phim của ông đã phải quỳ xuống vật nài xin Châu Tinh Trì. Tuy nhiên, anh chỉ đến đúng ba phút rồi bỏ đi. Ông còn công khai tuyên bố trên chương trình truyền hình do nữ diễn viên Ngô Quân Như làm MC rằng: “Tính cách của Châu Tinh Trì chỉ hợp với cách là anh ta tự làm phim tự đóng lấy, chứ không thể cộng tác với ai được, thậm chí cả với Hollywood cũng không thể chịu đựng nổi anh ta”.

Nam diễn viên La Gia Anh (vai Đường Tăng trong phim Tây Du ký) cũng thừa nhận Châu Tinh Trì là người quá coi trọng tiền bạc, ép giá cát-sê diễn viên. Thậm chí, chính La Gia Anh từng ký hợp đồng đóng một tập phim với Châu Tinh Trì nhưng đến khi phim được chiếu ra mới biết, Châu Tinh Trì đã cho quay thêm rất nhiều và cắt thành 2 tập phim nhưng không chịu trả thêm cát-sê, cũng không thèm giải thích.

Khi được hỏi về Châu Tinh Trì, nam diễn viên Ngô Mãnh Đạt, bạn chí cốt của Châu Tinh Trì trước kia, cũng phải thú thực, Châu Tinh Trì đã hoàn toàn thay đổi. “Anh ta đã tự đặt mình lên một đẳng cấp cao ngất và không ai dám phủ nhận anh ta. Tuy nhiên, Châu Tinh Trì cần bị mọi người phủ nhận vì ai cũng đều có lúc sai lầm”. Trong khi chỉ cần nhắc tới tên của Châu Tinh Trì, đạo diễn hành động Hồng Kim Bảo đã phát điên. n oán của hai người này đã nổ ra khi cùng làm phim Kung fu. Do mâu thuẫn ý kiến, Châu Tinh Trì đã lao vào đánh Hồng Kim Bảo tới mức rách hết mặt mũi. Quan hệ tình bạn lâu năm giữa hai người đã chấm dứt từ đó. Hồng Kim Bảo cũng thừa nhận Châu Tinh Trì quá ngạo mạn và kiêu hãnh, chỉ thừa nhận mình là người, xem thường những người khác, không xứng đáng làm việc với anh ta. Trước làn sóng tố cáo mạnh mẽ của đồng nghiệp cùng lời tuyên bố “thời đại của Châu Tinh Trì đã hết”, vua hài Hồng Kông chỉ cười khẩy và tiếp tục chuẩn bị các dự án phim mới.

Châu Tinh Trì

Tên tiếng Anh: Stephen Chow

Ngày sinh: 22-6-1962 tại Hồng Kông

Các phim đã đóng: Số 7 Trường Giang, Thiếu lâm đá cầu, Đại hoa Tây du, Kung fu, Thần ăn, Đường Bạch Hổ điểm Thu Hương…

Thần tượng: Lý Tiểu Long

Sở thích: ca hát, đóng phim

Các môn thể thao ưa thích: cưỡi ngựa, đá bóng, bi-da, bơi lội

Các giải thưởng:

Phim Kung fu (năm 2005): đoạt 5 giải Kim Mã Đài Loan lần thứ 42; 6 giải Kim Tượng Hồng Kông lần thứ 24.

Phim Thiếu lâm đá cầu (năm 2002): đoạt 7 giải Kim Tượng Hồng Kông lần thứ 21.

Giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của Hội điện ảnh Hồng Kông (năm 1997).

Giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 37 (năm 1992).

Giải Kim Mã Đài Loan lần thứ 25 cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (năm 1989)

Lệ Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.