Netbook bàn di chuột màn hình cảm ứng

29/04/2009 14:27 GMT+7

(TNTS) Hãng Sharp vừa cho ra mắt thế hệ máy tính di động (netbook) có bàn di chuột (trackpad) là màn hình màu đa điểm chạm. Tuy nhiên, sản phẩm này không phải ưu việt hoàn toàn.

Bạn nghĩ màn hình cảm ứng đa điểm chạm của iPod Touch hay iPhone là tuyệt vời? Bạn nghĩ bàn di chuột không nút bấm đa điểm chạm của MacBook thế hệ mới là đỉnh cao? Thế còn bàn di chuột được cải tiến thành một màn hình màu đa điểm chạm thì sao? Đó là điều mà hãng Sharp vừa làm được trong thế hệ netbook mới của mình có tên Mebius PC-NJ70A, mang đến cho người sử dụng một cách thức mới trong việc tương tác.

Trackpad màn hình cảm ứng cũng là thứ đáng giá và đáng chú ý nhất của mẫu này. Màn hình LCD của trackpad này có độ phân giải 854x480 pixels (4 inch). Ngoài chức năng là một trackpad thông thường, đôi khi có còn được sử dụng như một màn hình phụ. Ngoài ra, người sử dụng có thể vẽ, viết lên màn hình nhỏ này với các chức năng tiện ích đi kèm như gửi e-mail hình vừa vẽ. Trackpad màn hình màu, đa điểm chạm này còn có thể biến hóa thành các phím đàn piano để bạn chơi nhạc hay giao diện tương tác để bạn chơi game. Chưa hết, bạn cũng có thể xem phim với màn hình phụ này.

Trackpad màn hình màu mở ra một cách thức tương tác mới với máy tính. Thoạt nhìn, người ta sẽ bị thu hút bởi dáng vẻ hiện đại của nó. Tuy nhiên, liệu trackpad thế hệ mới này hẳn đã là ưu việt thật sự và có ích đối với người tiêu dùng? Nếu để viết, vẽ lên màn hình bé tí teo này, người sử dụng có thể lựa chọn mua máy tính bảng (tablet PC). Khi đó người ta sẽ có nhiều không gian hơn để “hoa tay múa chân” chứ không phải rón rén khi vẽ lên trackpad. Và ngay cả việc biến trackpad thành những phím đàn piano cũng là hạ sách khi màn hình chỉ đủ hiển thị có vài phím bấm và người ta cũng phải rón rén khi chơi đàn. Còn việc xem phim ư? Đó sẽ là một thảm họa bởi tại sao người ta lại phải xem phim trên màn hình bé tí như thế khi mà đã có một màn hình chính to đùng bên trên.

Đây có thể được coi là bước đột phá của Sharp nhưng chưa phải là một bước đột phá toàn diện đủ để thay đổi cái nhìn trong công nghệ tương tác như iPod Touch đã làm được. Tuy nhiên, nó lại có thể là điểm nhắm của những người ưa mới mẻ và thích mày mò công nghệ. Một số trang web công nghệ bình luận rằng nếu không có trackpad màn hình màu thì mẫu máy này sẽ chỉ là một cỗ máy chán ngắt và tầm thường.

Hiện chưa có giá bán của thiết bị này nhưng nhiều lời đồn đoán được đưa ra cho rằng nó sẽ được bán với giá khoảng trên 800 USD. Dự tính thiết bị này sẽ có mặt vào tháng 6 tới.

Travip

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.