Nhạc sĩ Từ Công Phụng lần đầu về nước biểu diễn

02/05/2008 23:00 GMT+7

Sáng qua 2.5, nhạc sĩ Từ Công Phụng đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Sau chuyến bay dài hơn 18 giờ, trông nhạc sĩ vẫn không có dấu hiệu mệt mỏi nhưng để có thể gặp gỡ báo chí thì anh xin kiếu, hẹn 1- 2 hôm vì còn phải nghỉ ngơi.

Nhạc sĩ Từ Công Phụng sinh năm 1943 tại Ninh Thuận, viết nhạc từ thập niên 60 thế kỷ trước. Anh tốt nghiệp cử nhân luật và từng là cựu biên tập viên đài phát thanh. Năm 18 tuổi, khi còn là học sinh trung học, Từ Công Phụng đã sáng tác ca khúc nổi tiếng Bây giờ tháng mấy: Mai đây anh đưa em đi về, mưa giăng chiều nắng tàn, cho bớt lạnh chúng mình. Em ơi thôi đừng hờn anh nữa, nhìn nhau buồn vời vợi để mùa đông buốt giá bờ vai mềm… Năm 1980 anh sang Mỹ định cư. Cách đây 10 năm, anh trở về Việt Nam thăm gia đình, bạn bè nhưng mãi đến nay, Từ Công Phụng mới chính thức ra mắt khán giả trong nước với chương trình biểu diễn tại phòng trà Văn Nghệ, 14 Lam Sơn, Q.Bình Thạnh, TP.HCM từ 9 - 1.5.2008. Trong số 54 tác phẩm nổi tiếng của Từ Công Phụng, tính đến nay anh đã có 10 ca khúc được phép phổ biến tại Việt Nam: Mắt lệ cho người, Như ngọn buồn rơi, Tình tự mùa xuân, Đêm không cùng, Giọt lệ cho ngàn sau, Mùa xuân trên đỉnh bình yên, Mùa thu mây ngàn, Lời cuối, Trên tháng ngày đã qua, Kiếp dã tràng.

Những ca khúc nổi tiếng của Từ Công Phụng, ngoài giọng hát của chính anh luôn được khán giả mến mộ, thì ca sĩ Tuấn Ngọc là người trình bày thành công nhất ở hải ngoại. Trong nước, hiện Quang Dũng, Xuân Phú, Vũ Đức Phước là những ca sĩ thể hiện các ca khúc của Từ Công Phụng được khán giả yêu thích.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.