Frank Gerke Trịnh Công Long trình diễn nhạc Trịnh

18/12/2008 13:21 GMT+7

(TNO) Đêm 20 và 21.12, Frank Gerke (người Đức) sẽ có 2 đêm nhạc đặc biệt với chủ đề Đôi mắt người Sơn Tây tại phòng trà ATB, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Trong đó, anh sẽ hát các tác phẩm quen thuộc của cố nhạc sĩ họ Trịnh như Quỳnh hương, Một cõi đi về... đồng thời trình diễn một số bản nhạc quốc tế.

Sang Việt Nam nghiên cứu văn học, rồi làm việc và lập gia đình tại đất nước này, Frank Gerke đã chọn Việt Nam làm quê hương thứ hai từ hơn 10 năm nay.

Rất yêu mến nhạc Trịnh, Frank Gerke đã được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lúc sinh thời ưu ái đặt tên Trịnh Công Long.

Đây không phải là lần đầu tiên anh hát nhạc Trịnh, cũng không hẳn là người nước ngoài hát nhạc Trịnh hay nhất; nhưng bằng tình cảm yêu mến riêng với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Frank Gerke Trịnh Công Long hát như trút cả nỗi lòng… Và điểm khác biệt, đây là lần đầu tiên Frank Gerke song ca cùng ca sĩ Ánh Tuyết (nhạc phẩm Nắng thủy tinh).

Ngoài ra, Đôi mắt người Sơn Tây sẽ gồm các ca khúc Hội trùng dương (Phạm Đình Chương), Đôi mắt người Sơn Tây (Phạm Đình Chương), Dạ khúc cuối (Hoàng Thanh Tâm), Dòng sông xanh (Nhạc ngoại lời Việt), Lạy anh em đi lấy chồng (Y Vân), Đưa em tìm động hoa vàng (Phạm Duy)...

D.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.