Nhã Kỳ yêu và chờ đợi?

20/06/2007 20:40 GMT+7

Chỉ mới chạm ngõ điện ảnh trong một thời gian ngắn, cô diễn viên Việt kiều xinh đẹp Lý Nhã Kỳ đã liên tục nhận các vai chính trong các phim khá nặng ký: Giá mua một Thượng đế, Ghen, Tình yêu còn mãi… chưa kể một vai trong phim “Thám tử tư” đang chờ ngày bấm máy.

Tuy chỉ mới lần đầu tham gia đóng phim nhưng cô diễn viên quốc tịch Đức gốc Việt dần đã thực sự chứng tỏ được năng khiếu của mình trong diễn xuất. Với nét đẹp sắc sảo, quyến rũ và cách diễn tự nhiên cô đã thực sự chinh phục và tạo sự chú ý đối với các đạo diễn. Đến nay cô diễn viên trẻ này đã giành được sự ưu ái của khán giả bởi  tài năng “thiên phú” của mình.

Cái “duyên” điện ảnh

Quê ở tận Thái Bình, lớn lên tại Vũng Tàu, sau đó Nhã Kỳ theo cha mẹ sang Đức định cư, học tại khoa Kinh tế trường ĐH Real. Lý Nhã Kỳ có niềm đam mê nghệ thuật, học múa và đã từng đi biểu diễn, song cha mẹ lại muốn cô đi theo nghiệp kinh doanh. Khi tốt nghiệp đại học, chưa định hướng sẽ làm nghề gì, Kỳ trở về Việt Nam, và tình cờ gặp được đạo diễn Phương Điền đang casting cho phim Tình yêu còn mãi. Cái nghiệp điện ảnh đã bén duyên với Nhã Kỳ từ đây. Được hỏi về con đường đến với điện ảnh, Kỳ tâm sự: “Có vẻ như con đường đến với phim ảnh của Kỳ gặp nhiều may mắn, ở Sài Gòn Kỳ cũng không quen biết ai trong ngành điện ảnh. Kỳ  được mời đóng phim qua các lời giới thiệu và các đạo diễn tìm đến với mình. Đóng phim nào Kỳ cũng chỉ biết đạo diễn phim đó. Những ngày đầu đóng phim Kỳ chẳng biết thuật ngữ điện ảnh nào, tiếng Việt nói không rành nên khi phải nói một câu thoại dài là Kỳ không biết phải nói ra sao. Kỳ thấy mình chịu áp lực rất lớn nhưng phải cố gắng để bắt ý và bắt nhịp dần”.

Với bộ phim đầu tiên Tình yêu còn mãi, Nhã Kỳ vào vai Trúc - một cave bụi trần nhưng lại yêu say đắm Sơn (Quang Trí), cô đã dùng mọi thủ đoạn để mong chiếm được anh từ  tay của Thục Trinh (Bảo Trân). Thủ đoạn là vậy, nhưng người xem sẽ đồng cảm với tình yêu của Trúc, nhận thấy nơi cô lòng khát khao hạnh phúc và được yêu thương. Sau vai Trúc thì Nhã Kỳ lại được mời vào phim Ghen cũng là vai ấn tượng. Trong bộ phim Ghen, cô vào vai Ngọc Hoàn - một nữ doanh nhân trẻ thành đạt mải mê lo sự nghiệp nên bị chồng phản bội, cô hoá thân vào nhân vật như chính mình đã từng trải nghiệm. Khi diễn xuất, Nhã Kỳ rất thâm thuý, khéo che đậy cái hừng hực như Hoạn Thư trong lòng. Với cách ghen một cách trí thức, Nhã Kỳ được xem là “sư phụ Hoạn Thư” và đây cũng là vai diễn cô tâm đắc nhất.

Quả thật Kỳ đã bỏ nhiều vai diễn nặng về chiều sâu, xử lý nhiều tình huống hĩ nộ ái ố. Với sự trợ giúp của đạo diễn và yêu mến của khán giả, cô gái tuổi đôi mươi này đã đôi chút tự tin vào khả năng diễn xuất của mình. Xem như nghệ thuật thứ 7 đã cuốn hút Nhã Kỳ khỏi niềm đam mê kinh doanh của ngày trước.

Nhã Kỳ “rung động”

Các vai diễn của Nhã Kỳ đều là những nhân vật nữ xinh đẹp, giàu có nhưng lại lụy tình. Điều này giống như nhiều người nghĩ ngoài đời Kỳ nợ tình nhiều quá, nên mới bị trả giá trên phim như vậy. Tuy nhiên cuộc sống ngoài đời của cô diễn viên trẻ này lại không ăn nhập gì với cuộc sống của các nhân vật trên phim cả. Cô dành niềm đam mê cho nghệ thuật, vì vậy cũng chưa nếm nhiều “trái cấm” trong chốn tình trường. Chuyện tình của cô chỉ mới ươm mầm cho những rung động bất chợt nhưng cũng không kém lãng mạn, nồng nàn. Cô gặp anh trong một lần đi phiên dịch. Khi kể về “người ấy”, ánh mắt của Kỳ long lanh niềm hạnh phúc: “Khi Kỳ bên anh ấy, Kỳ cảm thấy mình bé nhỏ. Anh rất nhỏ nhẹ, dịu dàng, anh lắng nghe và chia sẻ. Thật sự những lúc ấy Kỳ chỉ muốn trở thành một người phụ nữ bình thường nhất để được chăm sóc anh, với những bữa cơm gia đình nồng ấm, thế nhưng…”.

Trong niềm vui mới bên căn nhà nhỏ tại Q.7, ánh mắt của Nhã Kỳ vẫn đong đầy nổi nhớ về một bóng “tùng” để sưởi ấm trái tim bé nhỏ nhạy cảm của người làm nghệ thuật - một trái tim khát khao yêu thương.

Thu Doanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.