Không nên cộng điểm ưu tiên trong thi tuyển công chức

24/02/2007 00:22 GMT+7

Lâu nay người dân cả nước đã quá quen với cụm từ "cải cách hành chính" (CCHC). Đây là một đề án lớn của Nhà nước, nếu thực hiện thành công sẽ đem lại sự tiến bộ vượt bậc về nhiều mặt quản lý xã hội, đồng thời người dân cũng được lợi rất nhiều trong giao dịch và quan hệ hành chính.

Đại đa số bạn đọc rất đồng tình với bài báo đăng trên trang nhất Báo Thanh Niên số ra ngày 19.1.2007 “Thủ tướng phê bình một số Bộ chưa thực hiện nghiêm chỉ thị về CCHC”.

Như chúng ta đã biết, để đề án CCHC đạt được kết quả, đòi hỏi mỗi cán bộ, công chức nhà nước phải đủ trình độ, năng lực và lòng nhiệt tình vì dân. Vì lẽ đó mà Chính phủ đang có chương trình thi tuyển cán bộ, công chức nhà nước để chọn nhân tài vào bộ máy hành chính. Đó là chủ trương hoàn toàn hợp lòng dân.

Nhưng bản thân tôi rất ưu tư với bài báo đăng trên trang 2 Báo Thanh Niên, số ra ngày 17.1.2007 Bổ sung thêm một số đối tượng ưu tiên trong xét tuyển, tuyển dụng cán bộ, công chức nhà nước. Trong số đó, 3 đối tượng được ưu tiên cộng thêm 30, 20, 10 điểm. Tôi tán thành việc đãi ngộ những người có công, thuộc diện chính sách; nhưng nên đãi ngộ ở lĩnh vực khác, không nên đưa vào lĩnh vực thi tuyển cán bộ công chức nhà nước. Vì đây là thi tuyển nhân tài để thực hiện thành công đề án CCHC. Nếu như ta có ưu tiên, tức là vẫn sẽ có những người không đủ năng lực mà vẫn vào làm trong bộ máy nhà nước. Như vậy thì làm sao làm việc hiệu quả và công cuộc CCHC sẽ còn gặp nhiều khó khăn lâu dài do chủ quan gây ra.
Xin nói thêm, gia đình tôi cũng thuộc diện chính sách.

Minh Hải (Trần Quang Diệu, Q.3, TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.