Nhạc sĩ Đặng Ngọc Long làm Chủ tịch Ban giám khảo Liên hoan guitar quốc tế

10/10/2006 14:41 GMT+7

Liên hoan guitar quốc tế năm 2006 đã diễn ra từ ngày 6 đến ngày 8/10 tại Berlin (Đức). Nhạc sĩ người Việt Nam Đặng Ngọc Long, hiện là Hiệu trưởng trường âm nhạc Berlin - Gesundbrunnen, đã có một đêm độc diễn thành công khai mạc sự kiện này.

Ngoài những bản nhạc nổi tiếng thế giới, ông đã mang đến cho khán thính giả quốc tế những nhạc phẩm mang đậm giai điệu dân ca Việt Nam, trong đó có cả những bài do ông tự sáng tác.

Liên hoan guitar quốc tế là cuộc thi biểu diễn guitar dành cho các thí sinh có độ tuổi dưới 32. Liên hoan năm nay có 21 thí sinh từ các nước là Đức, Việt Nam, Anh, Bỉ, Bungaria, Nhật Bản, Israel, Mexico và New Zealand. Em Lê Phan Hùng, 13 tuổi, người Việt Nam hiện sống ở Đức là thí sinh trẻ nhất.

Nhạc sĩ Đặng Ngọc Long là người chịu trách nhiệm chỉ đạo nghệ thuật, đồng thời là Chủ tịch Ban giám khảo cuộc thi. Qua hai vòng thi, ngoài các tác phẩm tự chọn, thí sinh phải trình tấu hai nhạc phẩm bắt buộc, mang âm hưởng dân ca Việt Nam, do nhạc sĩ Đặng Ngọc Long biên soạn. Đây là lần thứ ba các tác phẩm của ông được chọn làm bài thi bắt buộc cho các cuộc thi trình tấu guitar quốc tế.  

Kết thúc liên hoan, ban giám khảo đã trao giải nhất cho nữ thí sinh người Israel Shiri Coneh, 27 tuổi. Giải nhì và giải ba thuộc về thí sinh người Nhật Bản và người Đức. 

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.