Nathan Lee, Phương Mai nói gì sau vụ dìm hàng Huyền Chip thậm tệ?

18/04/2014 06:49 GMT+7

(iHay) 'Tôi sợ cho cái xã hội chỉ chờ đợi những hình ảnh nghệ sĩ với những phát ngôn được chỉnh sửa bóng bẩy, thiếu chủ kiến', Nathan Lee cho biết.

(iHay) Nam ca sĩ Chinh phục đỉnh cao buồn bã thổ lộ: 'Tôi sợ cho cái xã hội chỉ chờ đợi những hình ảnh nghệ sĩ với những phát ngôn được chỉnh sửa bóng bẩy, thiếu chủ kiến".

>> Nathan Lee, Phương Mai 'dìm hàng' Huyền Chip thậm tệ vụ 'ăn thịt chó
>> Sau Chinh phục đỉnh cao, Nathan Lee và Ngọc Anh tung bài hát song ca

 
'Có người bình thản nói về việc ăn thịt cầy như là một kiểu văn hóa, văn minh của thời đại vậy. Cá nhân tôi thấy, suy nghĩ này quá mọi rợ', Nathan Lee bức xúc nói

Sau những dòng bình luận dưới status của Phương Mai chỉ trích gay gắt và "dìm hàng" tác giả cuốn Xách ba lô lên và đi bằng lời lẽ phản cảm, Nathan Lee vấp phải phản ứng dữ dội của dân mạng.

"Nếu hình ảnh một nghệ sĩ bị tổn thương vì phát ngôn thẳng thừng, có chủ kiến về một vấn đề xã hội, thì xã hội đó đang thật sự có vấn đề", Nathan Lee bày tỏ trong cuộc trò chuyện với iHay.vn.

* Có vẻ anh quá bức xúc trong câu chuyện ăn thịt chó của Huyền Chip?

Tôi là người yêu thú vật, đặc biệt có cảm tình với những loài vật nuôi gần gũi như chó, mèo, chim chóc... Ở nhà tôi cũng có nuôi cá cảnh và một chú cún. Tôi luôn xem chú cún này như bạn của mình, một người bạn thật sự, luôn kề cần và chia sẻ với tôi những khoảnh khắc đầy tâm trạng của người nghệ sĩ, khi sân khấu hạ màn, khi họ lủi thủi trở về nhà một mình.

Tôi xem chú cún của tôi là bạn thì cũng xem những con cún khác là bạn của bạn tôi. Vậy làm sao tôi không bức xúc khi tận tai nghe thấy có người bình thản nói về việc ăn thịt cầy như là một kiểu văn hóa, văn minh của thời đại vậy. Cá nhân tôi thấy, suy nghĩ này quá mọi rợ
Nathan Lee

Lẽ dĩ nhiên, tôi xem chú cún của tôi là bạn thì cũng xem những con cún khác là bạn của bạn tôi. Vậy làm sao tôi không bức xúc khi tận tai nghe thấy có người bình thản nói về việc ăn thịt cầy như là một kiểu văn hóa, văn minh của thời đại vậy. Cá nhân tôi thấy, suy nghĩ này quá mọi rợ.

* Nathan Lee dùng từ gay gắt, muốn mọi người chấm dứt ngay hành động ăn thịt những loài vật nuôi? Không sợ bị phản ứng sao?

Thì tôi đã hứng đá rồi đó. Thế nhưng, tôi cũng phải nói rõ với những người có quan điểm ngược chiều: "Tại sao có quá nhiều thứ để chọn lựa bỏ vào mồm mà bạn vẫn cứ nhất quyết ăn thịt loài vật trung thành như chó, mèo?".

Điều khá nực cười khác đối với cá nhân tôi là mỗi khi có người lên tiếng về việc ăn thịt chó thì heo, bò, gà lập tức bị lôi vào cuộc. Lí luận của tôi giản dị lắm, dẫu heo, bò, gà đều xứng đáng được sống như vạn vật sinh linh đồng đẳng. Tuy nhiên, chúng ta vẫn là những sinh vật ăn thịt, kêu gọi từ điều cơ bản nhất là phạm vi nhân đạo trong phương thức giết mổ.

 
Ảnh chụp màn hình dòng status của nam ca sĩ Xinh sau vụ Huyền Chip đăng tải những dòng ý kiến cho rằng ăn thịt chó cũng bình thường như ăn heo, bò, gà

Khi mà bạn không thể ngừng thò đũa gắp một miếng thịt của một con vật mà những người khác từng coi nó như con, gắn bó yêu thương, đồng thời gân cổ cãi to để bảo vệ cho bằng được miếng thịt trong đó, lôi cả bản sắc văn hóa tổ tông lẫn quyền sinh tồn để nuốt cho được miếng thịt chó, thịt mèo thì tôi không còn gì để bình phẩm về con người "đạo đức" như bạn nữa.

Khi kêu gọi, hay phản đối, người ta sẽ bắt đầu từ những thói quen ăn uống dị hợm nhất, rồi mới xem xét và thay đổi những thói quen đã ăn sâu vào căn cố nhân loại, thậm chí liên quan đến tín ngưỡng. Nên làm ơn đi, đừng tranh biện một cách vụng về và hi vọng heo, bò, gà về phe với bạn.

* Đừng hi vọng heo, bò, gà về phe của bạn. Anh đang nói về người bạn nào đây, Huyền Chip ư?

Đúng vậy. Tôi tránh không nói thẳng tên vì không muốn đem người này vào cuộc. Điều tôi muốn lên án là quan điểm ăn thịt vật nuôi. Bất cứ ai có quan điểm này đều bị tôi lên án, không riêng về Huyền Chip.

Trước đây, tôi cũng từng cho đăng những dòng status bênh vực và ủng hộ tác giả Xách ba lô lên và đi khi bạn này bị dư luận công kích.

Tuy nhiên, chuyện nào ra chuyện đó. Về lập luận có thể ăn thịt chó mèo của Huyền Chip thì tôi thấy rất mọi rợ. Không thể chấp nhận được.

* Thế nhưng, những bình luận và đánh giá chủ quan của anh có vẻ quá "dìm hàng" Huyền Chip. Anh không ngại phần đông fan hâm mộ tác giả này trở thành an-ti fan của anh sao?

Facebook là nơi tôi chia sẻ những quan điểm cá nhân với bạn bè của mình. Tính cách của tôi nhiều khi hơi trầm trọng nhưng đó cũng chỉ là những câu nói "vô thưởng vô phạt".

Tôi cũng nói rõ luôn: tôi ghét Huyền Chip vì quan điểm ăn thịt chó của bạn này chứ không ghét tác giả Xách ba lô lên và đi. Hai điều này rất rõ ràng, mong mọi người đừng hiểu sai.

* Cảm ơn Nathan Lee đã trả lời phỏng vấn!

Phương Mai: 'Tôi nói những điều từ cảm xúc cá nhân'

Phương Mai cũng đã trao đổi với iHay.vn sau vụ lùm xùm nói trên. "Từ nhỏ, tôi đã dành nhiều tình cảm cho những loài vật nuôi. Những ngày rảnh rỗi, tôi và Nathan Lee cũng thường lui tới Hội yêu và bảo vệ động vật ở TP.HCM. Chúng tôi thường nhận nuôi thêm hoặc tìm chủ mới cho những con vật không may bị chủ bỏ rơi. Vừa qua, Nathan Lee đã tìm chủ thành công cho 2 chú mèo con lạc chủ bằng cách đăng thông tin lên Facebook. Một fan hâm mộ Lee đã nhận nuôi 2 chú mèo này. Có thể với bạn, đây là hành động nhỏ nhặt không đáng nhắc tới nhưng với tôi, đây là điều thực sự có ý nghĩa.

 
Phương Mai (trái) và Nathan Lee đã có những lời lẽ phản cảm công kích cá nhân Huyền Chip trên Facebook

Tôi rất ít khi ăn thịt. Tôi thường ăn rau củ, thỉnh thoảng mới ăn thịt gà và đôi khi ăn cá. Cuộc sống nếu nói đơn giản cũng chỉ là cuộc sinh tồn, tại sao phải tồn tại dựa trên máu của những loài sinh vật khác. Tôi muốn giữ mình trước những điều này và thật sự cảm thấy tởm lợm khi phải trò chuyện với một người xem việc ăn thịt động vật như một sự chiến thắng hả hê của con người, cho điều đó là đương nhiên, để thỏa mãn nhu cầu ăn uống của bản thân...

Còn những nhận xét của tôi về Huyền Chip cũng là những lời nói rất thật từ cảm xúc của mình. Khi vừa đọc xong bài viết cho rằng việc ăn thịt những vật nuôi trung thành như chó, mèo... cũng bình thường như ăn thịt heo, bò, gà của Huyền Chip. Tôi thật sự sốc và đã có những lời nói trong lúc thiếu kiềm chế. Bình thường, tôi là người kiềm chế khá giỏi nhưng ngay thời điểm đó tôi đã không làm được.

Tuy nhiên, những lời lẽ mà nhiều người cho rằng là "phản cảm", xúc phạm nặng nề Huyền Chip đó, các bạn có đọc rõ ràng không? Đó là những dòng viết mà tôi dẫn link từ một người viết khác. Mong mọi người có thể hiểu, một người luôn xem vật nuôi là bạn như tôi và Nathan Lee sẽ dễ có phản ứng khá kích động trước việc người khác xem chuyện làm thịt chó, mèo là lẽ đương nhiên".     

 

Hà Ngân
Ảnh: FBNV

 >> Nathan Lee, Phương Mai 'dìm hàng' Huyền Chip thậm tệ vụ 'ăn thịt chó
>> Sau Chinh phục đỉnh cao, Nathan Lee và Ngọc Anh tung bài hát song ca
>> Bắt gặp Nathan Lee đi ăn khuya cùng Ngọc Anh sau chung kết Chinh phục đỉnh cao
>> Nathan Lee ủ rũ trước thềm Chung kết Chinh phục đỉnh cao
>> Mẹ Kasim Hoàng Vũ: 'Nathan Lee sao không đi đóng kịch?
>> Kasim Hoàng Vũ: 'Chắc chắn cậu bé Nathan Lee viết status nói về tôi
>> Nathan Lee: 'Tôi mới là người bị xúc phạm
>> Kasim Hoàng Vũ đòi rời Chinh phục đỉnh cao vì xung đột với Nathan Lee?
>> Chinh phục đỉnh cao: Nathan Lee đạt điểm tuyệt đối nhờ ca khúc Miley Cyrus
>> Sau 'nghi án' cặp kè Phương Mai, Nathan Lee tình tứ với Vũ Hoàng Điệp
>> Nathan Lee khoe ảnh nhí nhảnh vui chơi ở Thái Lan
>> Nathan Lee nhí nhảnh đi chơi công viên với 2 đàn chị Thu Minh, Mỹ Lệ
>> Nathan Lee: 'Tôi chưa bao giờ hào hứng với Tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.