Nạp năng lượng cho ngày mới bằng nụ cười

27/11/2015 08:05 GMT+7

Thói quen cho những giờ đầu tiên trong ngày có tác dụng cải thiện đáng kể tình trạng tinh thần trong suốt một ngày.

Thói quen cho những giờ đầu tiên trong ngày có tác dụng cải thiện đáng kể tình trạng tinh thần trong suốt một ngày.

Mỉm cười vào mỗi sáng giúp tinh thần phấn chấn - Ảnh: ShutterstockMỉm cười vào mỗi sáng giúp tinh thần phấn chấn - Ảnh: Shutterstock
Nụ cười
Suy nghĩ hạnh phúc và mỉm cười chính là liều thuốc hữu hiệu giúp nâng cao tinh thần. Chúng ta đều biết cảm giác hạnh phúc sẽ khiến chúng ta cười, và ngược lại, cười giúp đem lại hạnh phúc, theo Cheatsheet.
Các nhà khoa học cho biết cười liên quan tới cảm giác tích cực, và sau đó những kết nối thần kinh sẽ cung cấp cho chúng ta niềm hạnh phúc.
Do đó, mỗi sáng thức dậy, việc đầu tiên cần làm là nở một nụ cười mãn nguyện.
Cười vốn không khó! Để cười, hãy bắt đầu nghĩ về những người thân yêu, nghĩ về những gì bạn sẽ hoàn thành hoặc chỉ đơn giản nghĩ đến việc... cười.
Hạnh phúc là một sự lựa chọn. Lựa chọn để được hạnh phúc trong 10 phút đầu tiên của ngày sẽ giúp cuộc sống trở nên nhẹ nhàng và dễ chịu hơn.
Tránh xa các thiết bị điện tử
Vì cuộc sống là do bạn lựa chọn nên bạn dễ dàng điều chỉnh nó theo ý của mình. Đối với những giờ đầu tiên trong ngày, cần tuân thủ nguyên tắc đánh bài “lơ” đối với điện thoại, tivi, radio, máy tính…
Mở mắt ra, không lao ngay vào việc kiểm tra email, các văn bản và dữ liệu mà tranh thủ hít thở khí trời bên ngoài, điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại sự tỉnh táo.
Đây có thể là việc khó nhất trong ngày khi mà chúng ta ngày càng trở nên quá phụ thuộc vào các thiết bị điện tử, nhưng nếu bạn không nghe theo tiếng nói phát ra từ bên trong cơ thể, bạn khó có thể sống cuộc sống của riêng bạn.
Bằng cách tập trung vào những gì bên trong, bạn sẽ biết được cảm xúc cụ thể của mình. Khi phát hiện ra cảm xúc cụ thể, bạn có thể điều chỉnh các nhu cầu tiếp theo và làm những gì bạn có thể để thay đổi kết quả trong ngày.
Sử dụng 20 phút đầu tiên trong ngày để phát hiện thế giới nội tâm sẽ giúp tăng khả năng phục hồi năng lượng cũng như ý thức hơn về mục đích trong ngày.
Kiểm soát hơi thở
Khi chúng ta bị đè nặng bởi tất cả những gì cần phải thực hiện và sự lo lắng có lẽ không hoàn thành được, hơi thở trở nên nặng nhọc và gấp gáp.
Nhưng bạn cần biết rằng hơi thở có khả năng duy trì sự tập trung và sự chú ý, do đó bắt buộc bạn phải có ý thức về hơi thở.
Bắt đầu tính từ thời điểm thức dậy, 20 phút đầu tiên trong ngày, điều cần làm là tập thở sâu bằng cơ hoành. Thở sâu được chứng minh có tác dụng tăng cường sự tập trung, tăng khả năng miễn dịch, tăng hàm lượng oxy trong máu, và giảm trầm cảm, lo âu.
Tập trung vào hơi thở của bạn cũng giống như tập trung vào cuộc sống. Bạn đang ở đây để sống, vì vậy thở sâu là một thói quen tốt vào mỗi buổi sáng, giúp xác định những gì cần làm tiếp theo trong ngày.
Thiết lập mục tiêu
Một khi bạn đã thiết lập được thái độ tích cực và tập trung với hơi thở, mục tiêu tiếp theo là hướng đến những gì cần làm, những gì muốn làm, tại sao lại muốn làm điều đó và các điều kiện cần thiết để thực hiện nó... là bước quan trọng để có một ngày ý nghĩa.
Khi thiết lập mục tiêu cũng như xác định nhu cầu và mong muốn cho một mục đích cụ thể, bạn sẽ cảm thấy tâm trí căng tràn nhựa sống và mọi thứ không còn trở nên quá khó khăn, theo Cheatsheet.
Thiết lập cuộc độc thoại nội tâm với khuôn mặt rạng ngời vào mỗi sáng giúp nâng cao tinh thần - Ảnh: Shutterstock
Yêu bản thân
Để khởi đầu một ngày mới vui vẻ, hãy tự thưởng cho bản thân những lời động viên. Nhìn vào gương mỗi buổi sáng và nói với mình những gì bạn thích, bạn tự hào như thế nào về những thành tích đạt được, cảm giác an nhiên, thoải mái mà bạn nhìn thấy được bên trong con người mình… Điều này có vẻ hơi điên rồ, nhưng lại có tác dụng giúp vực dậy tinh thần rất nhanh.
Thiết lập cuộc độc thoại nội tâm với một khuôn mặt tươi tắn, rạng ngời vào mỗi buổi sáng, tất cả những suy nghĩ của bạn sẽ đi qua một bộ lọc tích cực và bạn sẽ tìm thấy chính mình với khả năng phục hồi cao hơn, tích cực hơn, hy vọng nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.