Nâng mi mắt cho trẻ em

08/05/2012 03:20 GMT+7

Mắt của cháu tôi ở nhà còn nhỏ (dưới 5 tuổi) nhưng bị sụp mi, vậy có thể phẫu thuật nâng mi mắt được không? (HongMai - TP.HCM)

Mắt của cháu tôi ở nhà còn nhỏ (dưới 5 tuổi) nhưng bị sụp mi, vậy có thể phẫu thuật nâng mi mắt được không?  (HongMai - TP.HCM) 

Có nhiều nguyên nhân gây sụp mi ở trẻ em, thường gặp nhất sụp mi bẩm sinh do rối loạn cơ nâng mi. Khi bị sụp mi, trẻ luôn ở trong tư thế ngửa mặt khi nhìn; tình trạng này nếu kéo dài sẽ khiến thị lực giảm trầm trọng.

Do vậy, khi thấy trẻ có những dấu hiệu bất thường ở mắt, phụ huynh nên đưa tới bác sĩ nhãn khoa để được khám và điều trị kịp thời. Trong trường hợp cần thiết, các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật. Nếu tuổi còn nhỏ và mi mắt chưa che khuất tầm nhìn, trẻ sẽ được theo dõi định kỳ để có thể phẫu thuật đúng lúc. Thời gian và phương pháp phẫu thuật tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể theo mức độ sụp mi, chức năng của cơ nâng mi, bệnh nhân có nhược thị hay không…

Thông thường phẫu thuật điều trị sụp mi bẩm sinh được tiến hành lúc trẻ 4 - 5 tuổi là thời điểm cơ nâng mi mắt đã phát triển đầy đủ và trước khi trẻ đến trường. Ngoài ra sau phẫu thuật điều trị sụp mi, nếu trẻ bị nhược thị cũng cần phải tuân theo liệu trình điều trị nhược thị đầy đủ và theo dõi lâu dài.

Thảo Vy (Thực hiện)
Theo tư vấn của BS Nguyễn Thanh Vân - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân (TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.