Tín đồ Thiên Chúa giáo Ai Cập tẩy chay phim Mật mã Da Vinci

04/06/2006 23:41 GMT+7

Phim chưa từng được ra mắt tại đây và chính phủ vẫn chưa quyết định khi nào thì cho phép chiếu, thế nhưng ngày 3.6.2006 cảnh sát Ai Cập đã thu giữ 2.000 bản DVD lậu phim Mật mã Da Vinci. Nhiều đại diện tôn giáo ở Ai Cập và các nước khác khuyến cáo các chính phủ không nên cho công chiếu vì phim ảnh hưởng nghiêm trọng đến tín đồ Thiên chúa giáo. Cộng đồng tín đồ Thiên Chúa giáo ở Ấn Độ, Malaysia, Pakistan, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan và Bahrain cũng đồng quan niệm trên. (Reuters)


Album hay nhất mọi thời đại của nước Anh
là danh hiệu dành cho Definitely Maybe của ban nhạc Oasis trong một cuộc khảo sát 40.000 người hâm mộ tại nước Anh. Chi phí 85.000 bảng để thực hiện album với những ca khúc ăn khách như Live Forever, Supersonic... đã giúp Oasis đẩy album Sgt Pepper's Lonely Hearts Club Band của ban nhạc huyền thoại Beatles xuống hạng nhì. Cuộc bình chọn 100 album hay nhất do những người làm sách British Hit Singles và những người thực hiện trang web NME.com đồng tổ chức. Oasis đã bán được tổng cộng 7 triệu bản album Definitely Maybe kể từ năm 1994 đến nay. (BBC)

 

Carlos Santana mơ ước đoạt giải Nobel Hòa bình. Ngôi sao từng đoạt giải Grammy, guitarist Carlos Santana vừa tiết lộ mơ ước trên nhật báo Jornal de Noticias của Bồ Đào Nha: “Tôi ao ước được gia nhập đội ngũ những người đoạt giải Nobel Hòa bình và sẽ có một buổi biểu diễn trên sân khấu với mọi người để nói về những gì chúng tôi đã làm được". Santana nổi tiếng vào những năm 1960 và đến những năm 1970 thì ban nhạc The Santana Blues Band  của ông đã bán tổng cộng 80 triệu album trên toàn thế giới. (AFP)

Vinh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.