NBC Universal chấm dứt hợp đồng với iTunes của Apple

02/09/2007 15:25 GMT+7

Khi quyết định không gia hạn hợp đồng bán các chương trình truyền hình của đài cho iTunes, NBC Universal trở thành công ty truyền thông lớn thứ nhì thách thức thế thống trị của Apple Inc trong lãnh vực giải trí số. Phía Apple cho biết việc gia hạn hợp đồng không thành do NBC đòi nâng giá bán hơn gấp đôi, mà Apple thì không thể nào chấp nhận kiểu tăng giá dữ dội như thế. Nếu Apple chấp nhận, có nghĩa là iTunes buộc khách hàng phải trả đến 4,99 USD cho một chương trình truyền hình thay vì là 1,99 USD như hiện nay.

* NXP bắt đầu bán cho Samsung chip dùng cho điện thoại siêu rẻ kể từ quý 4 năm nay. Đó là thông tin mà ông Frans Van Houten, Giám đốc điều hành NXP, cung cấp cho phóng viên Reuters tại IFA, hội chợ hàng điện tử lớn nhất châu u. NXP có được công nghệ cho phép sản xuất máy điện thoại cầm tay với một con chip duy nhất, do vậy có thể kéo giá sản xuất của một điện thoại GSM xuống dưới 25 USD. Dạng điện thoại siêu rẻ đang ngày càng chiếm lĩnh thị trường ở những nước đang phát triển.


Một bài giảng trên trang Tutor.com - Ảnh: Reuters
* Giáo viên Mỹ sử dụng mạng để giúp học sinh học tốt hơn. Vào năm học mới, những giáo viên có kỹ năng vi tính tìm kiếm những phương pháp tốt nhất để giúp học sinh học tốt. Máy tính xách tay thay thế cho tập vở truyền thống, và các giáo viên khai thác công nghệ để tiến hành phụ đạo cho những học sinh yếu hoặc để giảng bài qua mạng. Tutor.com, một công ty ở New York City, đã phục vụ trực tuyến cho 750.000 học sinh sinh viên trong năm qua. Năm nay, Tutor.com đặt mục tiêu nâng con số đó lên hơn 1 triệu. Tutor.com có một mạng lưới khoảng 1.800 người gồm giáo viên có bằng cấp, giáo viên trung học, sinh viên và sinh viên cao học từ Mỹ và Canada.

Hạnh Vân (Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.