Trị chứng hôi miệng

30/01/2008 14:27 GMT+7

Hôi miệng làm cho bản thân người bị hôi miệng cảm thấy khó chịu, thiếu tự tin khi giao tiếp. Người xung quanh khi tiếp xúc trực tiếp cũng cảm thấy khó chịu, thường chỉ phản ứng ngầm là quay mặt đi nơi khác hoặc lảng tránh, ít ai góp ý trực tiếp.

Nguyên nhân của chứng hôi miệng rất nhiều, như: sâu răng, viêm lợi, viêm họng, viêm mũi họng, viêm amiđan hốc, viêm dạ dày, viêm thực quản, đánh răng không kỹ để thức ăn tồn đọng ở kẽ răng...


ảnh: absolutvision

Dĩ nhiên muốn điều trị cơ bản thì phải loại bỏ những nguyên nhân gây ra chứng hôi miệng đó. Hoàng bá là một vị thuốc giúp ta khắc phục tạm thời được điều này. Cách dùng rất đơn giản: hằng ngày, lấy vài lát hoàng bá (chừng 3-5gr), nấu sôi trong 100ml nước khoảng 5-10 phút, làm nước súc miệng; dùng khoảng 4-5 lần/ngày. Nếu không có điều kiện đun nấu, bạn cũng có thể nhai 1-2 lát nhỏ vài lần trong ngày cũng được. Để tăng hiệu quả nên đánh răng trước khi dùng hoàng bá. Ngoài tác dụng chống hôi miệng, hoàng bá còn có tác dụng trị sâu răng, viêm nha chu, viêm họng và viêm ruột... Vì vậy, khi súc họng (ngửa mặt lên trời khi súc) hoặc nhai hoàng bá, nếu lỡ  nuốt phải nước cũng không sao.

Hoàng bá là một vị thuốc được dùng nhiều trong đông y. Ở bất kỳ cửa hàng đông dược hay phòng chẩn trị y học nào cũng có. Chỉ cần 10 ngàn đồng, bạn có thể dùng cả tháng.

Bảo Trân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.