Khu du lịch sinh thái Bái Tử Long - Quảng Ninh

04/10/2004 10:49 GMT+7

Nằm ở vùng Đông Bắc Việt Nam, cách thủ đô Hà Nội gần 200 km. Khu du lịch sinh thái Bái Tử Long thuộc địa phận huyện đảo Vân Đồn, Quảng Ninh, huyện đảo bên bờ vịnh Bái Tử Long thơ mộng - nơi in dấu nền văn hoá Hạ Long hàng ngàn năm, nơi còn lưu giữ vẹn nguyên những nét tinh khôi của một quốc đảo thời hồng hoang.

Trải dài trên diện tích 100 ha, với thế mạnh gần 10 km bờ biển, khu du lịch sinh thái được xây dựng trên cơ sở kết hợp hài hoà kiến trúc truyền thống Á Đông với phong cách hiện đại phương tây. Những nhà sàn khép kín, sát biển tạo cho du khách cảm giác gần gũi với thiên nhiên, xoá nhoà ranh giới giữa thế giới hiện đại ồn ào, náo nhiệt với biển cả mênh mông.

Chặng đầu tiên, du khách đến với cửa biển Vân Đồn, nơi cửa biển sầm uất thời Lý cách đây gần 900 năm, một vùng trên bến dưới thuyền, bộn bề hàng hoá, tấp nập thương nhân từ Xiêm La sang, Trung Quốc xuống, lại thêm những chuyến tàu bè cập cảng của Ấn Độ, Nhật Bản, từ vùng Trung Cận Đông.

Vị trí thương cảng ngày ấy được coi là đắc địa, là cửa ngõ đi vào vùng bắc bộ, nay trở thành khu du lịch hấp dẫn không chỉ du khách trong nước mà còn rất nhiều khách nước ngoài.

Đến Bái Tử Long ngày hôm nay du khách sẽ đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Vừa vui chơi trong khu nhà nghỉ, khu thể thao, vui chơi giải trí hiện đại. Du khách lại được trở về thời xa xưa bằng những chuyến đi khám phá các hoang đảo, vừa xuống biển vừa lên rừng (xuyên qua rừng Đài Xuyên). Biết đâu đó trong những chuyến đi, du khách sẽ đặt chân nơi dấu tích cổ văn hoá Hạ Long, những mảnh gốm xứ, nền móng của thương cảng Vân Đồn xưa.

Trong cuộc hành trình đó, du khách sẽ đi tham quan những di tích lịch sử nổi tiếng như cụm di tích đình, đền, chùa của Vân Nam, xã Quan Lạn xây dựng từ thế kỷ 17, thăm các trại nuôi trai lấy ngọc, thăm cảng cát, sau đó rẽ thăm đảo Phất Cờ, cảng Vạn Hoa, cảng Cái Rồng…

Đêm về, du khách có thể ngủ đêm trên đảo, đốt lửa trại, ăn tôm cá tươi ngay trên bờ biển để được tận hưởng không khí của trời đất và nước của một trong những vịnh đẹp nhất nước ta.

(Theo Báo Hà Nội Mới)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.