Phải kiên quyết bảo vệ thắng cảnh Đà Lạt

14/10/2004 10:52 GMT+7

Tôi thật sự đau lòng khi đọc bài: Thắng cảnh Đà Lạt đang bị "bức tử" được đăng trên báo Thanhnien Online. Người ta chỉ biết thu tiền thật nhiều mà không hề có một thái độ đúng đắn với những thắng cảnh đã trở thành biểu tượng và niềm tự hào của Đà Lạt, một châu u thu nhỏ.

Những việc làm tàn phá cảnh quan Đà Lạt (ĐL) của người dân chẳng lẽ cơ quan quản lý của tỉnh lại không biết. Việc ô nhiễm đã xảy ra khá lâu rồi, trước năm 1998 có một vài bài báo đã cảnh báo về vấn đề này nhưng dường như những người có trách nhiệm không chịu nghe, chịu thấy hay sao ấy? Cách đây mấy tháng báo chí kêu ca về các biệt thự xưa (một nét đặc trưng của Đà Lạt) bị sử dụng sai mục đích và bị phá bỏ, thì tôi nghĩ các cơ quan hữu quan phải thấy và phải có biệt pháp bảo vệ chứ, đến hôm nay lại nghe về cảnh quan của ĐL đang bị xâm phạm. Xin đừng đổ lỗi cho người dân, nếu họ làm sai thì cơ quan chức năng phải hướng dẫn, có quy định rõ ràng, phải tuyên truyền về tầm quan trọng của việc bảo vệ ĐL chứ ?


Với tấm lòng yêu quê hương, tôi thật sự tha thiết yêu cầu các cơ quan quản lý du lịch của tỉnh Lâm Đồng nên có một chính sách bảo vệ những thắng cảnh của Đà Lạt một cách nghiêm ngặt, phải bảo vệ những cái đã trở thành biểu tượng của nét văn hóa Đà Lạt.

Đoàn Văn Lập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.