TNO

Nấu ăn ngon không khó

10/02/2017 12:04 GMT+7

Có những mẹo nhỏ tuy đơn giản, nhưng rất hữu ích giúp cho công việc làm bếp trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn.

Có những mẹo nhỏ tuy đơn giản, nhưng rất hữu ích giúp cho công việc làm bếp trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn.

Nấu cháo. Ngâm gạo trước 1 tiếng đồng hồ, sau đó cho thêm một nắm gạo nếp vào và vo sạch rồi bắt lên bếp nấu. Khi cháo bắt đầu sôi, cho vào nồi cháo một thìa dầu ăn để tránh cháo bị trào ra ngoài đồng thời làm tăng hương vị của nồi cháo.
Nêm muối đúng cách. Với một số món, việc nêm muối trước hoặc sau khi chế biến có tính chất quyết định món ăn đó ngon hay không. Cụ thể, với các loại củ, nên cho muối vào sớm hơn để muối ngấm đều, còn đối với món rau luộc chỉ nên nêm muối trước khi nhấc nồi xuống nhằm hạn chế các chất dinh dưỡng trong rau mất đi.
Luộc mì. Khi luộc, tránh cho mì vào cùng lúc với nước mà đợi nước sôi lên rồi mới cho vào. Lúc nước sủi bọt lăn tăn, cho vào 1 thìa dầu ăn khuấy đều, đậy vung lại một lát rồi chế thêm ít nước lạnh, đun sôi lại, sau đó nhấc nồi mì xuống, vớt mì ra rửa lại bằng nước lạnh.
Nước tương. Trong xì dầu có chứa thành phần là đường nên nếu cho xì dầu sớm vào món ăn đường sẽ bị phân hủy tạo ra mùi chua, đắng, vì vậy chỉ nêm xì dầu vào món ăn trước khi nhắc nồi xuống.
Bột ngọt. Theo kinh nghiệm của các bà nội trợ, gia vị này chỉ nên nêm sau khi món ăn đã được nấu chín. Ngoài ra, tránh cho bột ngọt trực tiếp vào món ăn mà nên hòa tan vào một ít nước xào hoặc nước canh trước rồi mới trộn chung vào món ăn.
Hấp cá. Khi hấp cá nhớ thoa đều một chút trứng gà lên cá, cá sẽ hấp thụ các chất dinh dưỡng trong trứng làm thịt cá mềm, thơm và bổ hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.