Nắng vàng Ninh Chữ

14/09/2006 22:52 GMT+7

Một bãi biển sạch đẹp nhưng mới lạ hơn Phan Thiết, lại không phải đi quá xa như Nha Trang, đó là tiêu chí mà du khách có thể chọn bãi biển Ninh Chữ thuộc địa phận tỉnh Ninh Thuận trong những chuyến nghỉ ngơi của mình.

Bãi biển Ninh Chữ với chiều dài 10 km nằm ở xã Khánh Hải, huyện Ninh Hải, cách thị xã Phan Rang - Tháp Chàm 6 km về phía đông, được xem là một trong những bãi tắm đẹp nhất của Việt Nam. Ngoài thời gian tắm biển và thưởng thức các món hải sản tươi ngon, du khách còn có thể đi tham quan nhiều thắng cảnh khác: phong cảnh hữu tình của Đầm Nại; những tảng đá lớn nhỏ xếp chồng chênh vênh tạo thành quần thể thiên nhiên hài hòa của núi đá Chồng...

Ngay tại thị xã Phan Rang - Tháp Chàm, nằm trên ngọn đồi Trầu thuộc phường Đô Vinh, cách trung tâm thị xã 9 km về phía tây bắc là tháp Poklong Garai được xây dựng vào cuối thế kỷ XIII đầu thế kỷ XIV. Nếu đến đây vào dịp lễ Katê (lễ lớn nhất của người Chăm) vào ngày 1 tháng 7 Chăm lịch (khoảng tháng 10 dương lịch), bạn sẽ được chứng kiến nghi lễ thỉnh y phục, tế lễ, tắm rửa cho tượng Poklong Garai. Những vũ điệu Chămpa đặc sắc càng làm cho lễ hội thêm cuốn hút. Xa hơn một chút, du khách sẽ đến thăm vịnh Vĩnh Hy cách thị xã Phan Rang khoảng 40 km về hướng đông bắc. Vịnh nằm giữa làng Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải), là một quần thể thiên nhiên xinh đẹp, hùng vĩ với những dãy núi đá cao chót vót bao quanh bãi cát trắng, những hang động kỳ bí, những thác nước tung bọt trắng xóa... mang đậm nét hoang sơ do thiên nhiên kỳ bí tạo nên.

Nếu Mũi Né - Phan Thiết có đồi Hồng nổi tiếng thì Ninh Thuận lại có cồn cát di động Phước Dinh. Trong buổi chiều tà trời trong xanh, vài đám mây hồng lững thững trôi, những tia nắng cuối ngày đỏ ối choàng lên đồi cát bụi tung mờ ảo. Một năm hai mùa, những đồi cát khi thì tiến sâu vào đất liền, khi thì lùi dần ra biển, nên người ta gọi đó là "cồn cát di động". Dưới chân đồi là những con suối nhỏ uốn mình đổ ra biển, vài hồ nước nhỏ trong xanh lấp lánh như mắt cười.

Cụm du lịch Ninh Chữ - Tháp Chàm chỉ mới được khai thác nên chưa có nhiều loại hình du lịch phục vụ du khách. Tuy nhiên, một số khách sạn và những bungalow xinh xắn trang bị đầy đủ tiện nghi, ẩn mình trong rừng dương xanh ngút ngàn tại đây cũng đủ mang lại những giờ phút nghỉ ngơi thật sự cho du khách với không khí trong lành của biển cả. 

M.P

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.