"Bộ tứ 10A8" phim dành cho teen

08/06/2009 10:03 GMT+7

(TNTT>) Chưa bao giờ tuổi teen được các nhà sản xuất phim truyền hình ưu ái như hiện nay. Có ít nhất 4 bộ phim truyền hình dài tập mới toanh đang chiếu dành cho độ tuổi này. Vài bộ phim đang trên trường quay hoặc đang chờ lịch phát sóng. Bộ tứ 10A8 với ê-kíp làm phim từ tác giả kịch bản, đạo diễn đến diễn viên đều thuộc thế hệ 8X, 9X sẽ lên sóng từ hôm nay, hứa hẹn sẽ là bộ phim sitcom vui nhộn, lãng mạn, trẻ trung…

Tính tương tác cao

Bộ tứ 10A8 dài 260 tập, mỗi tập dài 7- 8 phút. Nhân vật trung tâm của phim là cô học trò Phan Linh (Thùy Anh đóng). Những câu chuyện, mối quan hệ trong gia đình, ở trường học của Phan Linh cũng như nhóm bạn trong lớp 10A8 sẽ phản ánh đời sống học đường của thế hệ 9X hiện nay. Đó là những câu chuyện đầy đủ hỉ nộ ái ố, những tình huống rất đời thật về cuộc sống trong gia đình, mối quan hệ con cái, bố mẹ, khoảng cách giữa các thế hệ, tình cảm anh em, tình bạn học trò, mối quan hệ thầy trò. Mối quan tâm của giới trẻ hiện nay đến thời trang, âm nhạc, điện ảnh, du lịch, những trải nghiệm, rung động đầu đời cũng sẽ thể hiện.

Những người làm phim xây dựng một kịch bản mà họ mong muốn ở đó những tình huống trong phim không hề khiến các bạn trẻ cảm thấy xa lạ mà như tìm được nét đồng cảm trong những tình huống mình đã gặp phải. Một trong số những điểm mà đoàn làm phim Bộ tứ 10A8 cho rằng hấp dẫn và “đánh trúng” tâm lý các teen đấy là việc đầu tư kỹ lưỡng cho trang phục.

Gu ăn mặc thời trang của các nhân vật được đạo diễn tìm hiểu thật kỹ từ các xu hướng thời thượng, cả những kiểu tóc, cách nói năng cũng rất quen thuộc với cuộc sống ngoài đời của teen. Hai nhạc sĩ trẻ Tăng Nhật Tuệ và Nguyễn Đức Cường đang được đông đảo giới trẻ yêu thích cũng tham gia sáng tác nhạc riêng cho phim.

Bộ tứ 10A8 do công ty cổ phần truyền thông Smart Media phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam sản xuất
Độ dài: 260 tập (7, 8 phút/ tập)
Kịch bản: Nhóm biên kịch Minh Anh, Quốc Đạt
Đạo diễn: Hồng Điệp, Phùng Tú…
m nhạc: Tăng Nhật Tuệ, Nguyễn Đức Cường
Website: www.botu10a8.com.vn
Ngoài Bộ tứ 10A8, trên truyền hình hiện đang chiếu các bộ phim dành cho tuổi mới lớn, tuổi học sinh, sinh viên như: Gia đình phép thuật, Những thiên thần nhỏ, Siêu mẫu xì trum, Những ngày hè xanh
Các bộ phim tuổi teen đang thực hiện:
Hãng Créa TV, TV Plus và Vietcast đang hợp tác làm phim Nhất quỷ nhì ma, với sự tham gia của ca sĩ Đan Trường dự kiến lên sóng vào khoảng tháng 12- 2009
Hãng BHD đang gấp rút quay Những thiên thần áo trắng (40 tập, đạo diễn Lê Hoàng) để kịp lên sóng trong hè này
Hãng TFS cũng có hai phim cho tuổi học trò là Bước nhảy thiên thần và Kẻ di trú
Hãng Hành tinh xanh đang thực hiện Mùa hè sôi động (30 tập), dự kiến lên sóng vào tháng 7-2009

Tính tương tác cũng là yếu tố mới mẻ được nhà làm phim chú ý tới trong Bộ tứ 10A8. Không những xem phim, họ có thể lên trang web để tải hình ảnh, âm nhạc, bình luận, trao đổi, đọc các tin tức bên lề liên quan đến bộ phim. Một giao diện trẻ trung, bắt mắt và đầy phong cách teen khi khán giả click vào web  www.botu10a8.com.vn

Ê-kíp làm phim tuổi 8X, 9X

Bộ tứ 10A8 do các đạo diễn, nhóm biên kịch trẻ thuộc thế hệ 8X thực hiện như đạo diễn Hoàng Điệp, đạo diễn Phùng Tú, nhóm biên kịch Minh Anh, Quốc Đạt. Hoàng Điệp cũng là nữ đạo diễn trẻ đã thực hiện bộ phim dành cho giới trẻ Chít và Pi.

Theo nhà sản xuất, quá trình casting của phim đã thu hút đông đảo các teen tham gia. Cuối cùng, cô bé Nguyễn Thùy Anh, sinh năm 1995, năm nay mới lên lớp 9, đã được nhận vào vai Phan Linh. Cũng giống như Thùy Anh, hầu hết các diễn viên trẻ đều tham gia đóng phim lần đầu. Mai Chi sinh năm 1990 vào vai La La. Dương Dương sinh năm 1988 vào vai Mai Lâm.

Trong phim cũng có sự tham gia của nhạc sĩ, ca sĩ Tăng Nhật Tuệ. Với vai anh trai của Phan Linh - Đô Đô, Tuệ là một trong nhóm nhân vật chính của phim. Ngoài ra, vai Hồng Mỹ do Ngọc Phương sinh năm 1992 đóng, Minh Hoàng do Anh Duy sinh năm 1989 đóng.

Hai diễn viên “già nhất” trong phim thuộc về nghệ sĩ Đức Khuê trong vai bố và nghệ sĩ Chiều Xuân trong vai mẹ Phan Linh.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.