Nathan Lee: 'Tôi chưa bao giờ hào hứng với Tết'

04/02/2014 08:57 GMT+7

(iHay) "Những ngày Tết dễ làm cho con người ta cảm nhận thấy sự thiếu thốn về tình cảm mà ngày thường có thể dễ dàng che lấp nó bằng công việc", Nathan Lee chia sẻ cùng iHay.vn.

(iHay) "Những ngày Tết dễ làm cho con người ta cảm nhận thấy sự thiếu thốn về tình cảm mà ngày thường có thể dễ dàng che lấp nó bằng công việc", Nathan Lee chia sẻ cùng iHay.vn.

>> Nathan Lee chúc Tết Thu Minh: 'Mong chị sớm sinh quý tử
>> Bắt gặp Nathan Lee mặc áo 200 triệu đi xin chữ cầu may

 
"Những ngày Tết buồn, tôi thường đi chơi với chị Thu Minh", nam ca sĩ Phút giây ta bình yên chia sẻ

 
Nói thật là tôi ở Việt Nam một mình mà không có gia đình bên cạnh nên chưa bao giờ hào hứng với Tết. Những ngày Tết dễ làm cho con người ta cảm nhận thấy sự thiếu thốn về tình cảm mà ngày thường có thể dễ dàng che lấp nó bằng công việc.
Nathan Lee
 * Chào Nathan Lee, xin chia sẻ về những ngày Tết vừa qua của anh?

Tôi đã có những ngày Tết khá bận rộn (cười). Nhận lịch diễn từ mùng 1 Tết, tôi muốn dành nhiều thời gian để chia sẻ những khoảnh khắc đầu năm với khán giả thân thương của mình. Lúc rảnh, tôi ghé nhà chị Thu Minh ăn uống rồi đi dạo phố, ăn kem, mua sách... Hai chị em là hàng xóm của nhau, lại ở ngay giữa trung tâm thành phố nên có thể cảm nhận và tận hưởng không khí Tết một cách khá trọn vẹn.

* Theo những dòng status trên Facebook thời gian gần đây, có vẻ như anh đang mong Tết chóng qua. Vì sao vậy?

Nói thật là tôi ở Việt Nam một mình mà không có gia đình bên cạnh nên chưa bao giờ hào hứng với Tết. Những ngày Tết dễ làm cho con người ta cảm nhận thấy sự thiếu thốn về tình cảm mà ngày thường có thể dễ dàng che lấp nó bằng công việc.

* Từng có cơ hội trải nghiệm nhiều nền văn hóa khác nhau, anh cảm nhận như thế nào về không khí đón năm mới ở Việt Nam so với các nước khác?

Ở nước ngoài thì trừ dịp Tết Tây, hiếm khi người nước ngoài chịu ra đường vào những ngày lễ khác. Ở Việt Nam, dịp lễ nào cũng đông nghẹt người qua lại từ Trung thu, Halloween, Giáng sinh, Tết tây, Tết ta... đều rất nhộn nhịp. Tôi thấy mọi người hào hứng mua sắm rồi trở về bên gia đình để đón năm mới làm cho mình cũng thấy khá xôn xao (cười).

Nói chung, không khí đón Tết ở nước ta chắc chắn không ‘"đụng hàng’’ với bất cứ nước nào trên thế giới!

* Nếu được lựa chọn, anh thích ăn Tết như thế nào, ở đâu nhất?

Chắc chắn sẽ là bên gia đình, ở Hà Nội, đúng như những cái Tết đẹp nhất trong ký ức của tôi.

* Vậy Tết đẹp nhất trong ký ức của anh là sum vầy cùng người thân?

Đúng vậy (cười).

 


Nathan Lee từng là người mẫu của công ty người mẫu nổi tiếng Elite Model Management trước khi trở về Việt Nam và chuyển hướng sang con đường ca hát và sáng tác âm nhạc như hiện nay

* Hình như anh đang có chuyện không vui… Có phải vậy không?

Nghệ sĩ mà, vui cũng dễ mà buồn lại càng dễ (cười). Tôi thấy mình đang rất thoải mái với cuộc sống và sự nghiệp của mình , năm mới chắc chắn sẽ không cho phép bản thân mình buồn vì bất cứ lý do hay cá nhân nào .
 
* Chuyện tình cảm hiện giờ của anh như thế nào? Anh có thể bật mí đôi chút về người ấy của mình không?

Chuyện tình cảm của tôi vẫn còn là một ẩn số và hãy cứ để nó như vậy. Tôi muốn tập trung hết thời gian và sức lực cho sự nghiệp .

* Một cô gái với cá tính và ngoại hình như thế nào mới thu hút được anh?

Chắc chắn phải là một cô gái làm cho tôi cảm thấy bị cuốn hút bởi ánh mắt và nụ cười, tôi thích những người phụ nữ cá tính, mạnh mẽ nhưng tình cảm.

* Với Nathan Lee, tình yêu chiếm bao nhiêu phần trăm quan trọng trong cuộc sống? Anh nghĩ tình yêu là như thế nào?

Lúc trước là 100%. Chỉ vài năm trước thôi tôi luôn đặt tình cảm đôi lứa lên đầu tiên rồi. Còn hiện tôi dành tình cảm cho gia đình, bạn bè và người thân. Tôi không muốn mệt mỏi vì yêu nữa, nó làm cho tôi không thể tập trung vào công việc, tôi không muốn "đau đầu vì tình’’ nữa.

* Từng có mối tình nào khiến anh không thể nào quên chưa?

Có những mối tình tôi không quên nhưng cũng chẳng muốn nhớ. Tình yêu thật sự sẽ khiến mình khó mà quên, nhưng hãy đặt nó vào một ngăn nào đó trong ký ức rồi thi thoảng nhìn lại để thấy mình đã từng hạnh phúc, đã từng hết mình trong tình yêu.

 


"Tôi thích những người phụ nữ cá tính, mạnh mẽ nhưng tình cảm", Nathan Lee nói

* Khi có chuyện buồn, anh có tâm sự với người chị gái thân thiết Thu Minh không?

Chắc chắn rồi , buồn vui gì thì tôi cũng may mắn có một người chị tuyệt vời sẵn sàng cùng chia sẻ mọi tâm tư tình cảm, đôi khi mình cũng chẳng cần một lời khuyên, đơn giản là có người chịu nghe và thấu hiểu.

 
Tôi chẳng quan tâm người khác nghĩ gì, chỉ mong tất cả mọi người đều có một tình bạn đẹp, vô tư, vô điều kiện như tôi và chị Minh.
Nathan Lee
* Thu Minh là một trong những nữ ca sĩ  nổi tiếng Việt Nam. Vì vậy, kết giao với Thu Minh dù vô tình hay hữu ý cũng sẽ khiến nhiều người nghĩ anh muốn dựa dẫm chị ấy trong âm nhạc. Anh nghĩ sao về điều này?

Tôi chẳng quan tâm người khác nghĩ gì, chỉ mong tất cả mọi người đều có một tình bạn đẹp, vô tư, vô điều kiện như tôi và chị Minh.

* Tình cảm chị em giữa hai người khiến nhiều người ngưỡng mộ. Làm sao anh có thể cân bằng, giữ cho mối quan hệ này không bị ảnh hưởng, sứt mẻ giữa chốn showbiz đầy thị phi?

Sự chân thành, biết chấp nhận và tôn trọng cá tính của nhau. Cả tôi và chị Minh đều không giỏi giao lưu trong showbiz, chắc chúng tôi không hợp lắm với những ồn ào.

* Được biết, anh vừa có sáng tác nhạc dành riêng cho chị Thu Minh. Có phải sắp tới đây, cả hai sẽ có dự án chung trong âm nhạc không?

Tôi có sáng tác khá nhiều ca khúc cho chị Minh nhưng vì khá bận rộn nên vẫn chưa "nộp hàng’’ cho chị. Nhiều lúc chị Minh phải "tra tấn’’ tôi bằng vài chục cú điện thoại để tôi hoàn thành phần lời cho chị, nhưng lúc nào chị cũng hài lòng với những sáng tác của tôi.

* Hiện tại, anh đang tham gia chương trình Chinh phục đỉnh cao, có tréo ngoe không khi một ca sĩ bắt đầu với âm nhạc trẻ trung lại chọn thi thố tài năng về opera?

Thế mới hấp dẫn chứ, nếu đây là một chương trình toàn ca sĩ thính phòng thi với nhau thì thử hỏi sẽ có bao nhiêu khán giả theo dõi, báo đài đưa tin? Một chương trình giải trí chất lượng và đẳng cấp là điều Chinh phục đỉnh cao đang làm được, tôi rất yêu thích và sẵn sàng "sống chết’’ vì nó .

Đây là một thử thách lớn với tôi , nhưng tôi hào hứng vì khi đã là nghệ sĩ chúng ta luôn phải tự đặt ra cho mình những đỉnh cao mới để vươn tới, để trưởng thành hơn.

 


Nathan Lee và Thu Minh chụp ảnh cùng nhau trước máy bay triệu đô của nữ ca sĩ Đường cong


Tình cảm chị em thân thiết của cặp đôi nghệ sĩ này khiến nhiều người ngưỡng mộ

* Chọn thi chương trình này, có phải anh dự định thay đổi phong cách hay muốn định hình mình là một ca sĩ đa sắc màu trong âm nhạc không?

Tôi luôn là một nghệ sĩ đa sắc màu, tôi sợ sự tẻ nhạt, đóng khuôn trong nghệ thuật. Nhiều người hỏi sao tôi ra nhiều sản phẩm âm nhạc tiếng nước ngoài vốn kén người nghe như vậy, đơn giản là vì tôi thích và tôi có quyền!

Trong sự nghiệp , tôi không chấp nhận sự thoả hiệp và trong âm nhạc, tôi ích kỷ, tôi phải sướng cho tôi trước đã. Nếu là một sản phẩm có đầu tư, có chất lượng thì sẽ có khán giả thôi, tôi không biết tính toán cả trong cuộc sống lẫn nghệ thuật .

* Ở cả 3 liveshow đầu, anh đạt thành tích khá tốt so với các thí sinh có chuyên môn về thanh nhạc. Về kết quả này, anh cảm thấy như thế nào?

Tôi nghĩ mình vẫn phải cố gắng rất nhiều và tôi biết tôi có thể làm tốt hơn vậy. Tôi rất biết ơn khán giả và truyền thông đã luôn tin tưởng và ủng hộ tôi.

* Anh nghĩ mình sẽ chinh phục được đỉnh cao nhất của cuộc thi  này chứ?

Đó là mục tiêu của tôi.

* Sắp tới, kế hoạch của anh là gì?

Tôi đang chuẩn bị 2 sản phẩm âm nhạc lớn và sẽ quay nhiều MV trong năm nay. Tôi cũng có một bản song ca cùng ca sĩ Ngọc Anh rất ngọt ngào và lãng mạn sẽ sớm được gửi tới quý vị khán giả trong tháng 2 này.

Hà Ngân (thực hiện)
Ảnh: NVCC

>> Nathan Lee chúc Tết Thu Minh: 'Mong chị sớm sinh quý tử
>> Bắt gặp Nathan Lee mặc áo 200 triệu đi xin chữ cầu may
>> Nathan Lee lần đầu khoe bố 'quyền lực
>> Nathan Lee và Ngọc Anh làm 'tình nhân' trước giờ đối đầu Chinh phục đỉnh cao
>> Nathan Lee kiệt sức trên sàn tập Chinh phục đỉnh cao
>> Nathan Lee trố mắt 'soi' vòng 1 của Phương Mai
>> Nathan Lee đổ bệnh trước giờ 'Chinh phục đỉnh cao
>> Nathan Lee, Phương Mai thừa nhận 'yêu' nhau
>> Nathan Lee mặc 'nóng' đồ vest 200 triệu ngay trên sân khấu Fashion Star
>> Nathan Lee bất ngờ lái mô tô lao thẳng lên sân khấu
>> Nathan Lee ngọt ngào bên hai chân dài xinh đẹp
>> Vì sao Nathan Lee chia tay vĩnh viễn sàn diễn thời trang?
>> Thu Minh bất ngờ trổ tài đánh đàn cho Nathan Lee khoe giọng
>> Nathan Lee ôm eo Trúc Diễm dù bên cạnh 'người tình tin đồn' Phương Mai
>> Nathan Lee tình tứ đút kem cho Hương Giang Idol
>> Nathan Lee tình tứ bên tình cũ của đạo diễn Ngô Quang Hải
>> Nathan Lee tiết lộ lý do chia tay An Dĩ Hiên
>> Nathan Lee cảm ơn điểm 7 của Lê Hoàng
>> Nathan Lee ôm siết Mỹ Lệ suốt buổi tập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.