Học sinh "máu lạnh"

28/03/2008 00:26 GMT+7

Hôm qua 27.3, Công an Q.5 (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt và tạm giữ 10 người liên quan đến vụ chém nhau tối 25.3 khiến 2 người trọng thương. Đáng chú ý, nhóm gây án đa số là học sinh trường PTTH Trần Khai Nguyên (Q.5).

Theo thông tin ban đầu, lúc 20 giờ 35 ngày 25.3, một vụ hỗn chiến đẫm máu đã xảy ra tại giao lộ An Dương Vương - Huỳnh Mẫn Đạt (Q.5, TP.HCM) khiến 2 người bị trọng thương phải đưa đi cấp cứu. Nhận được tin báo, trung tá Nguyễn Quốc Hùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an Q.5 (TP.HCM) đã điều động lực lượng trinh sát xuống hiện trường. Bước đầu, cơ quan công an đã xác định được 2 nạn nhân: Nguyễn Hữu Bằng (28 tuổi, ngụ ở Q.10) và Kha Hiền Tôn (17 tuổi, ngụ ở Q.5, người bị chém nhầm). Trong lúc giao chiến, 2 nhóm đã dùng nhiều hung khí như dao, mã tấu, ống tuýp inox... khiến người dân nơi đây không dám vào can ngăn.

Trung tá Phạm Văn Bội, Phó công an Q.5 đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, nhanh chóng truy bắt nhóm người gây án. Đến 6 giờ ngày 26.3, công an đã lần lượt bắt giữ 10 người, gồm: Kuo Chí Siêu (17 tuổi, kẻ cầm đầu), Hồ Hữu Lộc (20 tuổi, ngụ ở Q.10), Lương Kiến Minh (17 tuổi, ngụ ở Q.5), Nguyễn Thanh Dũng (tức Liêm, 18 tuổi, ngụ ở Q.5), Nguyễn Huy Hoàng (17 tuổi, ngụ ở Q.5), Nguyễn Thế Sơn (18 tuổi, ngụ ở Q.10), Nguyễn Hoàng Thông (17 tuổi, ngụ ở Q.10), Lê Hoàng Thọ (17 tuổi, ngụ ở Q.10), Nguyễn Thế Trung (20 tuổi, ngụ ở Q.5), Lư Thành Tân (tức Sánh, 18 tuổi, ngụ ở Q.10).

Trước đó, nhóm của Siêu và nhóm của Nguyễn Hữu Bằng lên mạng chat gặp nhau. Lời qua tiếng lại, nhóm của Siêu thách: "Tụi tao là học sinh trường PTTH Trần Khai Nguyên ở Q.5, tụi mày muốn gì?". Thế là, cả hai nhóm hẹn nhau trước cổng trường Trần Khai Nguyên để giải quyết bằng vũ lực. Và lúc 15 giờ ngày 25.3, nhóm của Siêu và Bằng đã giao chiến với nhau dữ dội tại cổng số 3 trường Trần Khai Nguyên trên đường Hùng Vương, P.9, Q.5 gây cảnh hỗn loạn chưa từng thấy. Nhận được tin báo, Công an P.9 (Q.5) đã xuống hiện trường truy đuổi, các đối tượng bỏ chạy tán loạn. Trên đường bỏ chạy, nhóm của Siêu đã va chạm xe với anh Huỳnh Mạnh Dụng (19 tuổi, ngụ ở Q.10) tại ngã tư Hải Thượng Lãn Ông - Triệu Quang Phục (Q.5). Không nói nhiều, Siêu nhảy xuống xe, rút dao lạnh lùng chém anh Dụng một nhát vào lưng; một nhát vào bàn tay khiến ngón tay giữa và áp út bị đứt, ngón trỏ bị đứt lìa.

Chiều tối cùng ngày, nhóm của Siêu và Bằng lên mạng và tiếp tục hẹn gặp tại giao lộ An Dương Vương - Huỳnh Mẫn Đạt (P.9, Q.5) để "tranh cao thấp". Đúng hẹn, nhóm của Siêu khoảng 7 - 8 người và nhóm của Bằng có 10 người đi trên 5 xe gắn máy đã hỗn chiến với nhau bằng gạch, đá, roi điện, dao, mã tấu... Kết cuộc: Bằng bị chém ở lưng, đầu và đang trong tình trạng hôn mê (đang mổ hộp sọ); còn Kha Hiền Tôn đang đi học thêm về đến ngã tư trên thì bị chém nhầm, bị thương ở cánh tay trái. Sau khi gây án, nhóm của Siêu mang 4 con dao Thái Lan, 8 ống tuýp inox về nhờ Sơn Sang (17 tuổi, người làm công cho bãi giữ xe trong trường Trần Khai Nguyên, ngụ ở Q.5), cất giấu bên trong trường Trần Khai Nguyên.

Công an Q.5 cũng đã xác định được tên cầm đầu của nhóm Bằng là Hà Vĩ Toàn (tức Ten, 18 tuổi, ngụ ở Q.5) và đang truy xét các đối tượng còn lại. Được biết, nhóm của Siêu có đến 7 - 8 người là học sinh lớp 11, 12 của trường Trần Khai Nguyên.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.