TNO

Nể phục nghị lực sống của cô gái không tay, một chân

21/10/2014 11:00 GMT+7

(iHay) Với nghị lực sống phi thường, Ami Sano được ví như phiên bản Nick Vujicic của Nhật.

(iHay) Không tay và chỉ có một chân tật nguyền nhưng Ami Sano (23 tuổi), đến từ Nhật Bản khiến nhiều người nể phục bởi nghị lực sống phi thường của mình.

>> Cậu bé 2 tuổi và nghị lực chống bệnh ung thư

Theo trang mainichi.jp, sinh ra và lớn lên ở tỉnh Aichi (Nhật Bản), Ami Sano kém may mắn so với bạn bè cùng trang lứa bởi cơ thể tật nguyền, không có tay và chỉ có một chân trái. Trớ trêu hơn, bàn chân duy nhất của cô cũng chỉ có 3 ngón mà thôi.

Tưởng chừng như chỉ có thể ngồi một chỗ, nhưng Ami lại khiến biết bao người thán phục khi tự làm mọi sinh hoạt hàng ngày. Từ bé, Ami Sano đã tự mình ăn uống, tắm, leo cầu thang… Khi trở thành một thiếu nữ, Ami Sano còn làm được những điều mà không phải cô gái lành lặn nào cũng làm được, ví như tự trang điểm cho mình.

Nể phục nghị lực sống của cô gái không tay, một chân 2
Từ nhỏ, Ami Sano đã tự xoay sở mọi việc từ đi lại đến việc mặc quần áo 

Nể phục nghị lực sống của cô gái không tay, một chân 3
Ami Sano biết tự trang điểm rất chuyên nghiệp

Nụ cười tươi rói là thứ mà người ta luôn nhìn thấy trên khuôn mặt rạng rỡ của cô gái này. Đặc biệt, mùa thu năm 2009, Ami Sano đã cho ra mắt cuốn hồi ký Teashi-no-nai Cheerleader và tập thơ Akiramenaide. Cả hai tác phẩm đều nói về nghị lực “tàn nhưng không phế” của chính tác giả.

Nể phục nghị lực sống của cô gái không tay, một chân 5

Nể phục nghị lực sống của cô gái không tay, một chân 6
Ami Sano thực sự là tấm gương của nghị lực sống

Năm 20 tuổi, Ami Sano trở thành một nhân viên văn phòng, đồng thời làm trợ lý cho một đài phát thanh của địa phương. Ami Sano mơ ước sẽ trở thành một người kể chuyện chuyên nghiệp hoặc một người dẫn chương trình trong tương lai bởi cô sở hữu chất giọng rất tuyệt vời.

Tuệ Minh
Ảnh chụp màn hình YouTube

>> Chàng trai nghị lực chơi đàn bằng cùi tay
>> Cậu bé 2 tuổi và nghị lực chống bệnh ung thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.